SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 28/03/2024
  • Click để copy

Nâng cấp tính năng ‘Nearby Share’, Android khiến iFans phải đỏ mắt ghen tị

10:13, 29/04/2021
(SHTT) – Cuộc chiến giữa Android và iOS chưa bao giờ đi đến hồi kết. Mới đây, Android đã nâng cấp tính năng ‘Nearby Share’ – tính năng tương tự AirDrop. Phiên bản cập nhật này khiến nhiều người dùng iPhone phải khao khát để sở hữu nó.

Tháng 8/2020, Google ra mắt tính năng dành riêng cho các dòng điện thoại Android, cạnh tranh trực tiếp với AirDrop của Apple. Tính năng mới được đặt tên là ‘Nearby Share’, công nghệ này cho phép người dùng chia sẻ ảnh, tập tin,… đến các thiết bị khác trong phạm vi gần. 

1

‘Nearby Share’  cho phép người dùng thiết bị chạy trên nền tảng Android có thể dễ dàng chia sẻ tin trong phạm vi gần

Với người dùng Android, đây là tính năng rất tuyệt vời. Nó cho phép truyền tin một cách nhanh chóng và dễ dàng mà không phải đính kèm email hay tải lên điện toán đám mây như trước. Tuy nhiên, khác với AirDrop, Nearby Share chỉ cho phép chia sẻ nội dung với người trong danh bạ để bảo vệ tính riêng tư của người dùng.

Bên cạnh đó, với mỗi lần truyền tin, người dùng chỉ được phép chia sẻ cho một thiết bị duy nhất. Điều này khiến một số khách hàng trung thành của các dòng điện thoại Android cảm thấy khó chịu.

Mới đây, Google đã chính thức cho ra mắt phiên bản nâng cấp của Nearby Share. Phiên bản kế nhiệm này cho phép người dùng truyền tin đến nhiều thiết bị cùng một lúc. Vì vậy, nếu bạn có một loạt ảnh hoặc video muốn chia sẻ với một nhóm bạn bè, bạn không cần phải gửi từng người một. Để kích hoạt tính năng này, người dùng chỉ cần sử dụng tùy chọn ‘Chia sẻ lân cận’ và lựa chọn những người muốn truyền tin.

Tính đến thời điểm hiện tại, chức năng này mới chỉ được trang bị trên Chromebook (OS 89). Tuy nhiên, theo thông tin từ Xda-Developers, Nearby Share phiên bản nâng cấp sẽ được thêm vào các thiết bị Android khác trong thời gian sớm nhất.

2

Truyền tin giữa các thiết bị Android khác nhau một cách dễ dàng 

Với phiên bản mới, người dùng ‘Nearby Share’ có thể điều chỉnh từ chế độ chia sẻ nội dung cho một đối tượng duy nhất sang một nhóm người liên hệ. Tùy chọn này có thể được thiết lập tại thời điểm người dùng chuẩn bị chia sẻ hoặc thêm vào cài đặt vĩnh viễn.

Để kích hoạt Nearby Share, trước tiên, phải đảm bảo Bluetooth và Location trên Android được bật. Tiếp đó, mở Settings -> Google -> Device Connections -> Nearby Share và cuối cùng là chọn Turn on.

Để tiến hành truyền tin, người dùng chỉ cần chọn nội dung muốn chia sẻ và chọn Nearby Share. Sau đó, chọn chia sẻ file với bất kỳ ai đang dùng Android xung quanh, miễn là họ cũng đang bật Bluetooth và vị trí.

Mặt khác, theo Google, người dùng thậm chí có thể gửi và nhận file ẩn danh hoặc cài đặt “vô hình” để không phải nhận tập tin từ người khác. Khi có ai gửi nội dung cho bạn, bạn sẽ nhận được thông báo trên điện thoại và có quyền chấp nhận hoặc từ chối chia sẻ đó.

Kim Anh

Tin khác

Khoa học Công nghệ 1 giờ trước
(SHTT) - Theo thông cáo báo chí, các chuyên gia tại Đại học Công nghệ Thiên Tân, Trung Quốc mới đây đã tạo ra một loại pin đột phá, vận hành bằng oxy cơ thể, sử dụng cho nhiều mục đích khác nhau.
Khoa học Công nghệ 1 giờ trước
(SHTT) - Từ lâu, bia Bỉ đã được biết đến với sự đa dạng, chất lượng xuất sắc và truyền thống lâu đời. Hiện tại, các nhà nghiên cứu đã sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) để làm cho hương vị của loại bia trứ danh này trở nên ngon hơn.
Khoa học Công nghệ 4 giờ trước
(SHTT) - Công ty Honda Việt Nam đã chính thức công bố chiến dịch triệu hồi 221 xe Gold Wing và CBR1000RR. Mục đích của đợt triệu hồi là để kiểm tra hiện tượng phồng cánh bơm xăng nhằm đảm bảo chất lượng tối ưu cho sản phẩm.
Khoa học Công nghệ 4 giờ trước
(SHTT) - Apple đang lên kế hoạch sử dụng Ernie Bot, một công cụ trí tuệ nhân tạo (AI) do Trung Quốc phát triển, cho các sản phẩm và bản cập nhật sắp tới tại quốc gia này.
Khoa học Công nghệ 9 giờ trước
(SHTT) - Các hacker “mũ trắng” đã sử dụng Flipper Zero, một thiết bị có giá 169 USD (gần 4 triệu VNĐ), cùng bộ phát Wifi để đánh cắp thông tin người dùng và đột nhập thành công vào một chiếc Tesla Model 3.