SO HUU TRI TUE
Thứ ba, 19/03/2024
  • Click để copy

Nâng cao giá trị Cá điêu hồng Bình Thạnh sau khi công bố nhãn hiệu chứng nhận

16:31, 14/11/2018
(SHTT) - Việc xây dựng nhãn hiệu chứng nhận “Cá điêu hồng Bình Thạnh” đã giúp nâng cao chuỗi giá trị sản phẩm, phát triển sản phẩm đặc thù của địa phương và góp phần tăng thu nhập cho người nuôi thủy sản.

Cá điêu hồng Bình Thạnh vốn là đặc sản nổi tiếng của huyện Cao Lãnh nói riêng và tỉnh Đồng Tháp nói chung. Hiện nay toàn huyện Cao Lãnh có 1.766 lồng, bè nuôi cá điêu hồng, sản lượng trên 14.000 tấn/năm.

Riêng xã Bình Thạnh có 281 hộ nuôi với 1.589 lồng bè, trong đó có 10 hộ với 55 lồng bè nuôi theo tiêu chuẩn VietGAP.

Sau 2 năm thực hiện xây dựng nhãn hiệu chứng nhận “Cá điêu hồng Bình Thạnh”, Cục Sở hữu trí tuệ đã ra quyết định cấp Giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu số 279386 đối với “Cá điêu hồng Bình Thạnh” cho Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện Cao Lãnh. Quyết định có hiệu lực 10 năm và có thể gia hạn nhiều lần, mỗi lần 10 năm.

ca dieu hong binh thanh

 

Sở Khoa học và Công nghệ Đồng Tháp đã phối hợp với UBND huyện Cao Lãnh tổ chức lễ đón nhận và công bố nhãn hiệu chứng nhận “Cá điêu hồng Bình Thạnh” do Cục Sở hữu trí tuệ - Bộ Khoa học và Công nghệ chứng nhận.

Ông Lê Minh Hoan, Bí thư Tỉnh ủy Đồng Tháp, ghi nhận sự đóng góp tích cực của các hộ nuôi cá điêu hồng Bình Thạnh trên dòng sông Tiền trong việc xây dựng nhãn hiệu và đề nghị các hộ nuôi phải đảm bảo chất lượng đối với sản phẩm từ cá điêu hồng, phát triển hơn nữa nhãn hiệu cá điêu hồng Bình Thạnh trong thời gian tới.

Việc xây dựng nhãn hiệu “Cá điêu hồng Bình Thạnh” nhằm góp phần nâng cao chuỗi giá trị sản phẩm, phát triển sản phẩm đặc thù của địa phương và góp phần tăng thu nhập cho người nuôi thủy sản.

Mới đây, Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Cà Mau cũng đã phối hợp với UBND huyện Ngọc Hiển tổ chức lễ công bố quyết định và trao giấy chứng nhận nhãn hiệu tập thể “Bánh phồng tôm Mũi Cà Mau”.

Trải qua quá trình thẩm định khắt khe, đảm bảo các yêu cầu thủ tục, cùng với sự nỗ lực xây dựng thương hiệu, nâng cao chất lượng quy trình chế biến sản phẩm đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, đáp ứng các yêu cầu, tiêu chí để “Bánh phồng tôm Mũi Cà Mau” trở thành sản phẩm thứ hai được công nhận nhãn hiệu tập thể của huyện Ngọc Hiển. Với sản lượng trung bình hàng năm từ 10 – 15 tấn đã góp phần giải quyết việc làm và tăng thêm thu nhập cho lao động tại địa phương. Góp phần tạo điều kiện khẳng định quá trình xây dựng thương hiệu, logo biểu chưng cho các mặt hàng sản phẩm đặc trưng và đồng thời khai thác tiềm năng kinh tế, thế mạnh từ mặt hàng thủy sản chủ lực trên địa bàn.

Minh Hà (t/h)

Tin khác

Tài sản trí tuệ 6 ngày trước
(SHTT) - Đối với các công ty khởi nghiệp, việc có thể bảo vệ tốt các tài sản trí tuệ sẽ giúp doanh nghiệp xây dựng nền tảng vững chắc tạo tiền đề cho sự phát triển bền vững và lâu dài.
Tài sản trí tuệ 1 tuần trước
(SHTT) - Sản phẩm OCOP (Chương trình mỗi xã một sản phẩm) đang từng bước khẳng định giá trị và chất lượng trên thị trường, được người dân tín nhiệm. Trong đó, Hà Nội được đánh giá là địa phương dẫn đầu cả nước về các sản phẩm OCOP.
Tài sản trí tuệ 1 tuần trước
(SHTT) - Cục Sở hữu trí tuệ đã ra quyết định số 9358/QĐ-SHTT về việc cấp Giấy chứng nhận đăng kí nhãn hiệu tập thể “Cây giống lâm nghiệp Hữu Lũng” cho sản phẩm cây giống lâm nghiệp của huyện Hữu Lũng, tỉnh Lạng Sơn.
Tài sản trí tuệ 1 tuần trước
(SHTT) - Thời gian gần đây, thời trang Việt Nam đã có những bước tiến vươn tầm quốc tế. Nhiều mẫu thiết kế Việt đã 'lọt vào mắt xanh' của các ngôi sao hàng đầu thế giới, đưa tên tuổi của những nhà thiết kế đến gần hơn với các sàn diễn hàng đầu.
Tài sản trí tuệ 1 tuần trước
(SHTT) - Do vi phạm về nhãn hàng hóa sản phẩm thực phẩm bổ sung Yarmymilk Weightgain nên Công ty cổ phần đầu tư và phát triển dược phẩm THL đã bị xử phạt. Thanh tra Sở Y tế Hà Nội buộc đơn vị phải thu hồi hàng hóa và ghi nhãn hàng hóa đúng quy định trước khi tiếp tục lưu thông.