SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 19/04/2024
  • Click để copy

Nám, tàn nhang biến mất nhanh chóng nhờ công dụng ít người biết từ quả gấc

00:00, 30/11/-0001
(SHTT) - Chất Lycopen thực vật có trong dầu gấc với tác dụng phòng và điều trị nám, tàng nhang, chống lão hóa, ngăn ngừa mụn trứng cá và giúp da luôn hồng hào, tươi trẻ, mịn màng.

Dầu gấc có chứa lycopen thực vật – chất chống lão hoá tự nhiên cực tốt, có tác dụng kích thích tái tạo tế bào mới, loại bỏ hắc sắc tố melanin ở gốc tế bào giúp tàn nhang, nám da biến mất một cách triệt để. Cùng với đó là beta carotene – tiền vitamin A khi thấm vào da sẽ chuyển hoá thành vitamin A có tác dụng nuôi dưỡng da, làm hồng da và trắng da.

Chưa hết, theo nghiên cứu khoa học, hàm lượng vitamin có trong gấc cao hơn gấp nhiều lần so với các loại hoa quả khác. Sử dụng gấc hay tinh dầu gấc sẽ giúp nuôi làn da khoẻ mạnh, tăng cường sức đề kháng và ngăn ngừa quá trình lão hoá hiệu quả.

Dưới đây là những cách sử dụng gấc và tinh dầu gấc để trị nám da, tàn nhang hiệu quả.

1. Tinh dầu gấc nguyên chất

Trước khi đi ngủ, bạn rửa mặt sạch rồi dùng tinh dầu gấc nguyên chất thoa khắp da mặt. Dùng tay massage mặt nhẹ nhàng để các dưỡng chất thẩm thấu vào da nhanh hơn. Nằm thư giãn khoảng 20-30 phút thì rừa mặt bằng nước ấm.

Ngoài ra, bạn có thể để tinh dầu gấc qua đêm đến sáng hôm sau mới rửa mặt đều được.

2. Tinh dầu gấc – sữa tươi

Chuẩn bị 5 giọt hoặc 1 viên nang dầu gấc, 100ml sữa tươi. Trộn hai nguyên liệu với nhau và đảm bảo sao cho toàn bộ dầu gấc được hoà lẫn với sữa. Cho mặt nạ vào ngâm trong hỗn hợp này khoảng 2-5 phút. Lấy ra và đắp lên mặt, đợi cho mặt nạ khô thì gỡ bỏ và rửa sạch mặt với nước ấm.

Lưu ý: Sử dụng biện pháp này mỗi ngày vào buổi tối trước khi đi ngủ, kết hợp với uống 1 thìa cafe dầu gấc mỗi ngày.

3. Tinh dầu gấc - mật ong

Lấy 2 thìa cà phê mật ong và 2 thìa cà phê dầu gấc trộn đều với nhau tạo thành hỗn hợp sệt. Thoa đều lên những vùng da bị nám, giữ nguyên 15 phút rồi lấy bông tẩy trang lau sạch, rửa lại mặt bằng nước ấm.

Dùng 3 lần mỗi tuần, chỉ sau khoảng 2 tuần sẽ thấy vết tàn nhang mờ đi, da tươi tắn và căng mịn hơn.

4. Tinh dầu gấc và chanh

 Trộn đều nửa muỗng nước cốt chanh và 1 muỗng tinh dầu gấc thành hỗn hợp rồi thoa đều lên mặt. Lấy tay massage đều để tăng khả năng hấp thụ dưỡng chất. Để mặt nạ lưu trên da khoảng 15-20 phút thì rửa mặt.

Lưu ý: Không nên để mặt nạ qua đêm vì chanh có tính tẩy mạnh có thể gây xót da.

Tin khác

Khoa học Công nghệ 1 giờ trước
(SHTT) - Tạp Chí Time công danh sách 100 nhân vật ảnh hưởng nhất thế giới 2024, trong đó có 3 Chủ nhân Giải đặc biệt VinFuture 2023 là GS. Daniel Joshua Drucker (Canada), GS. Joel Francis Habener và PGS. Svetlana Mojsov (Hoa Kỳ).
Khoa học Công nghệ 17 giờ trước
(SHTT) - Bộ trưởng Bộ KH&CN Huỳnh Thành Đạt đánh giá ngành công nghiệp bán dẫn đang có vai trò ngày càng quan trọng đối với nền kinh tế toàn cầu, với quy mô trên 520 tỷ USD năm 2023 và vẫn tiếp tục tăng trưởng nhanh.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Một nghiên cứu mới từ Turnitin, nhà phát triển nền tảng chống đạo văn hàng đầu, đã khám phá xu hướng mới trong việc viết bài của sinh viên trên toàn cầu, từ đó mở ra cuộc thảo luận về vai trò của AI trong giáo dục hiện đại.
Khoa học Công nghệ 3 ngày trước
(SHTT) - Tiến sĩ Nguyễn Duy Duy đã trở thành 1 trong 10 nhà khoa học trẻ xuất sắc được trao giải thưởng từ quỹ tài trợ các nhà khoa học tại Australia trong lĩnh vực khoa học và công nghiệp, của Viện Hàn lâm Khoa học Australia (SIEF).
Khoa học Công nghệ 3 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ thông tin Việt Nam (Vinasa) mới đây đã tổ chức Lễ trao Giải thưởng Sao Khuê 2024 cho 169 sản phẩm, dịch vụ công nghệ thông tin của 117 doanh nghiệp công nghệ.
Liên kết hữu ích