SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 20/04/2024
  • Click để copy

Nam sinh khỏe mạnh bỗng qua đời tại trường học ở Hà Nam: Được phát hiện gục ngã trong nhà vệ sinh

07:59, 27/11/2020
Trong giờ ra chơi, một học sinh lớp 9 trường THCS Châu Giang, thị xã Duy Tiên, tỉnh Hà Nam, bất ngờ tử vong khiến các bậc phụ huynh hoang mang không ngớt. Hiện rất nhiều người tò mò về nguyên nhân. Mong cơ quan chức năng sẽ sớm có câu trả lời!

Chiều 26-11, một lãnh đạo UBND phường Châu Giang, thị xã Duy Tiên, tỉnh Hà Nam thông tin với Người lao động về việc một học sinh lớp 9 của trường THCS Châu Giang, thị xã Duy Tiên, tỉnh Hà Nam bất ngờ tử vong bất thường trong giờ ra chơi và công an đang vào cuộc làm rõ sự việc.

Ảnh chụp màn hình Báo Người lao động

Ông Bùi Đình Thanh, Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo thị xã Duy Tiên, tỉnh Hà Nam, cho biết, thông tin ban đầu nam sinh có biểu hiện mệt mỏi, gục đầu xuống bàn trong tiết 1 sáng 26/11. Khoảng 9h, trong giờ ra chơi tiết 2, em xích mích với một nam sinh khác, sau đó bất ngờ bất tỉnh trong nhà vệ sinh. 

Ngay lập tức, giáo viên trường THCS Châu Giang đưa em sang Trạm Y tế phường Châu Giang, cách đó khoảng 350 m. Trạm đã mời Trung tâm Y tế thị xã, cách trường khoảng 4 km, về hỗ trợ nhưng nam sinh đã tử vong.

Nhận được tin báo, chính quyền địa phương và lực lượng Công an thị xã Duy Tiên đã nhanh chóng tới hiện trường, phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ Công an tỉnh Hà Nam khám nghiệm hiện trường, điều tra làm rõ nguyên nhân.

Ngôi trường nơi xảy ra sự việc nam sinh tử vong bất thường trong giờ ra chơi - Ảnh: NLD

Được biết, trước khi xảy ra sự việc, nam sinh này có chơi ở sân trường cùng một số bạn và có nguồn tin cho rằng nam sinh có mâu thuẫn, xô xát với 1 bạn nam khác. Tuy nhiên, lãnh đạo nhà trường cho biết chưa xác định có phải hay không và đang chờ công an làm rõ.

Thi thể nam sinh đã được bàn giao cho gia đình vào chiều 26/11. Lãnh đạo trường THCS Châu Giang đã đến thăm hỏi và túc trực tại nhà nạn nhân hỗ trợ lo tang lễ. "Gia đình cho biết học sinh không có tiền sử bệnh tật, sức khỏe tốt", VNE dẫn lời Phó hiệu trưởng Nguyễn Thế Hanh.

Hiện Công an tỉnh Hà Nam đang tiếp tục điều tra, làm rõ nguyên nhân cái chết của nam sinh N.V.V..

Ảnh minh họa: Internet

Trước đó, trưa 25/11, mạng xã hội Facebook cũng xuất hiện đoạn clip ghi lại cảnh nhóm học sinh cấp 2 vây quanh đánh hội đồng, bắt một nam sinh lớp 10 quỳ gối khiến nhiều người phẫn nộ.

Đến ngày 26/11, thông tin trên VTC News, một lãnh đạo trường THCS Phương Đông có những chia sẻ ban đầu về vụ việc. Cụ thể, học sinh M.A.T (học sinh lớp 7A4 trường THCS Phương Đông) có quen với học sinh tên Th. (đang học lớp 10A7 trường CĐ CN&XD).

Nam sinh lớp 10 bị đánh hội đồng. (Ảnh cắt từ clip)

Do T. chơi game và nợ Th. 10 thẻ game (trị giá 140 nghìn đồng) nên Th. có gọi điện đòi tiền. Ngày 24/11, Th. đến gặp trực tiếp T. nhưng T. không trả nên tát T.

Ngày 25/11, sau khi tan học, Th. tiếp tục đến gặp và đòi tiền. Lúc này có một nhóm học sinh của nhà trường (gồm H.V.Q, K.M.P lớp 8A3, V.T.A lớp 8A5, Đ.T.B lớp 9A3, N.Đ.D, N.Đ.T lớp 9A5) đến hỏi chuyện, bênh T. thì Th. bỏ chạy. Nhóm học sinh này đuổi theo và đánh Th. (không có thương tích nặng).

Khi đó, có người quay clip thì học sinh N.Đ.T ra bảo “tắt”. Theo phản ánh của người này, bực tức do bị học sinh trên dọa nên đã đăng clip lên trang Facebook cá nhân.

Hiện, Công an TP Uông Bí đã vào cuộc xác minh cụ thể các thành phần liên quan. Ban Giám hiệu trường THCS Phương Đông cũng yêu cầu học sinh liên quan viết bản tường trình, mời gia đình lên trao đổi, xác nhận và cam kết không tái phạm.

Phát triển cả về thể chất và năng lực của trẻ em là sự phối hợp hài hòa giữa nhà trường, gia đình và xã hội, trong đó nhà trường luôn giữ vai trò đặc biệt quan trọng, là yếu tố cơ bản để mỗi học sinh sẽ trở thành công dân tốt của xã hội.

Hằng ngày trên bục giảng và tiếp xúc với học sinh, nếu quan tâm, thầy cô giáo sẽ dễ phát hiện những bất ổn trong tâm lý các em để chủ động vào cuộc, kịp thời có biện pháp điều chỉnh, ngăn chặn hoặc tác động phù hợp. Đã đến lúc chúng ta cần coi bạo lực học đường là một vấn nạn cần phải ngăn chặn ngay từ mầm mống, phải triệt tiêu ngay từ trong quan hệ của học sinh với sự phối hợp đồng bộ của cả gia đình, nhà trường và xã hội. Nếu không kiên quyết ngăn chặn bạo lực học đường từ hôm nay, thì rất có thể chúng ta sẽ phải trả giá trong tương lai

Thông tin tổng hợp từ: TNO, NLD, VNE

Tổng hợp : Webtretho

Tin khác

Tin Tổng hợp 6 tháng trước
(SHTT) - Nhân viên tại cửa hàng 97 Trần Duy Hưng có 02 loại chính là “Lê sữa” và “Lê nâu” đều có xuất xứ chính hãng từ Hàn Quốc. Tuy nhiên, khi lực lượng chức năng có mặt kiểm tra, đại diện cơ sở kinh doanh từ chối trả lời các câu hỏi với lý do “chỉ trông hộ cửa hàng”.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 17/7, Bắc Bộ và Trung Bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, Tây Nguyên và Nam Bộ mưa kéo dài.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 11/7, Bắc và Trung Bộ tiếp diễn những ngày nắng nóng gay gắt, từ chiều tối về đêm có mưa rào rải rác.
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Mới đây, Vinhomes đã tung chính sách bán hàng “khủng chưa từng có” với khoản hỗ trợ lãi suất lên tới hơn 3 năm cho khách hàng mua căn hộ
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Bùng nổ quyết tâm, khát khao mạnh mẽ và tràn đầy khí thế trong từng khoảnh khắc là hình tượng của các chiến binh sales tham gia lễ kick-off Crystal Holidays Harbour Vân Đồn - dự án du lịch nghỉ dưỡng quy mô bậc nhất tại Quảng Ninh thời điểm hiện tại.