SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 25/04/2024
  • Click để copy

Nắm rõ nhược điểm của Yamaha Sirius trước khi xuống tiền

10:25, 10/01/2019
(SHTT) - Yamaha Sirius đang là mẫu xe thông dụng, là sự lựa chọn của đa số người tiêu dùng có thu nhập trung bình. Tuy nhiên mẫu xe này cũng tồn tại nhiều nhược điểm khiến người dùng thất vọng.

Yamaha Sirius là một trong những chiếc xe số có giá bán hợp lý nhất trên thị trường Việt hiện nay. Một chiếc Yamaha Sirius có giá dao động từ 18 – 23 triệu đồng.

Sirius được biết đến như là một trong những mẫu xe số làm nên tên tuổi của Yamaha tại thị trường Việt Nam. Mẫu xe này mang đến cho người dùng những trải nghiệm mới mẻ với kiểu dáng thể thao, trẻ trung và gọn gàng, phù hợp với cả đối tượng khách hàng nam và nữ.

Được nhiều người yêu thích song Yamaha Sirius cũng có những nhược điểm riêng người tiêu dùng cần biết trước khi quyết định “xuống tiền”.

Yamaha Sirius

 

Khả năng đi Yamaha Sirius ở tốc độ cao chưa tốt, máy gằn và giật cục hơn ở tốc độ thấp. Xe được thiết kế nhẹ nên khi vận hành ở tốc độ cao có cảm giác đầu xe bốc lên, khiến cảm giác lái giảm xuống rõ rệt. Nhiều xe có hiện tượng buổi sáng đề không được, phải đạp nổ sau một thời gian sử dụng.

Tình trạng xe bị chết máy đột ngột cũng thường xảy ra với xe Yamaha Sirius. Nguyên nhân của tính trạng này là do độ mở xupap trên Yamaha Sirius bị hẹp dễ gây tình trạng tắt máy.

Yamaha đã tinh giản hệ thống nồi cho Yamaha Sirius nên khi đề thì rất tốt nhưng chạy với tốc độ cao sẽ khiến lồng máy rung. Ngoài ra do xe được thiết kế nhẹ nên khi vận hành ở tốc độ cao có cảm giác đầu xe bốc lên, khiến cảm giác lái giảm xuống rõ rệt. Nhiều xe có hiện tượng buổi sáng đề không được, phải đạp nổ sau một thời gian sử dụng.

Nhược điểm tiếp theo của Yamaha là lượng xăng tiêu thụ luôn nhiều hơn 15-20% so với Honda. Cụ thể, Yamaha Sirius có mức tiêu hao vào khoảng 70km/1 lít. Trong khi đó bản chế hòa khí có con số thấp hơn 65km/1 lít.

Phanh đĩa của xe hoạt động khá tốt, tuy nhiên sẽ bị giật nếu như phanh gấp chỉ phanh trước, tốt nhất là người dùng nên sử dụng phanh đồng thời cả bánh trước và bánh sau.

Dù thế Yamaha Sirius vẫn có được sự tin tưởng của người dùng, bởi khả năng vận hành bền bỉ theo thời gian của mình. Chiếc xe này được nhiều người nhận xét rằng, sau nhiều năm sử dụng máy vẫn “đằm” và “êm” như ngày đầu mới mua.

Hải Thu

Tin khác

Khoa học Công nghệ 23 giờ trước
(SHTT) - Ông Trần Xuân Bách, Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ Khoa học và Công nghệ cho rằng sự sáng tạo và đổi mới đã trở thành một phần không thể thiếu của cuộc sống hàng ngày và một nhân tố quan trọng đối với sự phát triển kinh tế và xã hội.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - VASA-1, công cụ AI mới của Microsoft, có thể chuyển đổi ảnh chân dung thành video nói hoặc hát với âm thanh cho trước một cách chân thực.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Tối 23/4, tại Hà Nội, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam, Quỹ Hỗ trợ sáng tạo kỹ thuật Việt Nam (VIFOTEC) tổ chức Lễ tổng kết và trao giải Hội thi Sáng tạo kỹ thuật toàn quốc lần thứ 17 (2022 - 2023).
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Công ty Weichai Power của Trung Quốc mới đây đã chính thức ra mắt động cơ diesel đầu tiên trên thế giới đạt được mức hiệu suất thân nhiệt lên tới 53,09%. Đây là thành tựu sau nhiều năm nghiên cứu từ đội ngũ sản xuất của công ty này.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Xây dựng các cánh đồng rau an toàn là giải pháp quan trọng để đảm bảo sức khỏe lâu dài cho người dân. Bởi vậy, trong những năm qua, tỉnh Quảng Ninh luôn quan tâm, tạo điều kiện cho doanh nghiệp, người dân phát triển những cánh đồng rau an toàn.