SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 18/04/2024
  • Click để copy

Nam rapper Kanye West tiếp tục bị kiện vì đạo nhạc

16:20, 01/07/2022
(SHTT) - Mới đây, nam rapper, nhà sản xuất và doanh nhân Kanye West đã bị kiện vì cáo buộc sử dụng một đoạn trong bài hát của nhạc sĩ Marshall Jefferson mà không được phép.

Nguyên nhân của vụ kiện lần này được phía Ultra International Music Publishing LLC cho biết là do ca khúc Flowers trong album Donda 2 của Kanye West có đoạn trong bài Move Your Body của Jefferson sáng tác năm 1986, đoạn này được lặp lại nhiều lần.

Hiện tại phía đại diện của Kanye West vẫn chưa đưa ra phản hồi.

Đây không phải lần đầu tiên Kanye West vướng ồn ào đạo nhạc. Trước đó, nam rapper từng bị mục sư David Paul Moten hoạt động tại giáo xứ ở Texas khởi kiện. Người này cho rằng nam rapper lấy lời bài giảng của ông để đưa vào ca khúc Come to Life nằm trong album Donda.

Mục sư David Paul Moten cũng khởi kiện các bên liên quan là UMG Recordings, Def Jam Recordings và GOOD Music vì lấy lời bài thuyết giáo của ông mà không xin phép. Trong đơn kiện, Moten khẳng định West lấy bài giảng của mình đưa vào ca khúc suốt 70 giây, chiếm 20% nội dung bản nhạc.

kanye west

 

Trong khi đó, mới đây, Kanye West lại đâm đơn kiện Adidas vì đạo nhái mẫu dép nổi tiếng.

Được biết, Kanye West và Adidas đã hợp tác rất ăn ý kể từ năm 2013. Bộ đôi này đã thành công tới mức không cần tới 5 năm để khiến YEEZY trở thành một hiện tượng toàn cầu, thay đổi ngành công nghiệp thời trang theo những xu hướng hoàn toàn mới, củng cố Kanye West trở thành cái tên hoạt động đa lĩnh vực xuất sắc nhất. Thời trang không thể thiếu Ye và hip-hop lại càng không thể.

Mẫu dép Yeezy Slide được ra mắt vào năm 2019. Sở hữu kiểu dáng slip-on đơn giản với trọng lượng nhẹ, sản phẩm nhanh chóng trở nên phổ biến vì dễ mang, không thấm mồ hôi, đặc biệt thích hợp để dùng vào mùa hè. Theo trang Bloomberg, vào năm 2020 doanh số bán giày thể thao của Yeezy đã đạt gần 1,7 tỷ USD (39,5 nghìn tỷ đồng) doanh thu hàng năm, thu về cho hãng 191 triệu USD (4,4 nghìn tỷ) tiền bản quyền.

Tuy nhiên nam rapper Kanye West đã tố Adidas đạo nhái mẫu dép YEEZY để tạo lên mẫu dép slide mới nhất có tên “Adilette 22”: "Gửi tới Kasper (giám đốc điều hành Adidas), tôi sẽ không chấp nhận sự sao chép trắng trợn này. Gửi tới nền văn hóa giày thể thao, tới mọi rapper và cả những người đang làm việc tại cửa hàng. Dành cho tất cả những ai muốn thể hiện bản thân nhưng cảm thấy không thể vì sợ mất hợp đồng hoặc bị gọi là kẻ điên. Dũng cảm nghĩa là không sợ hãi, là vượt qua nỗi sợ và đối mặt với sự thật. Những chiếc dép này là đại diện của sự thiếu tôn trọng với những người nắm quyền. Đây là đôi dép đạo nhái Yeezy do Adidas sản xuất".

Nam rapper da màu cũng khẳng định rằng nếu như Kasper không đến và nói chuyện với anh một cách đàng hoàng về bản quyền thiết kế này thì anh cũng sẽ không ngại làm rõ vụ việc trên. Bên cạnh đó, nam rapper cũng ám chỉ tới việc anh sẽ kết thúc hợp đồng quảng bá với Adidas sau vụ việc này.

Minh Hà

Tin khác

Giải trí 6 giờ trước
Giá vé máy bay tăng cao ảnh hưởng đến việc kích cầu của du lịch nội địa. Nhiều doanh nghiệp lữ hành đang nỗ lực đa dạng hóa các sản phẩm du lịch để giảm phụ thuộc vào đường hàng không.
Giải trí 7 giờ trước
(SHTT) - Theo thông tin từ UBND Thành phố Sầm Sơn, với sự chuẩn bị kỹ lưỡng cùng nhiều chương trình độc đáo, mùa du lịch biển Sầm Sơn năm 2024 dự kiến sẽ đón khoảng 8,5 triệu lượt khách tới tham quan và nghỉ dưỡng.
Giải trí 12 giờ trước
(SHTT) - Thanh Hóa đã hoàn tất công tác chuẩn bị đón khách, đồng thời tung ra thị trường nhiều chương trình ưu đãi trong dịp hè. Mùa hè cũng là thời điểm diễn ra nhiều sự kiện văn hóa, thể thao, du lịch nổi bật ở khắp các địa phương trên địa bàn tỉnh, hứa hẹn thu hút đông đảo du khách gần xa.
Giải trí 12 giờ trước
(SHTT) - Nếu muốn được thưởng thức những món hải sản trứ danh bậc nhất Hải Tiến, Thanh Hóa với những siêu phẩm tươi ngon từ biển Đông, du khách chắc chắn không thể bỏ qua trải nghiệm chìm đắm trong những đặc sản địa phương tại nhà hàng Phong Cảnh.
Giải trí 1 ngày trước
(SHTT) - Cùng với đổi mới sản phẩm du lịch, việc nâng cao chất lượng các sản phẩm là một trong những yếu tố được các doanh nghiệp trong chuỗi cung ứng dịch vụ trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh đặc biệt chú trọng.