SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 15/03/2024
  • Click để copy

Nam diễn viên Đất và Người, Duy Thanh bị ung thư giai đoạn cuối

09:22, 05/11/2016
(SHTT) - Theo thông tin nhận được từ phía gia đình NSƯT Duy Thanh thì nam diễn viên đã bị bệnh viện trả về gần nửa tháng qua và đang trong giai đoạn cuối ung thư phổi và thực quản. Hình ảnh gầy yếu của nam diễn viên khiến nhiều người không khỏi xót xa.

Năm 2016 thực sự là một năm đại hạn của giới nghệ sĩ Việt khi phải liên tiếp đón nhận những tin đau buồn. Nỗi đau về sự ra đi của NS Phạm Bằng chưa qua thì mọi người lại nhận tin dữ là NSƯT Duy Thanh, nam diễn viên đóng vai phản diện trong phim Đất và người đã bước vào giai cuối căn bệnh ung thư phổi và thực quản.

nam dien vien dat va nguoi duy thanh bi ung thu giai doan cuoi

Nam diễn viên Đất và Người Duy Thanh bị ung thư giai đoạn cuối. Ảnh: Internet

Trước đó thông tin nam diễn viên phải nằm viện để chữa trị cũng đã khiến nhiều người xót xa. Nhưng gần đây sức khỏe của ông ngày một yếu đi và căn bệnh ung thư cũng vào giai đoạn cuối nên bệnh viện đã đưa ông về gia đình để tiếp tục theo dõi. Hoàn cảnh kinh tế gia đình ông cũng gặp nhiều khó khăn do phải dồn tiền chữa trị một khoảng thời gian dài vừa qua.

NSND Trần Nhượng đã đăng tải tâm thư chia sẻ về bệnh tình của nam diễn viên Đất và Người trên Facebook cá nhân để đồng nghiệp và khán giả được biết với nội dung: 

"Thân gửi các Nghệ sĩ và khán giả trong cả nước. NSƯT Duy Thanh một gương mặt gạo cội của Điện ảnh, Truyền hình và Sân khấu VN. Bốn năm đương đầu chống chọi với căn bệnh ung thư phổi thì nay lại mắc thêm bệnh ung thư thực quản. 

Thời gian gần đây sức khỏe của  NSƯT Duy Thanh đang trong tình trạng đi xuống một cách trầm trọng. Do phải điều trị lâu dài nên điều kiện kinh tế gia đình cũng đang gặp nhiều khó khăn".

Qua dòng chia sẻ này, NSND Trần Nhượng cũng muốn kêu gọi các anh chị em nghệ sĩ chung tay giúp đỡ hoàn cảnh của vị nghệ sĩ già.

nam dien vien dat va nguoi duy thanh bi ung thu giai doan cuoi b

 Hình ảnh xót xa của NS Duy Thanh

Về phía nghệ sĩ Duy Thanh thì ông cũng đã xác nhận thông tin trên và cho biết ông đã bị sụt hơn 20kg, từ 80 kg xuống còn gần 60 kg do không ăn được và qua nhiều lần xạ trị. Ông cũng vừa có cuộc phẫu thuật lớn tại Bệnh viện Ung bướu Hà Nội do bị xuất hiện nhiều hạch ở cổ nên chèn vào thực quản.

Ngay khi những thông tin trên được chia sẻ, đông đảo các anh chị em nghệ sĩ đã tới chia sẻ khó khăn mà nam diễn viên đang phải trải qua và động viên ông vượt qua được bệnh tật.

Được biết trước đó, NS Duy Thanh chỉ nghĩ mình bị biến chứng bởi căn bệnh ung thư phổi nhưng sau đó ông nhận được thông tin là mình bị thêm bệnh ung thư thực quản. Biết bệnh tình của mình, nam diễn viên đã chuẩn bị tâm lý cho tình huống xấu nhất và có mong muốn là hiến xác cho khoa học nhưng theo lời các bác sỹ thì điều này khá khó vì nội tạng của ông không còn khỏe mạnh. Nếu không được hiến xác, NS Duy Thanh mong mình được hỏa thiêu và được gia đình rắc tro ở cột mốc biên giới số 92, "nơi con sông Hồng chảy vào đất Việt".

nam dien vien dat va nguoi duy thanh bi ung thu giai doan cuoi a

 Nam diễn viên Đất và Người ngày càng yêu đi vì căn bệnh quái ác

Được biết NS Duy Thanh là gương mặt quen thuộc với màn ảnh nhỏ và với các khán giả qua nhiều thế hệ. Ông từng góp mặt trong những bộ phim nổi tiếng như Đất và người, Khi đàn chim trở về, Săn bắt cướp và Ngọn đèn trong mơ, Bão qua làng....

Ông có một tình yêu nghề tha thiết. Ít ai biết rằng trong thời điểm đóng phim Bão qua làng là thời điểm nam nghệ sĩ phải trải qua đợt truyền hóa chất điều trị ung thư phổi.

PV

Tin khác

Khoa học Công nghệ 3 giờ trước
(SHTT) - Một trong những giải pháp của Huyện Đoàn là phổ cập, nâng cao nhận thức về chuyển đổi số cho ĐVTN; tích cực tuyên truyền, hướng dẫn ĐVTN cài đặt, sử dụng các ứng dụng trên điện thoại; như Cuộc thi tìm hiểu Nghị quyết Đại hội Đoàn lần thứ XII do Trung ương Đoàn phát động trên App Thanh niên Việt Nam...
Khoa học Công nghệ 20 giờ trước
(SHTT) - Mới đây Google cảnh báo người dùng "hết sức thận trọng" với chủ đề bầu cử và công ty đang hạn chế chatbot Gemini trả lời các câu hỏi liên quan đến bầu cử trên toàn cầu sắp diễn ra trong năm nay.
Khoa học Công nghệ 20 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, các nhà nghiên cứu đã phát hiện thiết bị thực tế ảo của Meta có một lỗ hổng bảo mật nghiêm trọng. Theo đó, hacker có thể chiếm quyền kiểm soát từ xa mà không cần người dùng phải thao tác.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Các nhà nghiên cứu cho biết vắc xin phòng ngừa Covid làm giảm đáng kể nguy cơ biến chứng tim mạch nghiêm trọng lên tới 1 năm.
Khoa học Công nghệ 3 ngày trước
(SHTT) - Thực hiện chương trình công tác năm 2024, chiều ngày 11/3/2024, Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam (Viện Hàn lâm) vinh dự đón Đoàn công tác của Ban Tuyên giáo Trung ương do đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa - Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương làm Trưởng đoàn đến thăm và làm việc.