SO HUU TRI TUE
Thứ ba, 16/04/2024
  • Click để copy

Nạm bò rim cà rốt cho bữa tối vừa ngon miệng vừa ấm cúng

16:45, 25/09/2018
(SHTT) - Nếu đã ngán ăn cơm hoặc muốn có món ăn đậm vị những ngày trời se lạnh, bạn có thể thử chế biến món nạm bò rim cà rốt vừa đẹp mắt vừa ngon miệng. Món này có thể ăn cùng bánh mì hoặc bún.

Nguyên liệu:

450g hoặc 500g thịt nạm bò, 2 củ cà rốt, 1 quả ớt sừng xanh

1 nhánh gừng, 3 tép tỏi, 1 mảnh quế

15ml nước tương nhạt, 5ml nước tương đặc, 15ml rượu nấu ăn, một ít muối, dầu ăn

Cách làm:

Bò cho vào nước luộc rồi rửa lại.

Bạn thái thịt nạm bò thành miếng vừa ăn, cho thịt vào nồi nước đun sôi rồi rửa sạch lại thịt. Cà rốt bào vỏ thái miếng vừa ăn, ớt thái vát, tỏi bóc vỏ, gừng thái lát. Cho một ít dầu ăn vào chảo, thêm tỏi gừng vào xào thơm. Tiếp đó cho thịt vào xào săn.

Rim bò với các nguyên liệu.

Bạn cho nước tương nhạt, nước tương đặc, rượu nấu ăn vào đảo chung. Thêm nước và quế vào ngập mặt thịt đun sôi rồi hạ nhỏ lửa đun khoảng 30 phút.

Bò rim ăn kèm cơm hoặc bánh mì.

Sau đó bạn thêm cà rốt vào và đun nhỏ lửa khoảng 30 phút nữa thì cho ớt và chút muối vào đảo chung rồi tắt bếp. Vậy là món thịt bò rim cà rốt đã hoàn thành. Bạn có thể ăn với cơm hoặc bánh mì, bún đều được.

Quỳnh Anh

Tin khác

Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Tiến sĩ Nguyễn Duy Duy đã trở thành 1 trong 10 nhà khoa học trẻ xuất sắc được trao giải thưởng từ quỹ tài trợ các nhà khoa học tại Australia trong lĩnh vực khoa học và công nghiệp, của Viện Hàn lâm Khoa học Australia (SIEF).
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ thông tin Việt Nam (Vinasa) mới đây đã tổ chức Lễ trao Giải thưởng Sao Khuê 2024 cho 169 sản phẩm, dịch vụ công nghệ thông tin của 117 doanh nghiệp công nghệ.
Khoa học Công nghệ 3 ngày trước
(SHTT) - Tại Diễn đàn Hợp tác xã quốc gia 2024 với chủ đề 'Phát triển bền vững chuỗi giá trị sản phẩm' mới đây, Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Trần Hồng Thái cho biết trình độ KHCN trong nông nghiệp của nước ta còn thấp và chậm phát triển, có khoảng cách khá xa so với thế giới và khu vực.
Khoa học Công nghệ 3 ngày trước
(SHTT) - Nhiều mắt xích trong chuỗi cung ứng của hai hãng Intel và Lenovo đã không thể xác định được lỗ hổng chưa được khắc phục trong nhiều năm.
Khoa học Công nghệ 1 tuần trước
(SHTT) - TP Hải Phòng đang tích cực trong việc thúc đẩy hoạt động sở hữu trí tuệ và sáng kiến để phục vụ đắc lực cho sự phát triển kinh tế - xã hội của TP.