SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 19/04/2024
  • Click để copy

Năm 2022, lực lượng Quản lý thị trường đặt ra 8 nhiệm vụ trọng tâm

07:36, 09/02/2022
(SHTT) - Tổng Cục trưởng Trần Hữu Linh trong buổi làm việc đầu năm với tập thể cán bộ công chức, người lao động trong toàn lực lượng Quản lý thị trường (QLTT) đã giao 8 nhiệm vụ trọng tâm cần thực hiện trong năm 2022.

Sáng 7/2/2022, tại Trụ sở Tổng cục, Tổng Cục trưởng Trần Hữu Linh đã gửi những lời chúc mừng năm mới tốt đẹp nhất đến tập thể cán bộ công chức, người lao động trong toàn lực lượng QLTT.

Trong không khí hân hoan chào đón năm mới, Tổng Cục trưởng Tổng cục QLTT Trần Hữu Linh chúc công chức, người lao động trong cơ quan Tổng cục QLTT một năm mới dồi dào sức khỏe, hạnh phúc, mọi điều thuận lợi, hanh thông. 

Tổng Cục trưởng cũng tuyên dương những nỗ lực của toàn lực lượng QLTT trong năm 2021 khi đã góp phần hiệu quả trong công tác đảm bảo thị trường ổn định, đảm bảo cung cầu hàng hóa ngay cả trong cao điểm dịch COVID-19.

Nhắc lại lời của Bộ trưởng Bộ Công Thương trong cuộc họp giao ban sáng cùng ngày, Tổng Cục trưởng Trần Hữu Linh cho biết: “Sáng nay, ngay trong cuộc họp giao ban, Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên cho biết, trong dịp Tết Nguyên đán vừa qua, Chính phủ ghi nhận, đánh giá cao nỗ lực của Bộ Công Thương trong công tác bình ổn thị trường, giữ ổn định giá cả hàng hóa, trong đó có vai trò của lực lượng QLTT".

Tổng cục trưởng cho biết, với những nỗ lực của tập thể cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, năm 2021 ngành Công Thương đã đúc kết, rút ra 8 chữ “Đoàn kết - Vượt khó - Gắn bó - Thành công” và “Đoàn kết - Kỷ cương - Muôn phương thắng lợi” là 8 chữ vàng, là định hướng, là mục tiêu và là phương châm của toàn ngành trong năm 2022.

IMG_0137.JPG

Tổng Cục trưởng Trần Hữu Linh 

Thực hiện mục tiêu đó, năm 2022 - dấu mốc rất lớn khi kỷ niệm 65 năm ngày truyền thống lực lượng QLTT (3/7/1957-3/7/2022), do vậy, Tổng Cục trưởng đề nghị toàn lực lượng trong năm 2022 cần làm tốt 8 nhiệm vụ quan trọng sau:

Thứ nhất, toàn lực lượng phải làm nghiêm công tác kiểm tra, kiểm soát thị trường chống hàng giả. Trước đã làm tốt thì giờ phải làm tốt hơn nữa. Làm một cách kiên quyết, quyết tâm.

Thứ hai, chú trọng công tác chống hàng giả, hàng gian lận xuất xứ trên môi trường thương mại điện tử.

Thứ ba là, trình Chính phủ 3 đề án, một là đề án về thương mại thương mại điện tử; hai là đề án Nâng cao năng lực thực thi về sở hữu trí tuệ cho lực lượng QLTT; ba là đề án về Truy xuất nguồn gốc hàng hóa…

Thứ bốn là, đề nghị Cục Nghiệp vụ nâng cao vai trò tham mưu, là đơn vị chủ lực, cánh tay đắc lực cho lãnh đạo Tổng cục hoàn thành nhiệm vụ mà lãnh đạo Chính phủ, Bộ Công Thương giao.

Thứ năm là, đây là năm kỷ niệm 65 năm ngày truyền thống lực lượng. Đề nghị các đơn vị phát động nhiều phong trào thi đua khen thưởng; xây dựng các chương trình kế hoạch triển khai. Sớm nhất, trong tháng 2/2022, Tổng cục sẽ phát động trồng 65.000 cây xanh để hưởng ứng, kỷ niệm 65 năm ngày truyền thống.

Thứ sáu là, tiếp tục chú trọng công tác truyền thông theo hướng chuyên nghiệp, hiện đại hơn nữa.

Thứ bảy là, quyết tâm ứng dụng công nghệ thông tin một cách mạnh mẽ, rộng rãi hơn nữa. Từ 1/2 vừa qua, Hệ thống xử phạt vi phạm hành chính INS đã được đưa vào hoạt động, Tổng cục sẽ là đơn vị tiên phong trong việc chuyển đổi số, ứng dụng công nghệ thông tin.

Thứ tám là, tập trung công tác điều động, luân chuyển cán bộ. Đây là công cụ hiệu quả trong việc điều hành, quản lý trong toàn lực lượng.

Tổng Cục trưởng nhấn mạnh, khép lại năm 2021, hướng đến năm 2022, chúng ta phải kế thừa bài học, kinh nghiệm của 3 năm qua kể từ khi chuyển đổi mô hình hoạt động, từ đó xây dựng lực lượng QLTT ngày càng vững mạnh, chính quy, chuyên nghiệp hiện đại. 

Thái An

Tin khác

Tin tức 3 giờ trước
(SHTT) - Sáng 19/4, tại Cung Văn hóa Lao động Hữu nghị Việt Xô, UBND Thành phố Hà Nội và Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội phối hợp tổ chức Lễ phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) và Tháng Công nhân năm 2024.
Tin tức 3 giờ trước
(SHTT) - Trong bối cảnh cuộc đua công nghệ toàn cầu đang leo thang, Trung Quốc đang nỗ lực thúc đẩy cơ chế nhằm rút ngắn thời gian xem xét và kiểm tra các đơn đăng ký sáng chế thuộc các lĩnh vực công nghệ cao, nhằm thúc đẩy các ngành công nghiệp chủ chốt và đổi mới công nghệ.
Tin tức 5 giờ trước
Lần đầu tiên, các đặc sản của đồng bào Cơ Tu ở huyện Tây Giang (tỉnh Quảng Nam) có cơ hội được các doanh nghiệp khách sạn, các resort Đà Nẵng bao tiêu đầu ra, hỗ trợ đào tạo nhằm cải thiện thu nhập cho người dân.
Tin tức 5 giờ trước
Các chuyên gia quốc tế Trường Đại học Đông Á và Viện Công nghệ công nghiệp tiên tiến Nhật Bản (AIIT) vừa tổ chức hội thảo khoa học quốc tế Mô hình mới về chiến lược chống biến đổi khí hậu toàn cầu lần thứ 2.
Tin tức 6 giờ trước
(SHTT) - Sáng nay, tại Hà Nội, Hội Truyền thông số Việt Nam và Liên minh Sáng tạo nội dung số Việt Nam đã tổ chức lễ công bố Giải thưởng sáng tạo nội dung số Việt Nam 2024 (VCA 2024). Theo đó, giải thưởng năm nay sẽ trở lại với hạng mục mới và nhiều điểm mới trong thể lệ dự thi.