SO HUU TRI TUE
Thứ ba, 16/04/2024
  • Click để copy

Năm 2021, xu hướng tìm kiếm du lịch giảm kỷ lục trên Google tại Việt Nam

12:03, 13/12/2021
(SHTT) - Trong năm 2021, xu hướng tìm kiếm thông tin du lịch trên Google tại Việt Nam sụt giảm nghiêm trọn, ở mức thấp nhất trong 5 năm trở lại đây, hiện hạng mục du lịch "biến mất" khỏi danh sách Từ khóa của năm trên Google Việt Nam.

Theo trang tìm kiếm Google,  dữ liệu gần đây khác với những năm trước trong bảng danh sách Từ khoá của năm 2021 tại Việt Nam hiện không còn hạng mục du lịch.

Trong năm nay, xu hướng tìm kiếm thông tin về du lịch trên Google giảm mạnh, có thời điểm thấp nhất trong 5 năm trở lại đây.

tm-img-alt
Xu hướng tìm kiếm du lịch trong năm 2021 của người dùng Internet Việt Nam trên Google. Nguồn: Google

Theo thống kê vào năm 2020, các từ khóa như "du lịch Cát Bà 2020", "du lịch Đà Lạt 2020", "du lịch Đà Nẵng 2020" hay "du lịch Thới Sơn"… đều nằm trong top 5 xu hướng tìm kiếm ở hạng mục Du lịch. Thế nhưng trong năm 2021, từ khóa phổ biến nhất về du lịch cũng khá chung chung, không gắn với điểm đến, như "khu du lịch", "đi du lịch" hay "du lịch việt",các điểm đến du lịch không nhận được nhiều quan tâm trong thời điểm hiện nay.

Trong biểu đồ dữ liệu của năm 2021, nhu cầu tìm kiếm du lịch tại Việt Nam biến thiên theo tình hình dịch bệnh Covid-19, trong đợt bùng phát tháng 5/2021. Biểu đồ xu hướng tìm kiếm du lịch tăng cao, đạt đỉnh vào đầu tháng 4 thế nhưng sau đó lại sụt giảm nhanh chóng, đi ngang đến tháng 12. Thời điểm cuối tháng 4, xu hướng tìm kiếm du lịch cao gấp 4 lần mức của 8 tháng sau đó. 

Danh sách Từ khóa của năm 2021 trên Google tại Việt Nam phản ánh rõ nhu cầu của người dùng trong bối cảnh dịch bệnh,  các hạng mục được quan tâm rất nhiều là Covid-19, thể thao, học trực tuyến, giải trí trực tuyến, phim, mẹo công nghệ… Các câu hỏi được tìm nhiều nhất trên Google như "Chỉ thị 16 là gì", "Chỉ thị 15 là gì", "Trà xanh là gì", "Sao kê là gì," "Phong sát là gì"... cho thấy những mối quan tâm của người dùng Việt Nam trong năm qua.

Quỳnh Anh

Tin khác

Giải trí 11 giờ trước
(SHTT) - Không chỉ nổi tiếng với nghề mộc, mây tre giang, cơ - kim khí,…Thạch Thất còn được biết tới chè Lam - đặc sản nổi tiếng xứ Đoài. Được làm từ bột gạo nếp, có vị ngọt dịu và hương thơm của gừng, bùi của lạc,… đã tạo ra một thức quà mang đậm hương vị quê hương.
Giải trí 11 giờ trước
(SHTT) - Hội thảo có sự tham gia trên 100 đại biểu là các chuyên gia du lịch, đại diện các doanh nghiệp trong chuỗi cung ứng dịch vụ của Quảng Ninh và nhiều địa phương trong cả nước cùng 1 số đơn vị truyền thông quảng bá du lịch.
Giải trí 16 giờ trước
(SHTT) - Nhắc đến Vạn Phúc (Hà Đông, Hà Nội), người ta nhớ đến nghề dệt lụa tơ tằm đẹp nổi tiếng có truyền thống lâu đời với đôi bàn tay tài hoa của các nghệ nhân. Ngày nay, đứng trước sự cạnh tranh của thị trường, lụa Vạn Phúc có còn được ưa chuộng hay đang dần đánh mất đi vị thế của mình?
Giải trí 16 giờ trước
Sau chuyến du lịch của tỷ phú Bill Gates nghỉ dưỡng tại bán đảo Sơn Trà và thiền trà trên đỉnh Bàn Cờ tạo được sức hút điểm đến. Đây cũng là cơ hội nâng cao vị thế điểm đến của TP Đà Nẵng với giới siêu giàu.
Giải trí 18 giờ trước
(SHTT) - Xã Chàng Sơn (huyện Thạch Thất, Hà Nội) từ lâu được biết đến với danh hiệu “làng bách nghệ”, trong đó có nghề làm quạt giấy nổi tiếng bao đời nay. Trải qua những thăng trầm của nghề, quạt giấy Chàng Sơn nay đã vươn mình ra thế giới, nhận được nhiều sự yêu thích của bạn bè khắp bốn phương.