SO HUU TRI TUE
Thứ tư, 27/03/2024
  • Click để copy

Năm 2021 là con gì? Tính cách người Tân Sửu như nào?

09:07, 19/01/2021
Tết Nguyên Đán sắp cận kề, nhiều người đang tò mò năm 2021 (âm lịch) là năm con gì? Và tính cách của những người sinh năm 2021 sẽ ra sao?

Năm 2021 là năm con gì?

Người sinh năm 2021 theo Âm lịch thuộc tuổi Tân Sửu, tức là con trâu, con giáp đứng hàng thứ 2 trong 12 con giáp.

Theo lịch vạn niên, năm Âm lịch 2021 có mốc thời gian Dương lịch là từ ngày 12/02/2021 đến ngày 31/01/2022.

  • Thiên can: Tân
  • Tương hợp: Bính
  • Tương hình: Ất, Đinh
  • Địa chi: Sửu
  • Tam hợp: Tỵ – Dậu – Sửu
  • Tứ hành xung: Thìn – Tuất – Sửu – Mùi

Theo bảng Can – Chi – Mệnh, những người sinh năm Tân Sửu 2021 có cùng bản mệnh với người sinh năm Canh Tý 2020. Họ thuộc mệnh Thổ (cụ thể là Bích Thượng Thổ: Đất tò vò, đất trên vách). Loại đất này mang ý nghĩa mang đến cuộc sống bình yên và an toàn cho con người.

Người sinh năm 2021 (Tân Sửu) hợp với tuổi Tỵ, Dậu. Người tuổi Tân Sửu đa phần gặp nhiều may mắn, công danh thuận lợi, nhất là vào trung vận.

Theo lịch Âm năm 2020 tháng 12 năm nay sẽ là tháng đủ, vì vậy ngày cuối năm cũng chính là ngày 30 âm lịch sẽ rơi vào ngày 11/2/2021 dương lịch.

Năm 2021 mệnh gì?

Theo bảng Can – Chi – Mệnh, những trẻ sinh năm Tân Sửu 2021 có cùng bản mệnh với những trẻ sinh năm Canh Tý 2020 là mệnh Thổ (cụ thể là Bích Thượng Thổ: Đất tò vò, đất trên vách). Loại đất này mang ý nghĩa mang đến cuộc sống bình yên và an toàn cho con người.

  • Tương sinh: Kim, Hỏa
  • Tương khắc: Thủy, Mộc

Tính cách người sinh năm Tân Sửu 2021

Theo quan niệm dân gian, trâu là loài vật gần gũi trong đời sống con người. Với sức mạnh của mình, trâu giúp người nông dân cày bừa, sản xuất nông nghiệp, “con trâu là đầu cơ nghiệp”.

Có lẽ vì vậy mà người tuổi Sửu thường có tính cách chăm chỉ, chịu khó, không ngại gian khổ và vất vả cũng giống như những chú trâu chăm chỉ làm việc quanh năm. Tính cách người tuổi Sửu thường nhất quán theo hướng chỉ cần cố gắng thì nhất định sẽ đạt được thành công. Vì vậy, họ thường được người khác tin tưởng và giao cho nhiều trọng trách.

Người sinh năm 2021 là người có tính cách lương thiện, trung thành, luôn tuân theo các quy chuẩn xã hội, không ham danh lợi.

Người tuổi Sửu cũng luôn biết lo toan cho gia đình, đảm bảo cho đời sống người thân được đủ đầy.

Họ ước mơ về một cuộc sống bình an, một gia đình hạnh phúc, mong ước có thể sống xa rời nhân thế, hưởng thái bình, lánh xa những thói xấu xa, tàn ác của người đời.

Họ rất hay giúp đỡ mọi người, thậm chí vì người mà có thể quên thân, họ không quan tâm đến lợi ích của bản thân mình.

Người sinh năm 2021 trong sáng và ngay thẳng, họ không thể ngờ được hết những thói xấu xa trên đời. Khi phát hiện thấy mình bị lừa gạt bởi kẻ giảo hoạt, xảo quyệt, họ sẽ bất ngờ và cảm thấy bị tổn thương sâu sắc.

Ưu điểm: Họ sống lượng thiện, ngay thẳng và luôn giúp đỡ người khác, luôn trọng tình nghĩa, có trách nhiệm cao, luôn dồn hết tâm sức để làm việc.

Nhược điểm: Họ khá nóng nảy, thay đổi cảm xúc thất thường, hay cố chấp, bướng bính làm theo ý mình. Họ nắm chắc lý thuyết nhưng khá kém trong phán đoán và khó tự lập 1 mình.

Đặc biệt, người sinh năm 2021 rất dễ bị tổn thương sâu sắc, bởi họ dễ tin tưởng người khác.

Sinh năm 2021 cung gì?

- Nam sinh năm 2021 cung: Ly Hỏa thuộc Tây tứ mệnh

- Nữ sinh năm 2021 cung: Càn Kim thuộc Đông tứ mệnh

Sinh con năm 2021 tháng nào tốt?

Sinh tháng giêng: Tiết Đầu xuân, đợi thời xuất quân, tuy trước mặt vận chưa đến, về sau có công việc, đủ ăn đủ mặc, sức khỏe tốt, khi ấy khắc có đất dụng võ, tài lộc dồi dào, buồn phiền về đường gia đình.

Sinh tháng hai: Tiết Kinh trập, hấp tấp, láu táu, muốn làm lớn nhưng không có được thực quyền, do tính tự tôn cao, mạnh dạn, có uy nhưng vận đen trùng phùng, cả đời phiền muộn không vui.

Sinh tháng ba: Tiết Thanh minh, một bầu không khí trong lành, tiêu dao, vui vẻ, tự do tự tại, giành hết của thiên hạ, đến đâu cũng bình yên vô sự, không bị ai trói buộc, thông minh, mẫn cảm, tuy có chút trắc trở sóng gió vẫn đến được bến bờ, cuộc sống dư giả, tính độc lập cao.

Sinh tháng tư: Tiết Tiểu mãn, bôn ba khắp nơi, vô cùng vất vả, chẳng được nghỉ ngơi, hay bị người khác chỉ huy, quản thúc, không được tự do hành động, ít tài lợi, đường công danh cũng mờ mịt, không có biệt tài nổi bật, có tinh thần phi thường, tuổi thọ không dài, gian nan, khó khăn, vận mạng không may mắn, cô đơn, vất vả.

Sinh tháng năm: Tiết Mang chủng, biệt ly xa nhà, cách nạn chồng chất, gian nan trùng phùng, theo đuổi viển vông, khổ sở chẳng ích gì, uổng phí tâm huyết một đời, buồn vui lẫn lộn, không được tự do hành sự dẫn đến thất bại. Mọi việc đều nên nhẫn nại, thận trọng để tránh gặp phải nạn tổn hại sức khỏe, cay đắng vất vả vạn phần, cuối cùng cũng có ngày mở mày mở mặt.

Sinh tháng sáu: Tiết Tiểu thử, tài năng, biết nhiều hiểu rộng, nửa đời vất vả nửa đời hạnh phúc, thong dong, ít bận rộn, sự nghiệp như ý, lành nhiều dữ ít, hay được giúp đỡ, hưởng phúc tự nhiên, đường đi rộng thênh thang, vẻ mỹ đức trời phú, mặt trời ló ở phương đông, tây thiên có đại lợi.

Sinh tháng bảy: Tiết Lập thu, mạng hưng vượng, gia môn hòa mục, tiến thoái được thời, nóng lạnh đồng đều, cả đời ít khó khăn, mọi việc suôn sẻ, bốn phía thênh thang, từ nhỏ đã có phúc tinh chiếu mệnh, về già có hiếu tử hiếu tôn.

Sinh tháng tám: Tiết Bạch lộ, hưởng phúc đức của tổ tiên, mưu sự tại nhân, thành sự tại thiên, tuy không phú quí song cả đời ít ách vận sóng gió, danh lợi đồng đều, con cháu hưng vượng. Có ngày thành công về uy vọng, tài năng, tinh thông nghệ thuật, khỏe mạnh.

Sinh tháng chín: Tiết Hàn lộ, vạn sự như ý, mưu trí quyền lực, có chí ắt thành, mưu sự như ý, trường phát cát tường, gặp hung hóa cát, vừa không phải đề phòng bên ngoài, vừa ít muộn phiền bên trong, cứ thẳng tiến, hoạn nạn tiêu tan, cả đời hạnh phúc.

Sinh tháng mười: Tiết lập Đông, tuy phải chịu phong sương, thiếu ăn thiếu mặc, song về sau sự nghiệp tiến bộ, tiền bạc dư dật, có thể “nhật xuất đông phương – mặt trời mọc từ phía đông”, vĩnh hằng như mặt trăng.

Sinh tháng mười một: Tiết Đại tuyết, thân hàn ý lạnh, mọi việc khó toại nguyện, không thuận lợi, cuộc sống giàu có, không có công danh. Cuộc sống bình thường.

Sinh tháng mười hai: Tiết Tiểu hàn, bảng vàng thiếu tên, công danh phập phù khó thành, yên vui nhà cửa, một đời tầm thường.

T.Mai/SHTT

Tin khác

Tin Tổng hợp 5 tháng trước
(SHTT) - Nhân viên tại cửa hàng 97 Trần Duy Hưng có 02 loại chính là “Lê sữa” và “Lê nâu” đều có xuất xứ chính hãng từ Hàn Quốc. Tuy nhiên, khi lực lượng chức năng có mặt kiểm tra, đại diện cơ sở kinh doanh từ chối trả lời các câu hỏi với lý do “chỉ trông hộ cửa hàng”.
Tin Tổng hợp 8 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 17/7, Bắc Bộ và Trung Bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, Tây Nguyên và Nam Bộ mưa kéo dài.
Tin Tổng hợp 8 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 11/7, Bắc và Trung Bộ tiếp diễn những ngày nắng nóng gay gắt, từ chiều tối về đêm có mưa rào rải rác.
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Mới đây, Vinhomes đã tung chính sách bán hàng “khủng chưa từng có” với khoản hỗ trợ lãi suất lên tới hơn 3 năm cho khách hàng mua căn hộ
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Bùng nổ quyết tâm, khát khao mạnh mẽ và tràn đầy khí thế trong từng khoảnh khắc là hình tượng của các chiến binh sales tham gia lễ kick-off Crystal Holidays Harbour Vân Đồn - dự án du lịch nghỉ dưỡng quy mô bậc nhất tại Quảng Ninh thời điểm hiện tại.