SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 19/04/2024
  • Click để copy

Năm 2018: Bệnh viện công của Hà Nội sẽ bị cắt ngân sách, tự chủ về tài chính

14:25, 21/12/2017
(SHTT) - Thông tin từ Sở Y tế Hà Nội cho hay, Sở này đang tiến hành các bước đi cuối cùng để chính thức triển khai tự chủ tài chính tại nhiều bệnh viện công thuộc địa bàn Hà Nội.

Theo bà Trần Thị Nhị Hà - Phó giám đốc Sở Y tế Hà Nội, khi tự chủ tài chính từ ngày 1/1/2018, các bệnh viện công lập của Hà Nội sẽ phải “tự bơi” trong nền kinh tế thị trường, hút bệnh nhân bằng chính uy tín, trình độ và sự phát triển của bệnh viện mình, nếu không tìm được nguồn bệnh nhân, đồng nghĩa bệnh viện phải đóng cửa theo đúng hoạt động của doanh nghiệp.

Để tự chủ tài chính thành công, mục tiêu quan trọng nhất theo Phó giám đốc Sở Y tế Hà Nội, các cơ sở y tế cần làm hài lòng người bệnh. Việc hài lòng người bệnh sẽ giúp bệnh viện có nhiều bệnh nhân, nguồn thu ổn định, nâng cao chất lượng.

benhvienhocmon_gaip

Năm 2018: Bệnh viện công của Hà Nội sẽ bị cắt ngân sách, tự chủ về tài chính. Ảnh: Thanh Niên

Theo thông tin trên báo Dân Trí, hiện Hà Nội có 41 bệnh viện, trong đó 5 bệnh viện tự chủ hoàn toàn (bệnh viện ĐK Hòe Nhai, Bệnh viện Tim Hà Nội, bệnh viện ĐK Xanhpon, bệnh viện ĐK Đức Giang, bệnh viện Mắt Hà Đông). 36 bệnh viện còn lại sẽ có lộ trình phù hợp trong giai đoạn 2018-2020.

Nhiều khả năng, một số bệnh viện hạng 3, bệnh viện lao, phong, tâm thần vẫn sẽ hoạt động theo ngân sách của thành phố.

“Tự chủ là tất yếu bởi sẽ giúp các bệnh viện nâng cao chất lượng, phát triển dịch vụ y tế, đảm bảo sự phát triển lành mạnh giữa tư và công…”, bà Nhị Hà khẳng định.

Trước đó, Sở Y tế Hà Nội cũng đã họp bàn với các bệnh viện, tham quan mô hình tự chủ tại TPHCM… để đề ra cách thức triển khai và lộ trình tự chủ của các bệnh viện.

Báo Lao Động đưa tin, cũng theo Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Nội, năm 2017, cơ quan này đã tiến hành khảo sát sự hài lòng của người bệnh với các cơ sở y tế trên địa bàn, kết quả có 96% bệnh nhân được hỏi cho rằng, họ hài lòng với dịch vụ tại các cơ sở y tế và thái độ thăm khám của nhân viên y tế.

Song với tỉ lệ nêu trên, bà Nhị Hà thừa nhận, điều này vẫn chưa thực chất, chưa phản ánh được toàn cảnh bức tranh khám chữa bệnh trên địa bàn Thủ đô bởi cách khảo sát chưa khách quan, có những điều người bệnh muốn nêu nhưng lại chưa được phản ánh trong các phiếu khảo sát.

Do vậy, theo bà Nhị Hà, năm 2018, cơ quan này sẽ đổi mới hình thức đánh giá sự hài lòng của người bệnh. Cụ thể, Sở Y tế sẽ tiến hành lắp đặt phần mềm điện tử đánh giá sự hài lòng của bệnh nhân kết nối từ các cơ sở y tế về Sở Y tế.

PV (t/h)

Tin khác

Tin tức 14 giờ trước
(SHTT) - UBND Thành phố Hà Nội mới đây đã chính thức khởi động chương trình hỗ trợ ôn thi tốt nghiệp THPT năm 2024 trên truyền hình và ứng dụng đa phương tiện. Theo đó, từ ngày 19/4, học sinh có thể theo dõi các chương trình ôn tập trực tuyến trên kênh H2 của Đài PT-TH Hà Nội và ứng dụng HANOI ON.
Tin tức 15 giờ trước
(SHTT) - “Tuổi trẻ sáng tạo” là một trong những phong trào truyền thống của đoàn thanh niên các cấp trên địa bàn Quảng Ninh. Phong trào này đi sâu, đi sát vào những nhiệm vụ mà tỉnh và các địa phương đang triển khai.
Tin tức 15 giờ trước
(SHTT) - Ngày 17/4, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội công bố chỉ tiêu tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2024-2025 của 115 trường trung học phổ thông công lập. Theo đó, thành phố sẽ tuyển 61% học sinh tốt nghiệp THCS vào lớp 10 công lập.
Tin tức 15 giờ trước
(SHTT) - Nhằm đảm bảo trật tự kinh doanh, góp phần bình ổn thị trường, nâng cao chất lượng công tác tổ chức Lễ hội đền thờ Lê Hoàn năm 2024, lực lượng chức năng tỉnh Thanh Hóa đã triển khai nhiều biện pháp tăng cường giám sát hoạt động kinh doanh hàng hóa, dịch vụ xuyên suốt thời gian diễn ra lễ hội.
Tin tức 15 giờ trước
(SHTT) - Tỉnh ủy – HĐND – UBND – Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Thanh Hóa vừa có Thư kêu gọi ủng hộ, hỗ trợ xây dựng nhà ở cho hộ nghèo, gia đình chính sách, hộ còn khó khăn về nhà ở trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa.
Liên kết hữu ích