SO HUU TRI TUE
Thứ tư, 24/04/2024
  • Click để copy

Mỹ: Thử nghiệm vaccine COVID-19 trên người cho kết quả tích cực

08:08, 19/05/2020
(SHTT) - Theo kết quả báo cáo ban đầu của các nhà nghiên cứu tại Mỹ, 8 người tham gia thử nghiệm vaccine COVID-19 cơ thể đã có thể tự sản sinh kháng thể giúp vô hiệu hóa virus corona mới ở mức độ tương đương hoặc hơn ở những người bình phục tự nhiên sau khi nhiễm virus.

Những người được tiêm thử nghiệm vaccine được tạo ra bởi sự hợp tác giữa công ty Moderna và Viện Y tế Quốc gia Mỹ (NIH) đã cho thấy kết quả bước đầu tích cực.

Thông tiin đáng mừng trên là kết quả thử nghiệm vaccine trên người giai đoạn 1 được tiến hành trên một số lượng nhỏ đối tượng nghiên cứu và tập trung vào việc liệu vaccine có an toàn và tạo ra phản ứng miễn dịch hay không. 

Trong thí nghiệm lâm sàng đang thực hiện, Moderna đã tiêm vaccine thử nghiệm cho hàng chục tình nguyện viên và đo lường kháng thể ở 8 người trong số họ. Toàn bộ 8 người đều hình thành kháng thể giúp vô hiệu hóa virus ở mức độ tương đương hoặc hơn mức độ ở những người bình phục tự nhiên sau khi nhiễm virus.

16virus-vaccine1-superjumbo_nmpm

 

"Nó cho thấy kháng thể không chỉ bám được vào virus mà nó còn có thể ngăn chặn virus xâm nhập các tế bào", bác sĩ Paul Offit, thành viên hội đồng NIH thiết lập quy định cho nghiên cứu vaccine tại Mỹ chia sẻ.

Dù vaccine cho kết quả hứa hẹn trong phòng thí nghiệm, vẫn chưa rõ liệu vaccine có thể bảo vệ con người trong đời thực hay không. Cơ quan Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ (FDA) đã cho phép công ty bắt đầu thử nghiệm giai đoạn 2 với quy mô lên tới hàng trăm tình nguyện viên tham gia. Giai đoạn 3 của quá trình thử nghiệm dự kiến sẽ bắt đầu vào tháng 7/2020.

Theo kỳ vọng của Moderna, nếu các giai đoạn được diễn ra thuận lợi, quý trình sản xuất vaccine COVID-19 của hãng này sẽ được bắt đầu vào tháng 1/2021.

Thái An

Tin khác

Tin tức 1 giờ trước
(SHTT) - UBND TP Hà Nội vừa ban hành Kế hoạch số 122/KH-UBND về triển khai thí điểm Ứng dụng quản lý, cảnh báo cháy gắn với xác thực định danh số nhà và dữ liệu dân cư trên địa bàn thành phố Hà Nội.
Tin tức 2 giờ trước
(SHTT) - Hàng trăm y tá từ khắp California đã mặc áo sơ mi đỏ và cầm biển hiệu ghi “Hãy tin tưởng y tá, không phải AI” biểu tình bên ngoài Trung tâm Y tế San Francisco của Kaiser Permanente để phản đối việc hệ thống bệnh viện lớn sử dụng trí tuệ nhân tạo để chăm sóc cho các bệnh nhân.
Tin tức 2 giờ trước
(SHTT) - Đó là thông điệp được Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa đưa ra tại buổi thăm và làm việc tại Liên hiệp các Hội khoa học và ký thuật Việt Nam (VUSTA) vào chiều ngày 23/4 vừa qua.
Tin tức 2 giờ trước
(SHTT) - Viện Phát triển và Quản lý quốc tế (IMD) phối hợp Tổ chức Thành phố Thông minh bền vững thế giới (WeGO) tháng 4/2024 đã công bố bảng xếp hạng các thành phố thông minh hàng đầu thế giới năm 2024. Trong đó, Hà Nội đứng ở vị trí thứ 97.
Tin tức 2 giờ trước
(SHTT) - Tỉnh đoàn Thanh Hóa phối hợp với Ban Dân tộc tỉnh đã tổ chức Hội nghị biểu dương thanh niên, sinh viên tiêu biểu và tấm gương khởi nghiệp thành công trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi năm 2024 vào sáng 23/4 tại TP Sầm Sơn.