SO HUU TRI TUE
Thứ ba, 23/04/2024
  • Click để copy

Mỹ thu hồi số lượng lớn thịt lợn và thịt gia cầm chế biến sẵn nhiễm khuẩn Listeria Môncytogenes

16:37, 08/10/2018
(SHTT) - Hãng thực phẩm Ukrop’s tại Richmond, bang Virginia đã phải thu hồi gần 9,1 tấn thịt lợn và thịt gia cầm chế biến sẵn do phát hiện sự tồn tại của khuẩn Listeria Môncytogenes trong các sản phẩm này.

9,1 tấn thịt thành phẩm bị tiến hành thu hồi tại Mỹ là các sản phẩm được sản xuất và đóng gói từ ngày 14/9 đến hết ngày 03/10/2018 và được chuyển đến địa điểm bán lẻ ở các bang Kentucky, Ohio, Tennessee, Virginia và Tây Virginia của Mỹ.

thit ga

 

Việc tiêu thụ thực phẩm nhiễm khuẩn Listeria Môncytogenes có thể gây bệnh listeriosis, một bệnh nhiễm trùng nguy hiểm, nhất là đối với người già, người bị suy yếu hệ miễn dịch, phụ nữ có thai và trẻ sơ sinh. 

Khi người bệnh mắc phải Listeriosis sẽ xuất hiện các hiện tượng như sốt, đau nhức cơ bắp, đau đầu, cứng cổ, giảm trí nhớ, mất thăng bằng và co giật do tiêu chảy hoặc các triệu chứng tiêu hóa khác.

Ở phụ nữ mang thai, Listeriosi có thể gây sẩy thai, lưu thai hoặc sinh non. Ngoài ra, chứng bệnh này có thể gây tử vong ở người già và những người có hệ miễn dịch yếu.

Trong vòng 2 tháng đầu, các biểu hiện nhiễm bệnh do Listeriosis gây ra thường không đủ rõ ràng. Những người đã ăn các sản phẩm bị nhiễm khuẩn Listeria Môncytogenes sẽ có triệu chứng như cảm cúm thông thường, do đó rất khó phát hiện mà để tới khi biến chứng nặng nề mới tìm tới sự giúp đỡ của các dịch vụ y tế nên dẫn tới hậu quả nghiêm trọng.

Các chuyên gia y tế tại nước này đã đưa ra khuyến cáo đối với những người đã tiêu thụ các sản phẩm trong lô hàng được xác định nhiễm khuẩn cần nhanh chóng tới các trung tâm y tế để kiểm tra sức khỏe nhằm đảm bảo an toàn và kịp thời điểu trị khi phát hiện ra những dấu hiệu bất thường.

thit-1537502519011386632236

 

Gần đây, các hãng thực phẩm tại Mỹ liên tục phải tiến hành thu hồi các thực phẩm nhiễm khuẩn. Vài ngày trước đó, Công ty JBS của Mỹ cũng phải tiến hành thu hồi gần 3.000 tấn thịt bò sống nhiễm khuẩn Samonella từ các địa điểm bán lẻ trên toàn nước Mỹ.

Lệnh thu hồi được phát đi sau khi cơ quan chức năng Mỹ phát hiện đợt bùng phát dịch nhiễm khuẩn Samonella khiến 57 người bị bệnh ở 16 bang của nước này. Số thịt bò bị thu hồi lần này được đóng gói từ ngày 26/7 - 7/9 và có đóng dấu của Bộ Nông nghiệp Mỹ vào ngày 26/7.

Thái An 

Tin khác

Media 17 giờ trước
(SHTT) - Đội QLTT số 2, Cục QLTT thành phố Đà Nẵng kiểm tra đột xuất và xử phạt 12 triệu đồng đối với hai cửa hàng tại quận Thanh Khê, thành phố Đà Nẵng có hành vi trưng bày để bán hàng hóa giả mạo nhãn hiệu.
Tài sản trí tuệ 17 giờ trước
(SHTT) - Thực hiện Quyết định xử phạt vi phạm hành chính của Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Yên Bái đối với ông Lê Tiến M. về hành vi Kinh doanh hàng hóa không rõ nguồn gốc, xuất xứ là thực phẩm và buộc tiêu hủy lô hàng gần 7 tấn Chân gà đông lạnh không rõ nguồn gốc, xuất xứ.
Tài sản trí tuệ 20 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, Cục An toàn thực phẩm đã phát đi thông tin cảnh báo về việc phát hiện chất cấm Sibutramin trong sản phẩm giảm cân Detox Táo.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Thông qua công tác tăng cường kiểm tra, giám sát hoạt động kinh doang vàng trên địa bàn, mới đây, Cục QLTT Thành phố Hồ Chí Minh đã phát hiện thêm số lượng lớn trang sức được bày bán có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu, không rõ nguồn gốc, xuất xứ.
Tài sản trí tuệ 2 ngày trước
Cục Quản lý thị trường TP.HCM vừa tạm giữ lượng lớn kim loại vàng không rõ nguồn gốc xuất xứ, trị giá gần 500 triệu.