SO HUU TRI TUE
Thứ tư, 24/04/2024
  • Click để copy

Mỹ thu hồi hơn 30.000 kg pizza và bánh mì kẹp nghi nhiễm vi hạt nhựa

07:53, 11/04/2019
(SHTT) - Mới đây, 30.000 kg pizza và bánh mì kẹp của nhãn hiệu thực phẩm ăn nhanh J&J Snack Foods Handhelds Corp ở bang North Carolina của Mỹ đã bị thu hồi do nghi ngờ nhiễm nhựa.

Cụ thể, hơn 30.000 kg pizza pepperoni và bánh mì kẹp thịt phô mai đông lạnh được sản xuất bởi công ty thực phẩm ăn nhanh J&J Snack Foods Handhelds Corp ở bang North Carolina của Mỹ đã bị buộc thu hồi do nghi ngờ các sản phẩm này có thể nhiễm nhựa.

Lệnh thu hồi được đưa ra sau khi khách hàng khiếu nại rằng họ tìm thấy nhựa trong các sản phẩm bánh mì kẹp của hãng này và kết quả kiểm định của cơ quan kiểm tra an toàn thực phẩm thuộc Bộ Nông nghiệp Mỹ cũng cho thấy phần nhân bánh chứa một loại nhựa trong các sản phẩm trên.

Mặc dù chưa có bất kỳ báo cáo nào về các trường hợp ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe của khác hàng có liên quan tới các sản phẩm trên nhưng Bộ Nông nghiệp Mỹ đã ban hành lệnh buộc thu hồi sản phẩm vào ngày 6/4 vừa qua.

pizza nhiem nhua

 

Sản phẩm thu hồi là bánh mì kẹp thịt nướng Pepperoni Pizza và bánh kẹp nhồi phô mai giăm bông cổ điển sản xuất trong hai ngày 19 và 20 tháng 2 năm nay, có thời hạn sử dụng đến tháng 8 năm 2020 và đã được phân phối khắp nước Mỹ. Hiện tại việc nhựa có trong bánh mì kẹp vẫn đang được điều tra làm rõ.

Cục Kiểm tra An toàn Thực phẩm Mỹ đã xếp loại báo động loại I với sản phẩm thu hồi. Có nghĩa là "tình huống nguy hiểm cho sức khỏe, khi sử dụng sản phẩm sẽ có thể gây ra hậu quả nghiêm trọng, bất lợi cho sức khỏe hoặc tử von".

Theo USA Today, thông tin chi tiết về sản phẩm bị thu hồi đã được công khai để khuyến cáo người tiêu dùng ngừng tiêu thụ đồng thời có thể trả lại công ty hoặc vứt bỏ để tránh ăn phải. Công ty cũng lập đường dây nóng để giải đáp những thắc mắc của khách hàng liên quan tới sản phẩm.

Nhã An

Tin khác

Tài sản trí tuệ 10 phút trước
Theo Thanh tra Sở Y tế TP.HCM, Viện thẩm mỹ quốc tế CCI Beauty Center cố tình núp bóng phòng khám chuyên khoa da liễu và lấy địa chỉ các bệnh viện khác “biến” thành cơ sở của mình.
Tài sản trí tuệ 11 phút trước
Công ty Cổ phần La Vo bị xử phạt hơn 70 triệu đồng vì sản xuất sản phẩm mặt nạ Prodak Strawberry Soft Facial Mask không đạt tiêu chuẩn chất lượng.
Tài sản trí tuệ 4 giờ trước
(SHTT) - Những năm gần đây, xu thế phát triển của TMĐT trở thành một kênh mua sắm quan trọng của người tiêu dùng. TMĐT đã khẳng định được tính ưu việt trong việc thay đổi thói quen và hành vi mua sắm của người tiêu dùng, là công cụ, phương thức kinh doanh phù hợp của xu thế phát triển hiện nay.
Tài sản trí tuệ 7 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, Sở Y tế Hà Nội đã ban hành Công văn số 1516/SYT-NVD về việc đình chỉ lưu hành, thu hồi và tiêu hủy đối với lô sản phẩm sữa rửa mặt Innisfree Bija Trouble Facial Foam. Nguyên nhân thu hồi do sản phẩm không đạt tiêu chuẩn chất lượng.
Tài sản trí tuệ 8 giờ trước
(SHTT) - Tại khu vực Khu phố 6, thị trấn Ba Chẽ, huyện Ba Chẽ, tỉnh Quảng Ninh, Đội QLTT số 8, Cục QLTT tỉnh Quảng Ninh phát hiện và tiến hành khám phương tiện vận tải đầu kéo BKS 89H-006.45 và sơ mi rơ mooc 89R- 014.95 có nhiều dấu hiệu vi phạm.