SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 29/03/2024
  • Click để copy

Mỹ thông báo dỡ bỏ lệnh cấm người tị nạn với 11 quốc gia

09:00, 31/01/2018
(SHTT) - Mỹ thông báo dỡ bỏ lệnh cấm người tị nạn từ 11 quốc gia có "nguy cơ cao", bao gồm 10 nước Hồi giáo và Triều Tiên.

Theo AFP, ngày 29/1, Mỹ thông báo sẽ bỏ lệnh cấm người tị nạn từ 11 quốc gia có "nguy cơ cao", tuy nhiên cho hay để được chấp thuận vào Mỹ, họ sẽ phải trải qua quá trình đánh giá khắt khe dựa trên những mối nguy cơ. Dù không nêu tên nhưng 11 quốc gia này được hiểu là 10 nước Hồi giáo và Triều Tiên.

"Điều quan trọng là chúng ta biết ai đang vào Mỹ. Những biện pháp an ninh bổ sung sẽ gây khó khăn cho những kẻ xấu muốn lợi dụng chương trình tị nạn của chúng ta. Các biện pháp này giúp đảm bảo chúng ta có cách tiếp cận nhiều hơn từ phương diện những rủi ro để bảo vệ Tổ quốc", Bộ trưởng An ninh Nội địa Kirstjen Nielsen tuyên bố.

nguoi_nhao_cu_qdph

Ảnh minh họa: AP  

Một quan chức cao cấp Mỹ chia sẻ với AFP, chính sách tăng cường đánh giá an ninh đối với công dân 11 quốc gia được hình thành không nhắm mục tiêu đến người Hồi giáo.

"Chính quyền của chúng tôi không có vấn đề gì với tôn giáo cả" quan chức này nói thêm rằng, không có bất cứ điều gì khác trong việc kiểm tra nghiêm ngặt hơn đối với các quốc gia có nguy cơ cao.

Tháng 1/2017, Tổng thống Mỹ Donald Trump đề ra mục tiêu cắt giảm số người tị nạn và nhập cư, đúng theo các cam kết mà ông đưa ra lúc mới tranh cử, với lệnh cấm tạm thời đối với những người tị nạn và du khách đến từ một số quốc gia Hồi giáo.

Đến tháng 10, Tổng thống Mỹ đã ký sắc lệnh cho phép tiếp tục tiếp nhận người tị nạn, ngoại trừ công dân đến từ 11quốc gia có “nguy cơ cao”, chủ yếu là các nước có đa số người Hồi giáo sinh sống, đồng thời cho phép giới chức Mỹ tiến hành các biện pháp kiểm tra an ninh nghiêm ngặt hơn đối với người nhập cư.

Linh Anh (t/h)

Tin khác

Tin tức 5 giờ trước
(SHTT) - Thời gian qua các bệnh viện tuyến huyện trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa đã tích cực triển khai nhiều kỹ thuật mới, giúp người dân được tiếp cận với các dịch vụ y tế chất lượng ngay tại cơ sở, không phải chuyển lên tuyến trên điều trị, đáp ứng nhu cầu khám, chữa bệnh (KCB) ngày càng cao của người dân.
Tin tức 5 giờ trước
(SHTT) - Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội Nguyễn Thị Mai Hương nhấn mạnh, những người làm nội dung thông tin trên môi trường mạng cần có trách nhiệm hơn.
Tin tức 6 giờ trước
(SHTT) - Theo thông tin tại buổi Họp báo, thông tin về tình hình kinh tế -xã hội Quý I năm 2024, nhiệm vụ trọng tâm các tháng tiếp theo, ông Nguyễn Công Anh, Phó Giám đốc Sở Tư pháp Hà Nội cho biết, Dự thảo Luật Thủ đô (sửa đổi) đang được tiếp tục được nghiên cứu và hoàn thiện.
Tin tức 6 giờ trước
(SHTT) - Theo thông tin từ buổi Họp báo thông tin về tình hình kinh tế -xã hội Quý I năm 2024 được UBND Thành phố Hà Nội tổ chức vào chiều ngày 28/3 vừa qua, trong quý đầu năm, Thủ đô đã ghi nhận nhiều điểm sáng trong bức tranh kinh tế - xã hội.
Tin tức 8 giờ trước
(SHTT) - Công an thành phố Hà Nội mới đây đã phát đi thông tin cảnh báo về 24 thủ đoạn của tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Người dân cần chú ý để tránh mất tiền oan.