SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 19/04/2024
  • Click để copy

Mỹ Tâm: Nàng 'họa mi' nhân cách vàng của Vbiz, bền bỉ cống hiến, chiếm giữ trái tim fans suốt 20 năm

10:39, 17/01/2022
(SHTT) - Nếu như với nhiều người khác, 20 năm thật sự là một con số quá dài để có thể giữ được tên tuổi trong làng giải trí thì với Mỹ Tâm, tên tuổi của cô vẫn càng ngày càng hot và chưa bao giờ hạ nhiệt.

Tỏa sáng theo cách của riêng mình

Ca hát đến với Mỹ Tâm như một cái duyên khi mà ngay từ nhỏ cô đã sớm bộc lộ năng khiếu ca nhạc của mình. Mỹ Tâm là gương mặt quen thuộc trong khá nhiều những buổi hội diễn, văn nghệ trong suốt những năm trung học tại trường. Mặc dù định hướng theo con đường sư phạm nhưng cuối cùng niềm đam mê ca hát đã đưa Mỹ Tâm đi theo con đường của 1 ca sĩ chuyên nghiệp.

Với giọng hát đầy nội lực cùng kỹ thuật thanh nhạc tốt, cô là một trong số ít những ca sĩ thành công sớm bằng chính khả năng của mình. Ngay từ những năm 2001 khi vừa tròn 20 tuổi, Mỹ Tâm đã trở thành một hiện tượng trong nhạc Việt với những ca khúc về đề tài sinh viên và tuổi trẻ như "Hai mươi", "Cây đàn sinh viên" hay "Họa mi tóc nâu".

Suốt từng ấy thời gian, tên tuổi của “Họa mi tóc nâu” chưa bao giờ có xu hướng hạ nhiệt. Những liveshow, đêm nhạc của cô dù miễn phí hay bán vé vẫn chật kín khán giả. Các MV do Mỹ Tâm thực hiện vẫn thu hút hàng trăm nghìn lượt xem trên Youtube ngay trong đêm đầu tiên ra mắt. 

Vào những năm 2000, Mỹ Tâm chính là giọng ca được rất nhiều khán giả yêu mến. Thậm chí, album "Yesterday & Now" ra mắt vào năm 2003 đã phát hành được hơn 100.000 bản. Đây là một con số kỷ lục của Vpop dù là trong thời đại băng, đĩa lậu lên ngôi hay thời đại bùng nổ của âm nhạc số như bây giờ. Cho đến hiện tại, dù nhạc số đang chiếm sóng khắp nơi nhưng những album vật lý do Mỹ Tâm phát hành đều đạt doanh số đáng mơ ước. 

Bên cạnh đó, Mỹ Tâm còn là cô gái vàng của làng giải thưởng. Có lẽ rất khó để liệt kê chính xác về con số giải thưởng mà "Hoạ mi tóc nâu" đã đạt được trong suốt bề dày sự nghiệp của mình. Cái tên Mỹ Tâm đã nhiều lần xướng lên ở các giải thưởng lớn, uy tín nhất trong nước như Cống Hiến, Làn Sóng Xanh, Mai Vàng,... 

Trong hơn 20 năm hoạt động ca hát chuyên nghiệp, với giọng hát tình cảm, giàu nội lực cùng khả năng sáng tác rất tốt, Mỹ Tâm sở hữu gia tài những bản hit mà bất kỳ ca sĩ nào cũng khao khát có được. Dù nhiều năm trước hay hiện tại, các sản phẩm "cộp mác" Mỹ Tâm luôn nhận được sự yêu mến, ủng hộ từ công chúng.

Sức hút đặc biệt chẳng ai có

Nếu nói đến cộng đồng fan hâm mộ đông đảo nhất tại Việt Nam thì Mỹ Tâm chắc chắn là nữ ca sĩ đứng đầu. Fans của Mỹ Tâm được đánh giá là đủ lứa tuổi, ở khắp mọi khu vực, trung tuổi có, trẻ trung có. Một điểm đặc biệt của cộng đồng fan Mỹ Tâm là luôn hết mình cũng thần tượng, chẳng thế mà khi đã là một fan thì sẽ không bỏ lỡ bất cứ liveshow lớn nào của thần tượng.

Mỹ Tâm cũng là một ca sĩ rất chiều fan, cô luôn coi các bạn như là những người em của mình, cách xưng hô cũng rất dễ thương và thân thiện. Chẳng thế mà fan lại càng yêu quý và mến mộ thần tượng hơn nữa. Bên cạnh đó, Mỹ Tâm cũng luôn giữ hình ảnh sạch cùng sự chuyên nghiệp, khéo léo trong ứng xử để không bao giờ xảy ra những tình huống không mong muốn, luôn giữ hình ảnh đẹp trong lòng người hâm mộ.

Chắc hẳn bạn còn ấn tượng với hình ảnh Mỹ Tâm ngồi bệt xuống ăn trái cây cùng các cụ già trong những chuyến từ thiện thường niên. Hay đơn giản là cười cùng họ, hát cùng họ, mang đến cho người già neo đơn những tình cảm chân thành nhất, ấm áp nhất.

Hay khi cô đi "bão" bằng xe đạp của trẻ nhỏ dưới đường phố Đà Nẵng, lúc cô bất ngờ đỗ xịch xe xuống hát Sầu tím thiệp hồng cùng chàng trai khiếm thị ngay đêm Noel... Những chuyện như vậy, có mấy người làm được? Rất rất nhiều những việc làm "cộp mác" Mỹ Tâm mà khi chứng kiến bạn chỉ có thể mỉm cười đầy tự hào. Mỹ Tâm là như vậy. Chỉ cần xuống khỏi sân khấu, rũ bỏ bộ đồ diễn lung linh lấp lánh, chị ngay lập tức tìm sự thoải mái với áo thun, quần jean không thể đơn giản, gần gũi hơn. Và con người chị chính là thế. Chẳng tự nhiên mà người ta nói, Mỹ Tâm đúng là Mỹ Tâm - một tâm hồn đẹp.

Điều làm cho cái tên Mỹ Tâm thêm đáng quý ở showbiz Việt là cô không quen "hô hào" dù bản thân tham gia khá nhiều các hoạt động cộng đồng. Chọn cách âm thầm trong những việc mà cô thấy cần thiết phải làm, tránh xa thị phi và thẳng thắn bày tỏ quan điểm về những điều có liên quan. Chính vì điều đó, Mỹ Tâm được khán giả yêu mến gọi bằng cái tên "chị đẹp".

Mỹ Tâm vẫn là nghệ sĩ hiếm hoi trụ lại vững vàng trong lòng người hâm mộ của mình trên tư cách của một thần tượng, ngay cả khi người hâm mộ của cô có trở thành những ngôi sao!

Mỹ Tâm chào đón tuổi mới, chúc nàng "họa mi tóc nâu" đáng yêu của showbiz Việt luôn xinh đẹp, chinh phục nhiều đỉnh cao huy hoàng trong sự nghiệp và luôn là "bảo bối", truyền cảm hứng sống tích cực đối với người hâm mộ

Tin khác

Giải trí 1 ngày trước
Giá vé máy bay tăng cao ảnh hưởng đến việc kích cầu của du lịch nội địa. Nhiều doanh nghiệp lữ hành đang nỗ lực đa dạng hóa các sản phẩm du lịch để giảm phụ thuộc vào đường hàng không.
Giải trí 1 ngày trước
(SHTT) - Theo thông tin từ UBND Thành phố Sầm Sơn, với sự chuẩn bị kỹ lưỡng cùng nhiều chương trình độc đáo, mùa du lịch biển Sầm Sơn năm 2024 dự kiến sẽ đón khoảng 8,5 triệu lượt khách tới tham quan và nghỉ dưỡng.
Giải trí 1 ngày trước
(SHTT) - Thanh Hóa đã hoàn tất công tác chuẩn bị đón khách, đồng thời tung ra thị trường nhiều chương trình ưu đãi trong dịp hè. Mùa hè cũng là thời điểm diễn ra nhiều sự kiện văn hóa, thể thao, du lịch nổi bật ở khắp các địa phương trên địa bàn tỉnh, hứa hẹn thu hút đông đảo du khách gần xa.
Giải trí 1 ngày trước
(SHTT) - Nếu muốn được thưởng thức những món hải sản trứ danh bậc nhất Hải Tiến, Thanh Hóa với những siêu phẩm tươi ngon từ biển Đông, du khách chắc chắn không thể bỏ qua trải nghiệm chìm đắm trong những đặc sản địa phương tại nhà hàng Phong Cảnh.
Giải trí 2 ngày trước
(SHTT) - Cùng với đổi mới sản phẩm du lịch, việc nâng cao chất lượng các sản phẩm là một trong những yếu tố được các doanh nghiệp trong chuỗi cung ứng dịch vụ trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh đặc biệt chú trọng.