SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 25/04/2024
  • Click để copy

Mỹ sơ tán 1 triệu người chuẩn bị đón siêu bão Florence

12:01, 11/09/2018
(SHTT) - Theo nhận định của chuyên gia thuộc Trung tâm dự báo bão quốc gia Mỹ, trụ sở tại Miami, siêu bão Florence là cơn bão mạnh nhất trong lịch sử nước Mỹ với mức độ hoạt động tại cấp 4. Cho tới hiện tại 1 triệu người Mỹ đã phải di tản đến nơi an toàn để đảm bảo an toàn tính mạng.

 Ở thời điểm hiện tại, siêu bão Florence đã đạt tốc độ 209km/h và vẫn có khả năng mạnh hơn nữa khi di chuyển trên đường tiến đến đất liền tại vùng Carolinas, Mỹ. Theo dự báo củaTrung tâm dự báo bão quốc gia Mỹ, trụ sở tại Miami, cơn bão này sẽ chính thức đi vào đất liền vào ngày 13/9 tới đây, gây ra mưa lớn và lũ trên diện rộng.

_103367731_tv049191599

 Hình ảnh siêu bão Florence được gửi về từ vệ tinh.

Có khả năng Florence có thể sẽ đổ bộ vào khu vực ranh giới giữa hai bang Bắc và Nam Carolina của Mỹ. Thống đốc của cả hai bang này đều đã tuyên bố tình trạng khẩn cấp và yêu cầu khoảng 1 triệu người dân đang sinh sông svaf làm việc trong khu vực nhanh chóng tiến haanhf di tản khỏi vùng được dự bão chịu ảnh hưởng mạnh của cơn bão để đản bảo tốt nhất cho tính mạng của các cư dân.

“Chúng tôi không muốn mất đi bất cứ công dân nào ở Nam Carolina trong cơn bão này,” Thống đốc bang Nam Carolina Henry McMaster phát biểu trong một cuộc họp báo.

AT-7b

 Các chuyên gia dự báo hướng di chuyển của Harvey trong những giờ tiếp theo.

Ngay sau khi lệnh sơ tán của chính quyền địa phương được phát đi, hơn 50.000 người từ các khu vực đảo ngoài khơi  bờ biển của bang Bắc Carolina đã lập tức di chuyển tới các khu vực cao hơn. Khoảng 250.000 người cũng sẽ được sơ tán khỏi những khu vực nguy hiểm ở ven biển, bắt đầu từ ngày 11/9.

Florence bắt đầu diễn biến phức tạp và mạnh lên thành siêu bão vào hôm 10/9, các chuyên gia sau đó đã đánh giá sức mạnh và hoạt động của nó và đưa ra dự báo rủi ro thiên tai là 4/5 theo thang đo của Mỹ. Vào thời điểm đó, cơn bão cách khu vực mũi Cape Fear của bang Bắc Carolina khoảng 1.880 km vê phía Đông – Đông Nam.

8-1503822989296-0-0-596-960-crop-1503823192332

 Hình ảnh hoang tàn sau bão Harvey.

Năm ngoái, Mỹ cũng đã phải hứng chịu một số cơn bão lớn gây thiệt hại nặng nề trong đó có cơn bão Maria, từng cướp đi sinh mạng của hơn 3.000 người ở Puerto Rico. Ngoài ra, siêu bão Harvey cũng đã giết chết 68 người và gây ra thiệt hại về tài sản ước tính lên đến 1,25 tỷ USD cũng như tình trạng lụt lội khủng khiếp ở Houston.

Bình An

Tin khác

Tin tức 3 giờ trước
(SHTT) - Chiều 25/4, tại Trường Đại học Luật Hà Nội, Báo Kinh tế & Đô thị phối hợp với Trường Đại học Luật Hà Nội tổ chức Hội thảo khoa học "Thu hút, trọng dụng nhân tài và phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao trong dự thảo Luật Thủ đô (sửa đổi)".
Tin tức 5 giờ trước
VPĐD Cục Sở hữu trí tuệ khu vực miền Trung – Tây Nguyên (Văn phòng 3) vẫn đang phát triển đổi mới sáng tạo thông qua việc thúc đẩy xác lập quyền sở hữu trí tuệ với các giải pháp kỹ thuật và công nghệ mới, đồng thời là “cầu nối” cho nhà khoa học với doanh nghiệp.
Tin tức 8 giờ trước
(SHTT) - Thủ tướng Phạm Minh Chính đề nghị các Bộ trưởng, Trưởng ngành, Bí thư, Chủ tịch UBND các cấp phải quyết tâm cao hơn, chỉ đạo quyết liệt trong triển khai các nhiệm vụ chuyển đổi số quốc gia, chú trọng "3 tăng cường" và "5 đẩy mạnh".
Tin tức 10 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, Thượng viện Mỹ đã thông qua dự luật buộc công ty mẹ của TikTok, ByteDance phải bán nền tảng truyền thông xã hội này hoặc đối mặt với nguy cơ bị cấm. Tổng thống Mỹ cũng đã tuyên bố sẽ ký vào dự luật này.
Tin tức 12 giờ trước
(SHTT) - Chiều 24/4, tại Diễn đàn thường niên “Blockchain và AI: Cuộc cách mạng tương lai”, Hiệp hội Blockchain Việt Nam đã chính thức ra mắt Viện Công nghệ Blockchain và Trí tuệ Nhân tạo (ABAII).