SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 19/04/2024
  • Click để copy

Mỹ ra lệnh cấm toàn bộ mật khẩu đơn giản từ năm 2020

17:22, 15/11/2018
(SHTT) - Theo quy định mới được thông qua gần đây, bang California, Mỹ sẽ chính thức cấm việc sử dụng các mật khẩu đơn giản như admin hay 1234567890,... từ năm 2020.

Theo các nhà lập pháp địa phương, tiêu chuẩn bảo mật cao hơn sẽ áp dụng cho các thiết bị kết nối mạng được sản xuất hoặc kinh doanh trong địa phận bang California kể từ năm 2020. Cụ thể, mỗi sản phẩm sẽ bắt buộc phải có mật khẩu riêng biệt ngay từ khi ra lò.

Best-Free-Password-Manager-Software-2017

 

Điều luật nói trên yêu sẽ cầu các nhà sản xuất thiết bị điện tử phải cung cấp các tính năng bảo mật hợp lý cho sản phẩm của mình, bao gồm mật khẩu và quy trình khởi động khiến người dùng tạo mã riêng ngay từ lần sử dụng đầu tiên. Ngoài ra, khách hàng có thể sử dụng điều luật này để kiện công ty sản xuất nếu như công ty này không thực hiện đầy đủ nghĩa vụ theo như điều luật bảo toàn an ninh này.

photo-0-1502816722613

 

Theo nhận định của một nhà báo trên trang The Register, văn bản pháp luật này là một bước tiến nhưng cũng có thể khiến những cơ hội lớn bị bỏ qua bởi khi yêu cầu càng cao thì quá trình sản xuất càng tiêu tốn thời gian hơn và rất có thể California sẽ rơi vào tình trạng tụt hậu. Chính sách đó nên được cải thiện nhiều hươn nữa để trở nên phù hợp với sự thay đổi nhanh chóng của các thiết bị công nghệ hiện nay.

Việc sử dụng các mật khẩu mặc định hay quá dễ đoán chính là một trong những cánh cửa lớn giúp hacker dễ dàng đánh chiếm tài khoản cá nhân hay các thiết bị công nghệ của người sử dụng nên ở một mặt nào đó việc tăng cường an ninh mạng là điều vô cùng cần thiết. 

Lâm An 

Tin khác

Khoa học Công nghệ 2 giờ trước
(SHTT) - Tạp Chí Time công danh sách 100 nhân vật ảnh hưởng nhất thế giới 2024, trong đó có 3 Chủ nhân Giải đặc biệt VinFuture 2023 là GS. Daniel Joshua Drucker (Canada), GS. Joel Francis Habener và PGS. Svetlana Mojsov (Hoa Kỳ).
Khoa học Công nghệ 2 giờ trước
(SHTT) - Ford đang triển khai chiến dịch triệu hồi hơn 450.000 chiếc Bronco Sport và Maverick. Nguyên nhân là do ắc quy 12-volt có thể đột ngột hết điện, nhất là trong lúc xe dừng đèn đỏ.
Khoa học Công nghệ 19 giờ trước
(SHTT) - Bộ trưởng Bộ KH&CN Huỳnh Thành Đạt đánh giá ngành công nghiệp bán dẫn đang có vai trò ngày càng quan trọng đối với nền kinh tế toàn cầu, với quy mô trên 520 tỷ USD năm 2023 và vẫn tiếp tục tăng trưởng nhanh.
Khoa học Công nghệ 20 giờ trước
(SHTT) - Patlytics là một nền tảng phân tích bằng sáng chế được hỗ trợ bởi AI, nhằm giúp các doanh nghiệp, chuyên gia sở hữu trí tuệ và công ty luật tăng tốc quy trình làm việc liên quan đến bằng sáng chế.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Spotify không phải là công ty duy nhất thử nghiệm việc sử dụng trí tuệ nhân tạo để tạo danh sách phát. Amazon vừa thông báo họ cũng sẽ làm điều tương tự, và hiện đang thử nghiệm một công cụ tạo danh sách phát AI - Maestro.