SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 25/04/2024
  • Click để copy

Mỹ nghiên cứu phát hiện nhanh Covid-19 ngay khi chưa xuất hiện triệu chứng bệnh

15:49, 07/04/2020
(SHTT) - Các nhà nghiên cứu thuộc Đại học Newcastle đã tìm ra cách xét nghiệm tương tự biện pháp thử thai giúp phát hiện nhanh người nhiễm SARS-CoV-2, kể cả khi họ chưa bộc lộ triệu chứng bệnh.

Các nhà khoa học cho biết, cách xét nghiệm này sử dụng máu, nước bọt hoặc nước tiểu để dò tìm hợp chất hóa học neopterin, một trong những chỉ dấu sớm nhất cho thấy hệ miễn dịch của cơ thể bắt đầu phản ứng với sự xuất hiện của virus SARS-CoV-2 trong cơ thể.

Cách xét nghiệm này có thể được thực hiện tại nhà và cho kết quả ngay, tương tự cách xét nghiệm thử thai.

phuong phap xet nghiem co

 

Nhóm nghiên cứu lưu ý việc phát hiện neopterin trong cơ thể người bệnh chưa thể khẳng định người này bị nhiễm SARS-CoV-2. Tuy nhiên, đây là tín hiệu sớm cho thấy người đó cần được cách ly theo dõi để chặn nguy cơ lây lan cho người khác.

Việc phát hiện sớm và đưa người nghi nhiễm đi cách ly kịp thời sẽ là lợi thế lớn giúp cơ quan chức năng nhanh chóng kiểm soát được tình hình lây lan của dịch Covid-19 trong cộng đồng trước bối cảnh dịch bệnh này đang bùng phát mạnh mẽ tại Anh.

Ở một diễn biến khác, trong tuyên bố được đưa ra hôm 6/4 vừa qua, phát ngôn viên của Chính phủ Anh đã thừa nhận, không có mẫu nào trong hơn 17 triệu bộ kit xét nghiệm kháng thể đối với bệnh COVID-19 mà nước này đặt hàng đạt đủ độ chính xác cần thiết để áp dụng đại trà.

Hiện, Chính phủ Anh đang tiếp tục làm việc với các công ty cung cấp để cải thiện chất lượng của các bộ xét nghiệm.

An An

Tin khác

Khoa học Công nghệ 16 giờ trước
(SHTT) - Ông Trần Xuân Bách, Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ Khoa học và Công nghệ cho rằng sự sáng tạo và đổi mới đã trở thành một phần không thể thiếu của cuộc sống hàng ngày và một nhân tố quan trọng đối với sự phát triển kinh tế và xã hội.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - VASA-1, công cụ AI mới của Microsoft, có thể chuyển đổi ảnh chân dung thành video nói hoặc hát với âm thanh cho trước một cách chân thực.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Tối 23/4, tại Hà Nội, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam, Quỹ Hỗ trợ sáng tạo kỹ thuật Việt Nam (VIFOTEC) tổ chức Lễ tổng kết và trao giải Hội thi Sáng tạo kỹ thuật toàn quốc lần thứ 17 (2022 - 2023).
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Công ty Weichai Power của Trung Quốc mới đây đã chính thức ra mắt động cơ diesel đầu tiên trên thế giới đạt được mức hiệu suất thân nhiệt lên tới 53,09%. Đây là thành tựu sau nhiều năm nghiên cứu từ đội ngũ sản xuất của công ty này.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Xây dựng các cánh đồng rau an toàn là giải pháp quan trọng để đảm bảo sức khỏe lâu dài cho người dân. Bởi vậy, trong những năm qua, tỉnh Quảng Ninh luôn quan tâm, tạo điều kiện cho doanh nghiệp, người dân phát triển những cánh đồng rau an toàn.