SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 25/04/2024
  • Click để copy

Mỹ phát hiện ca lây nhiễm virus Corona đầu tiên từ người sang người

08:02, 31/01/2020
(SHTT) - Theo thông báo ngày 30/1 (giờ địa phương) của Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh Hoa Kỳ (CDC), hiện đã có 1 ca lây nhiễm virus corona từ người sang người xuất hiện tại bang Illinois. Người chồng bị nhiễm từ người vợ trở về sau khi đi du lịch ở Trung Quốc.

Theo Reuters, tính đến thời điểm ngày 30/1 (giờ địa phương), Mỹ đã ghi nhận 6 ca nhiễm virus corona chủng mới (2019 - nCoV) gây bệnh dịch viêm phổi cấp.

Ca nhiễm từ người sang người đầu tiên là trường hợp vợ lây sang cho chồng. Được biết, người vợ trước đó đã đi du lịch đến Trung Quốc và được xác nhận dương tính với virus corona. 

Sau đó, người chồng biểu hiện các triệu chứng nghi nhiễm virus corona và được đưa đến bệnh viện. Cả hai bệnh nhân đều trong độ tuổi 60. 

Sở y tế bang Illinois cho biết đang theo dõi 21 người đã tiếp xúc với đôi vợ chồng nhiễm virus corona này. 

"Nếu có thêm trường hợp nhiễm corona được xác nhận, chúng tôi bảo đảm sẽ chia sẻ thông tin này nhanh chóng nhất có thể" - bác sĩ Ngozi Ezike, Giám đốc sở y tế Illinois cam kết, đồng thời trấn an "hiện có nguy cơ lây nhiễm thấp cho người dân". 

Tại Việt Nam, vào chiều ngày 30/1, Bộ Y tế cũng đã xác nhận 3 trường hợp người Việt Nam trở vê từ Vũ Hán dương tính với virus corona và đang được cách lý điều trị tại các cơ sở y tếgaanf nơi sinh sống.

Tính từ thời điểm Trung Quốc thông báo ca nhiễm virus corona đầu tiên cho Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) vào cuối tháng 12 đến 23h30 ngày 30/1 (giờ VN), số ca nhiễm virus corona trên toàn cầu đã lên đến 8.241, bao gồm 8.123 ca nhiễm và 171 trường hợp tử vong ở Trung Quốc đại lục, theo báo South China Morning Post.

inbound641531204942333021

 Tổng giám đốc WHO Tedros Adhanom Ghebreyesus chủ trì cuộc họp báo ở trụ sở của WHO tại Geneva, Thụy Sĩ. Ảnh: REUTERS

Trong cuộc họp báo diễn ra vào khoảng 3h sáng ngày  31/1 (giờ VN) ở Geneva, Thuỵ Sĩ, WHO cũng đã tuyên bố việc bùng phát chủng virus corona mới (2019-nCoV) lây lan nhanh chóng khắp Trung Quốc và phát động "tình trạng khẩn cấp y tế toàn cầu" đối với dịch bệnh này.

Bình An

Tin khác

Tin tức 8 phút trước
(SHTT) - Mới đây, Thượng viện Mỹ đã thông qua dự luật buộc công ty mẹ của TikTok, ByteDance phải bán nền tảng truyền thông xã hội này hoặc đối mặt với nguy cơ bị cấm. Tổng thống Mỹ cũng đã tuyên bố sẽ ký vào dự luật này.
Tin tức 1 giờ trước
(SHTT) - Chiều 24/4, tại Diễn đàn thường niên “Blockchain và AI: Cuộc cách mạng tương lai”, Hiệp hội Blockchain Việt Nam đã chính thức ra mắt Viện Công nghệ Blockchain và Trí tuệ Nhân tạo (ABAII).
Tin tức 13 giờ trước
(SHTT) - Chiều ngày 24/4, UBND Thành phố Hà Nội đã ban hành văn bản yêu cầu UBND huyện Thanh Trì và Công an Thành phố vào cuộc kiểm tra, xử lý thông tin báo chí phản ánh việc hành hung nhà báo tác nghiệp tại huyện Thanh Trì.
Tin tức 15 giờ trước
Nhiều doanh nghiệp có nhu cầu vay vốn khó đáp ứng được những tiêu chí khắt khe trong khi nhóm 3 đối tượng vay vốn từ nguồn Quỹ phát triển doanh nghiệp nhỏ và vừa lại đứng trước cơ hội nắm được “phao” vốn khơi thông điểm nghẽn nguồn lực.
Tin tức 15 giờ trước
Hội Nữ trí thức Việt Nam – Trung tâm Ứng dụng Khoa học và Khởi nghiệp phối hợp trường Đại học Bách Khoa, Đại học Đà Nẵng - khai mạc lớp tập huấn về “Sở hữu trí tuệ, phương thức thương mại hóa kết quả nghiên cứu khoa học và đàm phán hợp đồng chuyển giao khoa học công nghệ thành công".