SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 20/04/2024
  • Click để copy

Mỹ phẩm rởm chợ sinh viên: Mác hàng hiệu, giá vài chục nghìn

11:25, 12/09/2019
(SHTT) - Ở các khu chợ sinh viên, những sạp hàng mỹ phẩm được bày bán tràn lan với đủ chủng loại, nhãn mác của các thương hiệu nổi tiếng nhưng giá chỉ có vài chục nghìn đến vài trăm. Vậy khi sử dụng các mỹ phẩm rởm này, người dùng sẽ phải chịu hậu quả gì?

Trên thị trường hiện nay, mỹ phẩm giả, nhái các nhãn hiệu nổi tiếng lẫn các loại mỹ phẩm không rõ nguồn gốc xuất xứ, mập mờ về tem nhãn, chất lượng hiện vẫn được bày bán khá nhiều.

Nếu tại các shop mỹ phẩm lớn, các sản phẩm giả, nhái được sản xuất khá tinh vi, rất khó để phân biệt thì tại các khu chợ bình dân tràn ngập nhiều mặt hàng mỹ phẩm giả đến nỗi “chỉ cần nhìn là biết”.

Dạo qua các chợ: Chợ Xanh (Cầu Giấy), chợ Phùng Khoang (Thanh Xuân), chợ Dịch Vọng (Cầu Giấy), chợ Đồng Xuân (Hai Bà Trưng)… đều có thể dễ dàng tìm thấy các loại phấn trang điểm, nước hoa, nhũ sơn móng, dầu gội đầu…được bày bán tràn lan, với nhiều mặt hàng của các thương hiệu từ cao cấp đến bình dân. Hầu hết các loại mỹ phẩm này đều “được” phủ các lớp bụi bẩn, không ghi rõ ngày sản xuất và hạn sử dụng.

my pham rom cho sinh vien

 Mỹ phẩm rởm chợ sinh viên: Mác hàng hiệu, giá vài chục nghìn

Tuy nhiêu điều đặc biệt là một thỏi son Tomford được nhà sản xuất niêm yết với giá trung bình 55 USD (khoảng 1,3 triệu đồng). Với bao bì mẫu mã và nhãn hiệu giống hệt nhưng tại chợ Nhà xanh, nó được bày bán với giá… 85.000 đồng. Son YSL khá hot với chị em hiện nay, ở chợ Đồng Xuân được “đổ buôn” 65.000 đồng/thỏi, giá bán lẻ dao động từ 75.000 - 90.000 đồng. Trong khi đó, trang web chính thức của YSL niêm yết các loại son với mức giá thấp nhất là 32 USD (khoảng 750.000 đồng), cao nhất là 95 USD (2,2 triệu đồng).

Khách hàng chỉ cần đưa ra yêu cầu là ngay lập tức các chủ quầy, nhân viên bán hàng sẽ đưa ra những lời tư vấn và giới thiệu các mặt hàng, sản phẩm phù hợp.

Với danh nghĩa là một người mua hàng, PV của Sở hữu trí tuệ đã dạo quanh một vòng chợ Xanh và nhận được những lời tư vấn nhiệt tình của những chị bán hàng với những lời lẽ hấp dẫn: "Thỏi son này đang được giảm giá, mua 1 tặng 1. Sản phẩm ở đây có giá rẻ vì là hàng fake nhưng chất lượng tương đương hàng chính hãng". Giải thích là vậy nhưng chất lượng thật của sản phẩm như thế nào, chỉ người sản xuất ra những lô mỹ phẩm này mới biết được.

Khi về so sánh với hàng chính hãng, loại son “siêu rẻ” được PV hỏi mua có mã màu và tên màu hoàn toàn sai lệch. Đồng thời, chất lượng màu son không đồng đều, kết cấu chất son cũng thua kém xa so với mỹ phẩm chính hãng. 

my pham rom cho sinh vien 1

 

Chia sẻ với PV, Minh Vân, sinh viên năm 2 của trường Đại học Quốc gia cho biết: “Mặc dù bọn em biết mỹ phẩm ở đây là hàng giả nhưng nó rẻ và phù hợp với sinh viên. Một tháng bố mẹ em chỉ cho 2 triệu, nên em cũng chỉ dám mua các thỏi son 50.000 - 100.000 đồng. Nhiều bạn còn mua các lọ kem dưỡng da vài chục nghìn tại đây nhưng trước em dùng bị dị ứng nên không dám mua nữa".

Thu Hà, một bạn sinh viên của Đại học Điện lực cũng cho hay: "Em từng thử mua mặt nạ ở chợ Xanh về dùng vì nó có giá rẻ nhưng sau khi dùng thì thấy mặt rát và ngứa quá nên em không dám dùng nữa. Các chị ở khu trọ em cũng khuyên không nên mua mỹ phẩm tại đây vì toàn hàng giả".

Khi PV đặt câu hỏi về tại sao toàn mỹ phẩm hàng hiệu mà giá lại rẻ đến thế và hỏi nguồn gốc xuất xứ của các mỹ phẩm thì chủ một ki ốt lạnh lùng nói: “Tôi không biết, chị mua thì mua, không mua thì ra chỗ khác. Ở đây ai cũng bán như thế cả”.

Có thể thấy tại khu chợ này, mỹ phẩm giả được làm giả theo cách khá thô sơ, vỏ hộp lỏng lẻo do được làm từ loại nhựa kém chất lượng, khuôn sản phẩm (son, phấn) không đồng đều, lem luốc, có mùi hắc nồng... Tuy nhiên, các loại mỹ phẩm giả này vẫn được nhiều sinh viên tìm mua vì nguồn tài chính hạn hẹp, đồng thời nhiều bạn nữ chưa ý thức được sự nguy hiểm khi sử dụng các loại mỹ phẩm kém chất lượng này lâu dài.

Các chuyên gia đã nhiều lần cảnh báo đã có nhiều trường hợp bị dị ứng bởi nhiều loại mỹ phẩm như: Son môi, phấn má, phấn nền, thuốc nhuộm tóc...và trong thời gian qua lại nổi lên loại kem trộn không rõ nguồn gốc. 

Các chuyên gia cũng khuyến cáo nếu khi dùng mỹ phẩm mà thấy đỏ da, ngứa mà người sử dụng dừng ngay lại thì có thể sử dụng các loại thuốc để ngưng triệu chứng có khả năng sẽ khỏi, tuy nhiên cũng có một số trường hợp không đến bác sĩ để điều trị mà tự ý điều trị có thể bị nặng hơn. Tốt nhất là khi có dấu hiệu bất thường trong việc sử dụng mỹ phẩm giả, kém chất lượng nên đến gặp y, bác sĩ để chữa trị kịp thời”.

Hà Vân

Tin khác

Kinh tế 13 giờ trước
(SHTT) - Các ngành chức năng, địa phương cùng các doanh nghiệp (DN) trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa đã “chung sức đồng lòng” gia tăng thêm nhiều biện pháp thiết thực nhằm tạo chuyển biến về nhận thức của người dân trong việc ưu tiên mua sắm, tiêu thụ hàng Việt.
Thương hiệu 2 ngày trước
(SHTT) - Nhằm tri ân khách hàng cũng như chào đón Đại lễ lớn 30/4-1/5, Hyundai Lê Văn Lương gửi tới khách hàng chương trình khuyến mãi với những ưu đãi cực hấp dẫn cho quý khách hàng.
Kinh tế 5 ngày trước
(SHTT) - Mua bán online lên ngôi, nhiều chợ truyền thống trên địa bàn thành phố Hà Nội không còn cảnh khách mua hàng nhộn nhịp, sầm uất như trước. Thay vào đó, nhiều gian hàng đã đóng cửa, những tiểu thương còn lại cố gắng “gồng lỗ” để duy trì buôn bán dù ế ẩm.
Kinh tế 6 ngày trước
(SHTT) - Tại buổi tọa đàm "Kết nối chuỗi cung ứng hàng hóa quốc tế 2024" do Vụ Thị trường châu Âu - Mỹ (Bộ Công Thương) tổ chức ngày 12/4, ở TP HCM, Tổng giám đốc Công ty TNHH AEON Topvalu Việt Nam chia sẻ Chuối tươi hàng Việt phủ 100% tại chuỗi siêu thị AEON Hong Kong.
Kinh tế 1 tuần trước
(SHTT) - Quý I/2024 hoạt động thương mại, dịch vụ (TMDV) trên địa bàn tỉnh diễn ra sôi động, hàng hóa dồi dào, đa dạng... Các doanh nghiệp, nhà phân phối đã tổ chức đa dạng các giải pháp kích cầu thông qua các hội chợ, triển lãm, khuyến mại để tăng sức mua bán.
Liên kết hữu ích