SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 19/04/2024
  • Click để copy

Mỹ phẩm Luci One "ngang nhiên" quảng cáo sai sự thật?

07:51, 16/07/2019
(SHTT) - Công ty cổ phần Dược mỹ phẩm Luci Vina vừa bị Sở y tế Hà Nội xử phạt 20 triệu đồng vì quảng cáo mỹ phẩm không có nội dung phù hợp với một trong các tài liệu theo quy định.

 Mới đây, Thanh tra Sở y tế Hà Nội đã ra quyết định số 185/QĐ-XPVHC xử phạt hành chính đối với công ty Dược mỹ phẩm Luci Vina có địa chỉ kinh doanh tại BTLK số 25 khu đô thị HD Mon City, ngõ 2 đường Hàm Nghi, Phường Mỹ Đình 2, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội. Người đại diện theo pháp luật là bà Tạ Thị Kim Cúc, chức danh Giám đốc công ty.

luci

Mỹ phẩm Luci One bị phạt hàng chục triệu đồng vì quảng cáo sai sự thật 

Số tiền xử phạt là 10 triệu đồng, nhưng căn cứ vào Khoản 2 – Điều 3 – Nghị định 158/2013/NĐ-CP ngày 12/11/2013 của Chính phủ, quy định về quy định xử phạt trong lĩnh vực văn hoá, thể thao, du lịch và quảng cáo, mức phạt tiền đối với công ty Cổ phần Dược mỹ phẩm Luci Vina bằng 2 lần mức phạt tiền ban đầu, tức 20 triệu đồng.

Công ty đã thực hiện hành vi vi phạm hành chính quảng cáo mỹ phẩm có nội dung không phù hợp với một trong các tài liệu theo quy định tại điểm b – Khoản 3 – Điều 69, Nghị định số 158/2013 – NĐ-CP ngày 12/11/2013 của Chính phủ.

Theo tìm hiểu, trên website Lucione.com.vn giới thiệu rằng doanh nghiệp là đơn vị nhập khẩu, phân phối độc quyền dòng mỹ phẩm cao cấp Luci One.

Tuy là mỹ phẩm làm đẹp nhưng sản phẩm này được giới thiệu với công dụng như thuốc. Cụ thể, ở sản phẩm “Luci One” được những website và trạng mạng trên quảng cáo với công dụng: “Dễ dàng đánh bay nám chỉ với 1 lần sử dụng mỗi ngày, Xóa tan sạm nám - tàn nhang nay đã có, chỉ với 1 combo" và "Hàng nghìn khách hàng dùng sản phẩm của chúng tôi có hiệu quả rõ rệt. Nghệ sĩ Vân Dung cũng đã sử dụng và trị nám thành công”.

Nội dung quảng cáo Luci One này có thể khiến người tiêu dùng hiểu là sản phẩm thực phẩm này có thể giúp điều trị nám, thậm chí có khả năng làm giảm hoặc làm đảo ngược những thay đổi sinh lý và sự thoái hoá do tuổi tác.

Điều này đã có dấu hiệu vi phạm Khoản 15 Điều 6 Luật Dược: Cấm thông tin, quảng cáo, tiếp thị, kê đơn, tư vấn, ghi nhãn, hướng dẫn sử dụng có nội dung dùng để phòng bệnh, chữa bệnh, chẩn đoán bệnh, điều trị bệnh, giảm nhẹ bệnh, điều chỉnh chức năng sinh lý cơ thể người đối với sản phẩm không phải là thuốc, trừ trang thiết bị y tế.

Theo ông Nguyễn Văn Đức - Phó Chánh thanh tra Sở y tế Hà Nội, Công ty Dược phẩm Luci Vina có 11 sản phẩm có phiếu công bố sản phẩm mỹ phẩm do Sở y tế Hà Nội cấp. Vì vậy đây là sản phẩm được sản xuất, gia công trong nước chứ không phải sản phẩm nhập khẩu từ nước ngoài. Bên cạnh đó, mỹ phẩm không được phép quảng cáo có tác dụng đặc trị, điều trị. Do vậy mọi hành vi quảng cáo sai sự thật đều bị xử lý.

Minh Châu

Tin khác

Tin tức 6 giờ trước
(SHTT) - Sáng 19/4, tại Cung Văn hóa Lao động Hữu nghị Việt Xô, UBND Thành phố Hà Nội và Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội phối hợp tổ chức Lễ phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) và Tháng Công nhân năm 2024.
Tin tức 6 giờ trước
(SHTT) - Trong bối cảnh cuộc đua công nghệ toàn cầu đang leo thang, Trung Quốc đang nỗ lực thúc đẩy cơ chế nhằm rút ngắn thời gian xem xét và kiểm tra các đơn đăng ký sáng chế thuộc các lĩnh vực công nghệ cao, nhằm thúc đẩy các ngành công nghiệp chủ chốt và đổi mới công nghệ.
Tin tức 8 giờ trước
Lần đầu tiên, các đặc sản của đồng bào Cơ Tu ở huyện Tây Giang (tỉnh Quảng Nam) có cơ hội được các doanh nghiệp khách sạn, các resort Đà Nẵng bao tiêu đầu ra, hỗ trợ đào tạo nhằm cải thiện thu nhập cho người dân.
Tin tức 8 giờ trước
Các chuyên gia quốc tế Trường Đại học Đông Á và Viện Công nghệ công nghiệp tiên tiến Nhật Bản (AIIT) vừa tổ chức hội thảo khoa học quốc tế Mô hình mới về chiến lược chống biến đổi khí hậu toàn cầu lần thứ 2.
Tin tức 9 giờ trước
(SHTT) - Sáng nay, tại Hà Nội, Hội Truyền thông số Việt Nam và Liên minh Sáng tạo nội dung số Việt Nam đã tổ chức lễ công bố Giải thưởng sáng tạo nội dung số Việt Nam 2024 (VCA 2024). Theo đó, giải thưởng năm nay sẽ trở lại với hạng mục mới và nhiều điểm mới trong thể lệ dự thi.
Liên kết hữu ích