SO HUU TRI TUE
Thứ ba, 23/04/2024
  • Click để copy

Mỹ Linh và Phương Uyên tranh cãi về chuyên môn trong Ban nhạc Việt mùa 2

15:21, 11/03/2019
(SHTT) - Tối qua (10/3), tập 9 chương trình Ban nhạc Việt mùa hai đã lên sóng, với nhiều phần thi hấp dẫn và tranh cãi đầy kịch tính của giám khảo. So sánh sự nghiêm khắc của Phương Uyên trong công việc với ông xã, diva Mỹ Linh than rằng mình không chỉ mệt với chồng mà còn mệt với cả đồng nghiệp.

Kết thúc hai đêm thi trước, 3 huấn luyện viên Nguyễn Hải Phong, Phương Uyên và Mỹ Linh đã tìm ra được một ban nhạc trong đội hình của mình bước vào vòng "Thử thách" lần lượt là Phách Ca, 18B và Black Pearl. Chỉ còn lại HLV Đức Trí vẫn chưa quyết định được ban nhạc nào của đội mình vào vòng tiếp theo. Trước khi bắt đầu tranh tài, các HLV tự tin nhận định những ban nhạc trình diễn trong đêm nay là ban nhạc mạnh nhất của đội mình.

Mỹ Linh và Phương Uyên tranh cãi về chuyên môn trong Ban nhạc Việt mùa 2

Mỹ Linh và Phương Uyên tranh cãi về chuyên môn trong Ban nhạc Việt mùa 2
8 ban nhạc trình diễn trong tập 9 của Ban nhạc Việt.

Phần trình diễn mở màn xuất sắc của ban nhạc Fire đội nhạc sĩ Nguyễn Hải Phong đã không làm cho khán giả thất vọng. Với ca khúc tự sáng tác "Chuyện 2", nhóm đã khiến Nguyễn Hải Phong rất hài lòng vì chơi hay hơn tất cả các buổi trước đây và anh cũng thấy được sự tự tin trong ánh mắt của các thành viên. Ngay cả đến nhạc sĩ Đức Trí và diva Mỹ Linh cũng dành những lời khen có cánh dành cho phần trình diễn này. Còn nhạc sĩ Phương Uyên đưa ra nhận định Fire có thể coi là niềm tự hào của huấn luyện viên Nguyễn Hải Phong.

Sau mở màn xuất sắc của đội Nguyễn Hải Phong, diva Mỹ Linh đã tung "gà chiến" The Wings đội mình với phần trình diễn đầy sôi động trong ca khúc tự sáng tác "Từ con tim". Mỹ Linh rất hài lòng với màn trình diễn của học trò, trong khi đó nhạc sĩ Nguyễn Hải Phong và ca sĩ Phương Uyên thể hiện sự yêu thích của mình bằng cách dành những lời khen cho các thành viên của The Wings.

Mỹ Linh và Phương Uyên tranh cãi về chuyên môn trong Ban nhạc Việt mùa 2

The Hero của huấn luyện viên Đức Trí lựa chọn ca khúc "Son" làm ca khúc biểu diễn. Nhạc sĩ Nguyễn Hải Phong nhận xét The Hero có bản phối rất hiệu quả. Còn diva Mỹ Linh lại có ý kiến khác cho rằng ban nhạc chơi rất chặt chẽ nhưng chưa kiểm soát được hơi và những nốt cao. Nhạc sĩ Phương Uyên lại cảm thấy bài phối này rất bất lợi cho ca sĩ vì ban nhạc đệm. Phương Uyên cũng cho biết vì đây là chương trình Ban nhạc Việt nên cô muốn The Hero phải phối khác bởi ban nhạc đang chơi rock nhưng phần trình diễn lại thiên về Pop.

Phản bác lại Phương Uyên, huấn luyện viên Mỹ Linh không đồng tình với quan điểm này, cô nói: "Tôi không nghĩ bản phối này là Rock. Tôi phải tranh cãi với chị Uyên một chút. Bây giờ, ngay cả trên thế giới cũng cởi mở, đan cài dòng nọ dòng kia vào nhau và pha trộn, chứ không xác định quá về một dòng nào. Cái quan trọng nhất trên sân khấu là hiệu quả. Các bạn đã có hiệu quả. Tôi nhìn nhận điều đó".

Sau khi Phương Uyên nghe Mỹ Linh nói xong liền thẳng thừng đáp lại: "Mỹ Linh nhìn các bạn dưới tư cách ca sĩ còn tôi nhìn các bạn dưới tư cách một ban nhạc". Về phía mình, nhạc sĩ Đức Trí cũng nhận lỗi và tỏ vẻ không hài lòng về phần trình diễn của học trò và cho rằng những tranh cãi của hai huấn luyện viên Mỹ Linh và Phương Uyên là điều anh đã nói với ban nhạc. Anh nhận định thực sự The Hero chưa có sự rõ ràng trong định hướng cách chơi nhạc.

Nhưng sau đó nhạc sĩ Đức Trí sau đó đã phải nhận lỗi khi nói: "Tại sao lại có sự nhập nhằng thể loại nhạc ở đây? Rằng đây là Rock hay Pop hay Funky Rock, là band hay chỉ là nhóm đệm cho ca sĩ… Tất cả những điều này tôi đã hỏi các ban rồi. Nhưng các bạn không trả lời được. Đến mình còn không biết mình thuộc phong cách gì thì chẳng hai biết được".

Mỹ Linh và Phương Uyên tranh cãi về chuyên môn trong Ban nhạc Việt mùa 2

Hy Band chính là ban nhạc đầu tiên của huấn luyện viên Phương Uyên trình diễn trong tập 9 với ca khúc tự sáng tác "Ai bán tôi mua". Sau tiết mục của đội mình lên trình diễn với phong độ không tốt, nhạc sĩ Phương Uyên đã nghiêm khắc nhận lỗi về chính bản thân mình và hy vọng các huấn luyện viên khác có thể không nhận xét về phần trình diễn này. Phương Uyên cho biết cô thấy hối hận vì không thể làm tốt hơn cho các học trò. Đến chính bản thân các thành viên Hy Band cũng phải thừa nhận, Hy Band rất lạnh lùng, khó tính. 

Nhạc sĩ Nguyễn Hải Phong khá thích thú với ban nhạc này và bày tỏ sự yêu mến với sáng tác của nhóm. Không chỉ vậy, phần trình diễn này của ban nhạc cũng đã chạm đến trái tim của diva Mỹ Linh. Tuy nhiên, ca sĩ Mỹ Linh lại tỏ ra thích thú và nói: "Các bạn nên vui vì có một người thầy khó tính như Phương Uyên. Vì những người khó tính và đòi hỏi cao sẽ giúp các bạn tốt hơn. Tôi chỉ muốn chia sẻ với các bạn như thế này. Sau phần trình diễn này, tôi yêu chị Phương Uyên hơn rất nhiều. Khi các bạn trình diễn, tôi cười và quay sang chị Uyên thì cứ thấy chị ấy nghiêm mặt lại. Những người ở gần chị Phương Uyên mà chị ấy cứ cáu suốt thế này thì mệt cho họ lắm".

Phương Uyên vẫn lạnh lùng quay sang nói với Mỹ Linh khi bị nhận xét là người khó tinh: "Tính tôi cũng giống như Anh Quân - chồng chị thôi chị Mỹ Linh".

Mỹ Linh lúc này mới than vãn: "Tôi mệt với chồng tôi lắm. Tôi mệt với một ông ở nhà khó tính, giờ đến đây lại gặp một bà cũng như thế. Các bạn nên cười vì phần trình diễn của các bạn rất tốt".

Ngắt cuộc đối thoại gay gắt, MC Xuân Bắc sau đó đã nhắc: "Đề nghị tới phần nói về nhà chị Mỹ Linh thì cắt tiếng không thì tình cảm gia đình chị ấy lại gián đoạn".

Kết thúc tập 9, Fire của đội nhạc sĩ Nguyễn Hải Phong là ban nhạc đầu tiên bước vào vòng Thử Thách, tiếp đó là ban nhạc Radio của nhạc sĩ Phương Uyên. Bên cạnh đó, 2 ban nhạc Những năm 90 và KaLy của đội Đức Trí cùng ban nhạc Plus của đội diva Mỹ Linh cũng nắm tay nhau vào vòng tiếp theo.

Những tập tiếp theo của vòng Thử Thách – Ban nhạc Việt mùa 2 sẽ tiếp tục được phát sóng lúc 21h15 chủ nhật hằng tuần.

Lê Tuyết

Tin khác

Khoa học Công nghệ 3 giờ trước
(SHTT) - Xây dựng các cánh đồng rau an toàn là giải pháp quan trọng để đảm bảo sức khỏe lâu dài cho người dân. Bởi vậy, trong những năm qua, tỉnh Quảng Ninh luôn quan tâm, tạo điều kiện cho doanh nghiệp, người dân phát triển những cánh đồng rau an toàn.
Khoa học Công nghệ 8 giờ trước
(SHTT) - Trong bối cảnh vấn đề bảo vệ thông tin, dữ liệu cá nhân đang trở thành đòi hỏi cấp bách, việc triển khai các chuẩn về an toàn thông tin (ATTT) sẽ giúp doanh nghiệp (DN) thiết lập các biện pháp bảo mật cần thiết để bảo vệ dữ liệu và hệ thống khỏi các mối đe dọa mạng.
Khoa học Công nghệ 12 giờ trước
(SHTT) - Chủ trì cuộc làm việc về Đề án "Phát triển nguồn nhân lực ngành công nghiệp bán dẫn đến năm 2030, định hướng đến năm 2045", Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà cho biết cần xác định chiến lược ngành công nghiệp bán dẫn của Việt Nam để đặt hàng nhiệm vụ đào tạo nhân lực, dự báo chính xác thị trường.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Ngay sau khi phát động, các nhà trường trong tỉnh Quảng Ninh đã có sự chuẩn bị tích cực cho Cuộc thi Sáng tạo thanh thiếu niên, nhi đồng (TTNNĐ) tỉnh lần thứ IX, năm 2024. Rất nhiều sáng kiến đang được lên ý tưởng, phát triển thành dự án cấp trường, cấp huyện.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
PGS.TS.BS Hà Xuân Tùng - Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Nông nghiệp - khẳng định: “Đổi mới sáng tạo trong y tế là khó khăn nhất vì liên quan nhiều yếu tố, trong đó có yếu tố công nghệ lẫn sinh mạng con người. Bệnh viện 199 là một trong những đơn vị đi đầu trong lĩnh vực này”.