SO HUU TRI TUE
Thứ hai, 08/04/2024
  • Click để copy

Mỹ kiện hãng xe hơi Fiat Chrysler về gian lận khí thải

06:15, 26/05/2017
(SHTT) - Những mẫu xe có vấn đề là Grand Cherokees và xe bán tải Dodge Ram 1500 đời 2014-2016. Hãng xe Fiat Chrysler không bình luận gì hôm thứ Ba, nhưng cổ phiếu của hãng sụt giảm 2,9%.
1ea8778c-61c5_wgjj

Một đại lý bán xe của Fiat Chrysler ở Doral, Florida (ảnh tư liệu, 11/2015) 

Chính phủ Hoa Kỳ đã đâm đơn khởi kiện hãng xe hơi Fiat Chrysler vì hãng sản xuất ô tô này sử dụng phần mềm bất hợp pháp để gian lận kết quả khí thải trên các loại xe dùng dầu diesel của công ty, VOA đưa tin.

Theo EPA, Fiat Chrysler đã thiết lập phần mềm gian lận khí thải trong quá trình kiểm tra để cấp chứng nhận cho khoảng 104.000 xe tải hạng nhẹ sử dụng động cơ diesel 3.0L. Trước những cáo buộc được đưa ra, hãng Fiat Chrysler bày tỏ sự "thất vọng" cùng với đó, hãng khẳng định sẽ bảo vệ mình, đặc biệt chống lại bất kỳ cáo buộc nào cho rằng hãng này đã cố tình cài đặt thiết bị gian lận trong các kỳ kiểm tra khí thải tại Mỹ. 

Những mẫu xe có vấn đề là Grand Cherokees và xe bán tải Dodge Ram 1500 đời 2014-2016. Hãng xe Fiat Chrysler không bình luận gì hôm thứ Ba, nhưng cổ phiếu của hãng sụt giảm 2,9%.

Giám đốc điều hành Fiat Chrysler, Sergio Marchionne ngay lập tức bác bỏ cáo buộc trên và cho biết muốn làm việc với chính quyền mới của Tổng thống Donald Trump để giải quyết vấn đề này.

Năm 2015, hãng xe Volkswagen bị phát hiện đã sử dụng một thiết bị tương tự để gian lận các tiêu chuẩn khí thải. Volkswagen thừa nhận sai phạm, bị phạt 20 tỷ đôla, 7 giám đốc điều hành bị truy tố.

Xét về quy mô, vụ kiện Fiat Chrysler được đánh giá là nhỏ hơn nhiều so với vụ bê bối khí thải của Volkswagen, với trên 11 triệu xe được bán trên toàn thế giới, những EPA cho rằng những khiếu nại đối với Fiat Chrysler cũng vẫn liên quan đến việc sử dụng thiết bị cho phép các phương tiện phát thải nitơ ôxít, tác nhân gây ô nhiễm môi trường nhiều hơn mức cho phép. 

PV (t/h)

Tin khác

Tài sản trí tuệ 6 giờ trước
(SHTT) - Kiểm tra đột xuất kho hàng của Bưu cục Viettel Post huyện Đồng Văn, lực lượng QLTT tỉnh Hà Giang phát hiện hơn 2.000 sản phẩm mỹ phẩm không nhãn mác, có nhãn mác nước ngoài nghi ngờ là hàng hóa nhập lậu, không rõ nguồn gốc xuất xứ.
Tài sản trí tuệ 6 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) đã phát đi thông tin cảnh báo về việc sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe (TPBVSK) Thập Vị Xoan và TPBVSK Shikawa được quảng cáo với nội dung vi phạm quy định của pháp luật tại nhiều website.
Tài sản trí tuệ 6 giờ trước
(SHTT) - Với hương vị hấp dẫn, giá thành rẻ, bim bim cân đã trở thành món ăn vặt khoái khẩu của nhiều người, đặc biệt là trẻ nhỏ. Thế nhưng, những loại bim bim không rõ nhãn mác và nguồn gốc xuất xứ này lại tiềm ẩn nhiều nguy hại đến sức khỏe người tiêu dùng.
Tài sản trí tuệ 13 giờ trước
(SHTT) - Đội Quản lsy thị trường (QLTT) số 4, Cục QLTT Thái Nguyên phối hợp với lực lượng chức năng đã tiến hành kiểm tra phương tiện vận tải xe ôtô nhãn hiệu KIA do ông L.V.D điều khiển, phát hiện hơn 1,1 tấn cá thể lợn, thịt lợn và nội tạng lợn mắc dịch tả lợn Châu Phi.
Tài sản trí tuệ 14 giờ trước
(SHTT) - Ngày 7/4, Công an tỉnh Bắc Giang cho biết, Phòng Cảnh sát giao thông tỉnh đã kịp thời phát hiện và ngăn chặn một phương tiện đang chở gần 6.000 sản phẩm nước hoa, kem chống nắng, nước giặt, trị giá hơn 1 tỷ đồng, có dấu hiệu là hàng hóa nhập lậu.
Liên kết hữu ích