SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 26/04/2024
  • Click để copy

Mỹ hỗ trợ Việt Nam 4,5 triệu USD phòng chống dịch COVID-19

07:30, 18/04/2020
(SHTT) - Thông cáo báo chí của Đại sứ quán Mỹ ngày 17/4 cho biết, Mỹ tiếp tục dẫn đầu các hoạt động hỗ trợ nhân đạo và y tế nhằm ứng phó với COVID-19. Mỹ cũng hỗ trợ Việt Nam 4,5 triệu USD cho cuộc chiến này.

Với Việt Nam, Mỹ đã cung cấp gần 4,5 triệu USD trong hỗ trợ y tế để giúp chính phủ chuẩn bị hệ thống phòng xét nghiệm, khởi động giám sát dựa vào sự kiện và tìm kiếm ca bệnh, hỗ trợ chuyên gia kỹ thuật cho công tác chuẩn bị và ứng phó, truyền thông nguy cơ, phòng tránh và kiểm soát lây nhiễm, và các hoạt động khác.

Trong 20 năm qua, Mỹ đã đầu tư hơn 1,8 tỉ USD trong các hoạt động hỗ trợ cho Việt Nam, trong đó 706 triệu USD là trong lĩnh vực y tế.

Trước đó, ngày 16.4, trên trang Facebook, Đại sứ quán Mỹ cảm ơn Việt Nam tặng khẩu trang cho Mỹ để chống dịch COVID-19.

hoa ky

 Lễ trao tặng khẩu trang của Việt Nam cho Mỹ ngày 16/4.

"Cảm ơn rất nhiều! Đại sứ Kritenbrink đã nhận 200.000 chiếc khẩu trang vải trao tặng từ Chính phủ và Nhân dân Việt Nam. Đại sứ cũng nhận 50.000 chiếc khẩu trang trao tặng từ Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc. Những chiếc khẩu trang này sẽ được sử dụng ở những nơi cần đến chúng nhất để chiến đấu chống lại COVID-19 ở Mỹ" - trang Facebook của Đại sứ quán Mỹ tại Hà Nội viết.

Chiều 16/4, tại trụ sở Văn phòng Chính phủ đã diễn ra lễ trao tặng vật tư y tế của Chính phủ và nhân dân Việt Nam hỗ trợ Chính phủ, nhân dân Mỹ để phòng chống dịch bệnh COVID-19.

Vật tư y tế Việt Nam tặng Mỹ bao gồm 200.000 khẩu trang vải kháng khuẩn sản xuất tại Việt Nam. Nhân dịp này, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cũng trao tặng 50.000 khẩu trang y tế cho Văn phòng Nhà Trắng.

Đại sứ Mỹ Daniel Kritenbrink khẳng định, hành động ủng hộ giúp đỡ lẫn nhau giữa Việt Nam và Mỹ thể hiện mối quan hệ đối tác tin cậy nhằm chung tay ứng phó với đại dịch COVID-19.

Mới đây, Cơ quan Phát triển Quốc tế Hoa Kỳ (USAID) và Bộ Kế hoạch và Đầu tư (Bộ KH&ĐT) cũng đã tiến hành ký trực tuyến một thỏa thuận trị giá 42 triệu đô la với mục tiêu nâng cao năng lực cạnh tranh kinh tế của Việt Nam thông qua tăng cường năng lực cạnh tranh của khu vực kinh tế tư nhân, thúc đẩy đổi mới sáng tạo và các hệ sinh thái khởi nghiệp và củng cố nguồn nhân lực.

Các hoạt động hỗ trợ kỹ thuật của USAID trong khuôn khổ thỏa thuận này sẽ giúp nâng cao năng lực cho các doanh nghiệp nhỏ và đang phát triển của Việt Nam, bao gồm các doanh nghiệp do những người thuộc các nhóm dễ bị tổn thương làm chủ, thông qua tạo môi trường thuận lợi để họ tiếp cận công nghệ giúp tăng cường năng lực cạnh tranh, kỹ năng quản lý doanh nghiệp và nguồn vốn.

Thỏa thuận này cũng sẽ thúc đẩy hơn nữa tinh thần khởi nghiệp kinh doanh, kết nối sâu rộng các doanh nghiệp khởi nghiệp của Việt Nam với các tập đoàn, quỹ đầu tư và các tổ chức hỗ trợ khác trong hệ sinh thái khởi nghiệp và đổi mới sáng tạo quốc tế, đồng thời củng cố nguồn nhân lực chất lượng cao cần thiết cho một nền kinh tế vững mạnh dựa trên tri thức.

Hải Hà

Tin khác

Tin tức 10 giờ trước
(SHTT) - Chiều 25/4, tại Trường Đại học Luật Hà Nội, Báo Kinh tế & Đô thị phối hợp với Trường Đại học Luật Hà Nội tổ chức Hội thảo khoa học "Thu hút, trọng dụng nhân tài và phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao trong dự thảo Luật Thủ đô (sửa đổi)".
Tin tức 12 giờ trước
VPĐD Cục Sở hữu trí tuệ khu vực miền Trung – Tây Nguyên (Văn phòng 3) vẫn đang phát triển đổi mới sáng tạo thông qua việc thúc đẩy xác lập quyền sở hữu trí tuệ với các giải pháp kỹ thuật và công nghệ mới, đồng thời là “cầu nối” cho nhà khoa học với doanh nghiệp.
Tin tức 15 giờ trước
(SHTT) - Thủ tướng Phạm Minh Chính đề nghị các Bộ trưởng, Trưởng ngành, Bí thư, Chủ tịch UBND các cấp phải quyết tâm cao hơn, chỉ đạo quyết liệt trong triển khai các nhiệm vụ chuyển đổi số quốc gia, chú trọng "3 tăng cường" và "5 đẩy mạnh".
Tin tức 17 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, Thượng viện Mỹ đã thông qua dự luật buộc công ty mẹ của TikTok, ByteDance phải bán nền tảng truyền thông xã hội này hoặc đối mặt với nguy cơ bị cấm. Tổng thống Mỹ cũng đã tuyên bố sẽ ký vào dự luật này.
Tin tức 19 giờ trước
(SHTT) - Chiều 24/4, tại Diễn đàn thường niên “Blockchain và AI: Cuộc cách mạng tương lai”, Hiệp hội Blockchain Việt Nam đã chính thức ra mắt Viện Công nghệ Blockchain và Trí tuệ Nhân tạo (ABAII).