SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 25/04/2024
  • Click để copy

Mỹ giành HCV Judo đầu tiên trong lịch sử

12:22, 03/08/2012
Dù là một cường quốc thể thao của thế giới song không phải ở bất kì môn gì người Mỹ cũng sở hữu thế mạnh tuyệt đối được. Vì thế, phải đợi đến tận Olympic London 2012, xứ cờ hoa mới được ăn mừng tấm HCV môn Judo đầu tiên trong lịch sử...

Người mang về tấm HCV lịch sử cho người Mỹ là nữ VĐV Kayla Harrison với chiến thắng ở hạng cân 78 kg. Đối thủ đã bị cô gái 22 tuổi này đánh bại trong trận chung kết là Gemma Gibbons của chủ nhà Vương quốc Anh. 

Càng đáng chú ý hơn khi đây mới chỉ là kì Olympic đầu tiên trong sự nghiệp của Harrison. Cô đã từng tham gia vào quá trình tập luyện chuẩn bị cho Thế vận hội Bắc Kinh cùng “đàn chị” Ronda Rousey, người đã giành HCĐ Olympic 4 năm trước.

Chính những kinh nghiệm từ Rousey đã giúp cho Harrison thêm tự tin và bản lĩnh để lần lượt vượt qua các đối thủ trước khi làm nên tấm HCV quý giá cho người Mỹ. VĐV trẻ tuổi này bắt đầu hành trình chinh phục của mình bằng cách đánh bại Vera Moskulyak của Nga, sau đó là Abigel Joo đến từ Hungaria.

Ở trận bán kết, Harrison biến Mayra Aguiar của Brazil thành bại tướng trước khi vượt qua Gibbosn ở trận chung kết với cách biệt 2-0 bất chấp lợi thế sân nhà và khán giả của đối thủ. Sau chiến thắng, Harrison đã không thể giấu được niềm vui sướng tột độ và lao lên khán đài để ôm chầm lấy vị hôn phu của mình đồng thời giương cao lá cờ Mỹ trên tay.

Đáng chú ý là trong những trận đấu Judo nữ hạng cân 78 kg và nam hạng cân 100 kg vừa qua, trên khán đài còn có sự hiện diện của Tổng thống Nga Vladimir Putin lẫn Tổng thống Anh David Cameroon. Ở hạng cân 100 kg dành cho nam, chiến thắng thuộc về VĐV của Nga là Tagir Khaibulaev.  

Tin khác

Khoa học Công nghệ 20 giờ trước
(SHTT) - Ông Trần Xuân Bách, Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ Khoa học và Công nghệ cho rằng sự sáng tạo và đổi mới đã trở thành một phần không thể thiếu của cuộc sống hàng ngày và một nhân tố quan trọng đối với sự phát triển kinh tế và xã hội.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Tối 23/4, tại Hà Nội, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam, Quỹ Hỗ trợ sáng tạo kỹ thuật Việt Nam (VIFOTEC) tổ chức Lễ tổng kết và trao giải Hội thi Sáng tạo kỹ thuật toàn quốc lần thứ 17 (2022 - 2023).
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Xây dựng các cánh đồng rau an toàn là giải pháp quan trọng để đảm bảo sức khỏe lâu dài cho người dân. Bởi vậy, trong những năm qua, tỉnh Quảng Ninh luôn quan tâm, tạo điều kiện cho doanh nghiệp, người dân phát triển những cánh đồng rau an toàn.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Trong bối cảnh vấn đề bảo vệ thông tin, dữ liệu cá nhân đang trở thành đòi hỏi cấp bách, việc triển khai các chuẩn về an toàn thông tin (ATTT) sẽ giúp doanh nghiệp (DN) thiết lập các biện pháp bảo mật cần thiết để bảo vệ dữ liệu và hệ thống khỏi các mối đe dọa mạng.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Chủ trì cuộc làm việc về Đề án "Phát triển nguồn nhân lực ngành công nghiệp bán dẫn đến năm 2030, định hướng đến năm 2045", Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà cho biết cần xác định chiến lược ngành công nghiệp bán dẫn của Việt Nam để đặt hàng nhiệm vụ đào tạo nhân lực, dự báo chính xác thị trường.