SO HUU TRI TUE
Thứ hai, 18/03/2024
  • Click để copy

Mỹ đệ đơn kiện Coca- Cola gây ra bệnh béo phì, tiểu đường

19:04, 22/12/2017
(SHTT) - Cộng đồng người Mỹ đang đệ đơn kiện Coca-Cola bởi họ cho rằng đồ uống này nguyên nhân chính làm gia tăng căn bệnh béo phì và bệnh tiểu đường. Đồng thời họ cũng cho rằng công ty này đang che giấu những ảnh hưởng không tốt của Coca-Cola tới sức khỏe con người.

Hiện nay, bệnh béo phì ở Mỹ đang có tốc độ gia tăng ngang bệnh dịch với tỷ lệ người mắc tăng nhanh và ngoài vòng kiểm soát của chính phủ. Bên cạnh đó, cũng có nhiều người Mỹ đang phải sống chung với bệnh tiểu đường hàng ngày và chịu đựng sợ dày vò của nó.

Theo đánh giá, nguyên nhân trực tiếp dẫn đến sự gia tăng đột biến của các căn bệnh này là thói quen thường xuyên sử dụng sản phẩm chứa nhiều đường trong cuộc sống hàng ngày của người dân Mỹ. Tiêu biểu nhất chính là các loại nước ngọt có đường, đặc biệt là Coca-cola.

coca cola la nguyen nhan gay beo phi

 Coca-Cola: Nguyên nhân gây béo phì tại Mỹ

Chính vì vậy Coca-Cola và Hiệp hội đồ uống Mỹ đang phải đối mặt với một vụ kiện pháp lý nghiêm trọng. Họ bị cáo buộc về việc cố ý quảng cáo sai sự thật và cố ý che giấu những ảnh hưởng của đồ uống có đường đối với sức khỏe người tiêu dùng.

Hỗ trợ cho vụ kiện này là hai chuyên gia cố vấn, Delman Coates và William Lamar. 2 vị chuyên gia cho rằng đây là vấn đề nghiêm trọng liên quan sự sống và cái chết của cộng đồng người Mỹ gốc Phi.

coca cola la nguyen nhan gay beo phi b

 

Trong đơn kiện được đệ trình tại Washington, 2 chuyên gia đã cáo buộc công ty Coca-Cola và Hiệp hội Đồ uống Mỹ không trung thực trong những quảng cáo và cố tình bỏ qua những bằng chứng cho thấy đồ uống chứa đường đang là nguyên nhân trực tiếp dẫn đến sự gia tăng béo phì và các bệnh liên quan bao gồm bệnh tiểu đường và bệnh tim mạch – những căn bệnh đang được coi là kẻ giết người nguy hiểm nhất của nước Mỹ. Trong khi đó người Mỹ lại không đủ kiến thức khoa học cần thiết để sử dụng các đồ uống này một cách hợp lý.

coca cola la nguyen nhan gay beo phi a

 Những người mẫu trong các quảng cáo Coca-cola thường có thân hình quyến rũ nhưng thực tế họ ít uống đồ uống này

Có thể thấy trong nhiều quảng cáo của hãng này có sự xuất hiện của những người mẫu sở hữu thân hình quyến rũ và họ tự nhận mình đang dùng các sản phẩm của Coca-Cola. Tuy nhiên qua điều tra thì thực tế cho thấy những người này hiếm khi sử dụng các sản phẩm của Coca-Cola và họ chỉ uống trong khi thực hiện quảng cáo vì khoản tiền mà họ nhận về.

Các báo cáo của Trung tâm kiểm soát và phòng chống bệnh tật được đưa ra vào năm 2012 cho thấy người Mỹ gốc Phi là nhóm tiêu thụ nhiều đồ uống có đường nhất mỗi ngày. Hai vị chuyên gia cũng cho biết họ đã mất hàng thập kỷ để thuyết phục người dân tin vào sự nguy hiểm của việc uống soda có đường, tuy nhiên các quảng cáo đầy mâu thuẫn và dối trá của Coca-Cola đã ngăn cản mọi nỗ lực của họ.

Linh Giang

Tin khác

Tài sản trí tuệ 5 giờ trước
(SHTT) - Vừa qua, Đội QLTT số 7 (Cục QLTT Quảng Bình) đã triển khai kiểm tra đột xuất 02 cơ sở kinh doanh điện thoại di động, phát hiện tang vật vi phạm gồm 26 cái điện thoại di động iPhone đã qua sử dụng, sản xuất tại Trung Quốc, là hàng hóa nhập lậu với tổng trị giá là 136.900.000 đồng.
Tin tức 1 ngày trước
Các nhà sản xuất ô tô đang lén lút bán dữ liệu lái xe của bạn cho các công ty bảo hiểm thông qua các ứng dụng hiện đại được cài đặt trên xe.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Trên thị trường hiện nay có rất nhiều doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu bất chấp pháp luật, tác động tinh vi bằng công nghệ vào thiết bị đo, đếm của phương tiện đo để “móc túi” người tiêu dùng.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Lực lượng chức năng tỉnh Bình Định vừa tạm giữ 2.085 vỏ chai LPG không có hóa đơn chứng từ, hồ sơ nguồn gốc pháp lý.
Tin tức 2 ngày trước
(SHTT) - Với chủ đề “Thông tin minh bạch - Tiêu dùng an toàn”, sáng 15/3, Sở Công Thương Thanh Hóa phối hợp với UBND TP. Thanh Hóa đã tổ chức lễ phát động Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2024 trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa.