SO HUU TRI TUE
Thứ ba, 23/04/2024
  • Click để copy

Mỹ đăng thông cáo báo chí chúc mừng kỷ niệm ngày Quốc khánh 2/9 của nước ta

18:39, 01/09/2019
(SHTT) - "Thay mặt Chính phủ Hoa Kỳ, tôi xin gửi tới nhân dân Việt Nam những lời chúc tốt đẹp nhất nhân dịp các bạn kỷ niệm Quốc khánh 2-9", Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo.

Ngày 30/8 (giờ Mỹ), trang web chính thức của Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ đã đăng tải thông cáo báo chí chúc mừng lễ kỷ niệm ngày Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam 2/9.

my gui loi chuc quoc khanh viet nam

 Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Phạm Bình Minh đã hội đàm với Ngoại trưởng Mỹ Michael Pompeo ngày 26-2 trong thời gian diễn ra Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều ở Hà Nội

Trong nội dung thông cáo báo chí, Ngoại trưởng Mike Pompeo viết: 

"Thay mặt chính phủ Hợp chủng quốc Hoa Kỳ, tôi xin gửi đến người dân Việt Nam lời chúc tốt đẹp nhất nhân dịp Quốc khánh 2/9.

Năm nay, tôi đã có dịp tới thăm Việt Nam lần 2 với tư cách là Ngoại trưởng. Tôi đã chứng kiến sự phát triển vượt trội trong quan hệ đối tác song phương. Mỹ và Việt Nam đã hợp tác chặt chẽ với nhau trong các lĩnh vực cùng có lợi, bao gồm thương mại và đầu tư, GD, chăm sóc sức khỏe, năng lượng và quốc phòng. Chuyến thăm thứ 2 của TT Trump tới Việt Nam dự Thượng đỉnh tại Hà Nội vào tháng 2/2019 đã tái khẳng định mối quan hệ đối tác chặt chẽ và cam kết chung của chúng ta đối với hòa bình, an ninh, độc lập chủ quyền và thịnh vượng trong khu vực.

Cùng nhau, chúng ta đã hoàn thành được nhiều việc trong năm qua. Cùng hướng về phía trước, 2 nước chúng ta sẽ kỷ niệm 25 năm kỷ niệm mối quan hệ song phương của mình. Nhân dịp các bạn kỷ niệm ngày quốc khánh hôm nay, tôi xin một lần nữa gửi lời những chúc tốt đẹp nhất tới người dân Việt Nam”.

Vào hồi cuối tháng 2 năm nay, Tổng thống Mỹ Donal Trump đã có chuyến thăm Việt Nam lần thứ 2 trong sự kiện diễn ra Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều ở Hà Nội. Trong lần "chơi nhà" này,  lãnh đạo Mỹ đã tái khẳng định mối quan hệ đối tác bền chặt và cam kết chung đối với hòa bình, an ninh, độc lập chủ quyền và thịnh vượng trong khu vực.

Gần đây nhất vào tháng 6, trong sự kiện G20 diễn ra tại Nhật Bản, Tổng thống Trump cũng đã có cuocj gặp mặt và trò chuyện với Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc bên lề hội nghị. Tại đây, ông Trump lại tái khẳng định tình cảm tốt đẹp đối với nhân dân Việt Nam và sự ủng hộ đối với việc phát triển quan hệ hợp tác giữa hai nước ngày càng mạnh mẽ hơn.

Bình An

Tin khác

Tin tức 6 giờ trước
(SHTT) - Ngày 23/4, UBND TP Hà Nội ban hành Kế hoạch số 124/KH-UBND tổ chức bắn pháo hoa kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024). Theo đó, Thành phố sẽ tổ chức 7 trận địa bắn pháo hoa phục vụ công chúng.
Tin tức 6 giờ trước
(SHTT) - Phát biểu tại Diễn đàn Tương lai ASEAN, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn cho biết, thời điểm ASEAN bước sang thập kỷ thứ sáu tồn tại và phát triển cũng là lúc chúng ta đang chuẩn bị bước vào một giai đoạn tăng trưởng mới sau khi hoàn thành việc thực hiện Tầm nhìn Cộng đồng ASEAN 2025.
Tin tức 7 giờ trước
(SHTT) - Hiện nay, người dân Hà Nội và Thừa Thiên Huế có thể đề nghị cấp phiếu lý lịch tư pháp ngay trên ứng dụng VNeID bằng cách thực hiện theo 7 bước dưới đây.
Tin tức 8 giờ trước
(SHTT) - Ngày 23/4, Học viện Ngoại giao (Bộ Ngoại giao) tổ chức Diễn đàn Tương lai ASEAN (AFF 2024) với Chủ đề “Xây dựng Cộng đồng ASEAN phát triển nhanh, bền vững, lấy người dân làm trung tâm”.
Tin tức 8 giờ trước
(SHTT) - Cục Phát thanh truyền hình và Thông tin điện tử (Bộ TT&TT) vừa phát đi văn bản cảnh báo gửi các Đài phát thanh, truyền hình, các đơn vị hoạt động truyền hình, các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ phát thanh, truyền hình trả tiền về việc kiểm soát, ngăn chặn quảng cáo cờ bạc, cá độ trái phép trên truyền hình.