SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 19/04/2024
  • Click để copy

Mỹ cấp bằng sáng chế hữu ích cho thiết bị giúp hạn chế rủi ro tiêm tĩnh mạch

12:51, 11/06/2020
(SHTT) - Lineus Medical, công ty công nghệ về chăm sóc sức khỏe có trụ sở tại Fayetteville đã nhận được bằng sáng chế tiện ích của Mỹ cho các tính năng chính của thiết bị y tế đột phá giúp bảo vệ việc tiêm tĩnh mạch (IV lines).

Theo thông cáo mới đây, công ty Lineus Medical của Mỹ đã chính thưcs nhận được chứng nhận sáng chế hữu ích cho sản phẩm SafeBreak Vascular - thiết bị y tế chuyên dụng nhằm hỗ trợ hoạt động tiêm tĩnh mạch ngoại vi.

SafeBreak Vascular được thiết kế nhằm giảm áp lực lên các mũi tiêm nhằm shạn chế các tác động tiêu cực có thể xuất hiện trong quá trình thực hiện đưa thuốc vào cơ thể người bệnh và ngăn ngừa chảy máu ở bệnh nhân cũng như sự cố tràn thuốc.

tiem tinh mach

 

Vance Clement, CEO của công ty Lineus Medical cho biết, SafeBreak Vascular là sản phẩm thứ 3 của đơn vị này nhận được bằng sáng chế độc quyền. Trước đó, Lineus Medical đã được cấp 1 bằng sáng chế hữu ích và một bằng sáng chế thiết kế.

Việc đăng ký quyền sở hữu trí tuệ cho các sản phẩm sáng chế của công ty không những giúp các thiết bị được nâng cao giá trị khi bán ra thị trường, mà còn giúp nâng vị thế của công ty trong ngành sản xuất các thiết bị y tế.

Spencer Jones, nhà sáng lập, đồng thời là giám đốc công nghệ của Lineus Medical, bổ sung: Chúng tôi đang tiếp tục xây dựng một hàng rào sở hữu trí tuệ vững chắc cho thiết bị SafeBreak Vascular. Quá trình đang được hoàn thiện qua từng ngày và bức tường bảo vệ cho SafeBreak Vascular sẽ rất khó vượt qua.

Đối với chúng tôi, công việc đổi mới thiết kế sản phẩm phải đi liền với củng cố bằng sáng chế và chúng tôi hy vọng rằng những công nhận gần đây dành cho sự sáng tạo của công ty sẽ tiếp tục bảo vệ công nghệ mà chúng tôi sở hữu cũng như giúp chúng tôi tạo ra khoảng cách khác biệt nhiều năm trên thị trường.

Theo Lineus Medical, một bệnh nhân tiếp nhận điều trị tại bệnh viện sẽ có khoảng 60% - 90% loại thuốc được đưa vào cơ thể thông qua hình thức tiêm ngoại vi. Phương pháp này có tỷ lệ thất bại lên đến 46%, nguyên nhân chính là do áp lực quá lớn tác động lên tĩnh mạch.

SafeBreak Vascular hiện vẫn chưa được mở bán và đang chờ thông báo cấp phép từ Cơ quan Thực phẩm và Dược phẩm của Mỹ (FDA).

Tuấn Anh

Tin khác

Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, Hewlett Packard Enterprise (HPE) đã kiện tập đoàn Trung Quốc, Inspur Group, cáo buộc rằng các sản phẩm của Inspur vi phạm năm bằng sáng chế của HPE liên quan đến công nghệ máy tính.
Tài sản trí tuệ 2 ngày trước
(SHTT) - Vụ kiện bản quyền vaccine COVID-19 của Moderna đối với Pfizer và BioNTech được tạm ngừng sau quyết định của tòa án Massachusetts, khi Cục Sở hữu trí tuệ Mỹ xem xét hiệu lực hai trong ba bằng sáng chế của công ty này.
Tài sản trí tuệ 6 ngày trước
(SHTT) - USPTO yêu cầu các luật sư khi nộp hồ sơ cần nêu rõ vai trò của trí tuệ nhân tạo trong đơn xin cấp bằng sáng chế do lo ngại AI có thể bị lạm dụng trong quá trình tạo ra các phát minh, sáng chế.
Tài sản trí tuệ 1 tuần trước
(SHTT) - Tòa án Illinois quyết định rằng Amazon bị phạt 525 triệu USD vì vi phạm bằng sáng chế lưu trữ đám mây của công ty Kove, làm dấy lên những tranh cãi trong ngành công nghiệp công nghệ.
Tài sản trí tuệ 1 tuần trước
(SHTT) - Một vụ vi phạm bằng sáng chế đã dẫn đến lệnh cấm bán các mẫu Apple Watch Series 9 và Ultra 2 tại Mỹ. Lệnh cấm này xuất phát từ tranh chấp sáng chế tính năng đo oxy trong máu.