SO HUU TRI TUE
Thứ tư, 24/04/2024
  • Click để copy

Mỹ cấp bằng sáng chế cho công nghệ hoàn thiện hạt khô Pizazz

07:22, 18/05/2021
(SHTT) - Công ty về giải pháp chăm sóc hạt giống Agrilead vừa được văn phòng sáng chế Mỹ cấp bằng sáng chế cho công nghệ hoàn thiện hạt khô Pizazz.

Công nghệ hoàn thiện hạt khô Pizazz được Agrilead ra mắt thị trường lần đầu tiên vào năm 2018 với ứng dụng xử lý hạt đậu tương.

Pizazz áp dụng hình thức bao phủ bột lên hạt các hạt giống còn chứa nước giúp giảm quy trình xử lý hạt giống khô. Đồng thời phương pháp này giúp cải thiện hình dạng hạt giống và giúp các hạt chảy đều hơn khi áp dụng hệ thống máy móc trong việc gieo trồng.

1

Công nghệ hoàn thiện hạt khô Pizazz xử lý hạt đậu tương giống 

Theo nội dung bằng sáng chế, công nghệ hoàn thiện hạt khô Pizazz giúp tạo ra các hạt giống có ít bụi bám cùng với độ che phủ tốt hơn và hiệu suất hạt gieo trồng cao hơn so với các sản phẩm khô đầu tiên.

Công nghệ được cấp bằng sáng chế Pizazz thuộc sở hữu của Agrilead và được tiếp thị độc quyền bởi công ty KALO. Công ty về dịch vụ nông nghiệp ở Overland Park, Mỹ này đã hợp tác với Agrilead từ năm 2015.

Jeff Ochampaugh, chủ tịch Agrilead cho biết: “Pizazz là một trong nhiều cải tiến mà chúng tôi đã nghiên cứu và đưa ra thị trường thông qua quan hệ đối tác với KALO. "Khi hợp tác với KALO, chúng tôi có thêm năng lực để phát triển các công nghệ như Pizazz nhằm mang lại nhiều giá trị hơn cho khách hàng.

Chuck Champion, giám đốc điều hành KALO chia sẻ: “Pizazz đã áp dụng thành công trên hàng triệu mẫu đậu tương và bông.Với nhu cầu trồng cây ngày càng tăng từ những loại hạt giống nhỏ, công nghệ hoàn thiện hạt khô sẽ trở thành công cụ quan trọng để các loại hạt sau khi được xử lý sẽ đạt hiệu suất gieo trồng cao hơn”.

Pizazz đi đầu trong lĩnh vực hoàn thiện hạt khô, dựa trên đó nhiều sản phẩm công nghệ tiên tiến khác sẽ được thiết kế và ra mắt thị trường trong tương lai.

Hải Yến

Tin khác

Tài sản trí tuệ 1 giờ trước
(SHTT) - Tòa án Tối cao Hoa Kỳ đã từ chối đơn kiện của hãng dược phẩm Vanda để khôi phục bằng sáng chế cho thuốc chống rối loạn giấc ngủ Hetlioz của họ. Điều mà trước đó đã được xác định là không hợp lệ trong một cuộc tranh chấp với các công ty sản xuất thuốc gốc Teva và Apotex.
Khoa học Công nghệ 22 giờ trước
(SHTT) - Công ty Weichai Power của Trung Quốc mới đây đã chính thức ra mắt động cơ diesel đầu tiên trên thế giới đạt được mức hiệu suất thân nhiệt lên tới 53,09%. Đây là thành tựu sau nhiều năm nghiên cứu từ đội ngũ sản xuất của công ty này.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Ngay sau khi phát động, các nhà trường trong tỉnh Quảng Ninh đã có sự chuẩn bị tích cực cho Cuộc thi Sáng tạo thanh thiếu niên, nhi đồng (TTNNĐ) tỉnh lần thứ IX, năm 2024. Rất nhiều sáng kiến đang được lên ý tưởng, phát triển thành dự án cấp trường, cấp huyện.
Tin tức 4 ngày trước
(SHTT) - Trong bối cảnh cuộc đua công nghệ toàn cầu đang leo thang, Trung Quốc đang nỗ lực thúc đẩy cơ chế nhằm rút ngắn thời gian xem xét và kiểm tra các đơn đăng ký sáng chế thuộc các lĩnh vực công nghệ cao, nhằm thúc đẩy các ngành công nghiệp chủ chốt và đổi mới công nghệ.
Tài sản trí tuệ 6 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, Hewlett Packard Enterprise (HPE) đã kiện tập đoàn Trung Quốc, Inspur Group, cáo buộc rằng các sản phẩm của Inspur vi phạm năm bằng sáng chế của HPE liên quan đến công nghệ máy tính.