SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 25/04/2024
  • Click để copy

Mỹ bổ sung Triều Tiên và Venezuela vào danh sách cấm nhập cảnh

12:15, 25/09/2017
(SHTT) - Chính quyền Tổng thống Mỹ Donald Trump ngày 24/9 ban hành sắc lệnh cấm nhập cảnh mới, bổ sung thêm các nước Triều Tiên, Venezuela, Chad.

Tổng thống Mỹ Donald Trump ban hành sắc lệnh mới khi sắc lệnh cấm nhập cảnh nhằm vào 6 quốc gia có đông người Hồi giáo được ban hành từ tháng 3 vừa qua đã hết hiệu lực ngày 24/9.

Theo đó, Triều Tiên, Venezuela, Chad là những quốc gia xuất hiện trong lệnh cấm nhập cảnh vừa được công bố của chính phủ Mỹ. Trong khi đó, Sudan đã được đưa ra khỏi sắc lệnh này.

my_ecmk

Mỹ bổ sung Triều Tiên và Venezuela vào danh sách cấm nhập cảnh 

Theo AFP, các công dân từ Triều Tiên và Chad sẽ bị cấm hoàn toàn việc nhập cảnh vào Mỹ. Đối với Venezuela, Nhà Trắng chỉ cấm nhập cảnh đối với một số quan chức chính phủ và gia đình.

Các quốc gia còn lại trong lệnh cấm gồm Iran, Libya, Syria, Somalia và Yemen. Lệnh cấm mới của chính quyền Trump sẽ có hiệu lực từ ngày 18/10 và không ảnh hưởng tới thị thực đã được cấp trước đó. Một số trường hợp sẽ được miễn trừ.

Viết trên Twitter sau khi thông báo được ban hành, Tổng thống Trump nhấn mạnh làm cho nước Mỹ an toàn là ưu tiên của ông đồng thời Mỹ sẽ không chấp nhận những người đến nước này mà chưa được kiểm tra an ninh. Trong cùng ngày, ông nói với các phóng viên rằng lệnh cấm càng “cứng rắn hơn thì sẽ tốt hơn”.

Chính quyền Mỹ không đưa ra ngày mãn hạn của lệnh cấm mới. Những nước đáp ứng những tiêu chuẩn an ninh tối thiểu sẽ được Mỹ xem xét đưa ra khỏi danh sách cấm.

Các bên liên quan chưa đưa ra bình luận về động thái mới của Washington.

PV (t/h)

Tin khác

Tin tức 1 giờ trước
(SHTT) - Chiều 24/4, tại Diễn đàn thường niên “Blockchain và AI: Cuộc cách mạng tương lai”, Hiệp hội Blockchain Việt Nam đã chính thức ra mắt Viện Công nghệ Blockchain và Trí tuệ Nhân tạo (ABAII).
Tin tức 12 giờ trước
(SHTT) - Chiều ngày 24/4, UBND Thành phố Hà Nội đã ban hành văn bản yêu cầu UBND huyện Thanh Trì và Công an Thành phố vào cuộc kiểm tra, xử lý thông tin báo chí phản ánh việc hành hung nhà báo tác nghiệp tại huyện Thanh Trì.
Tin tức 14 giờ trước
Nhiều doanh nghiệp có nhu cầu vay vốn khó đáp ứng được những tiêu chí khắt khe trong khi nhóm 3 đối tượng vay vốn từ nguồn Quỹ phát triển doanh nghiệp nhỏ và vừa lại đứng trước cơ hội nắm được “phao” vốn khơi thông điểm nghẽn nguồn lực.
Tin tức 14 giờ trước
Hội Nữ trí thức Việt Nam – Trung tâm Ứng dụng Khoa học và Khởi nghiệp phối hợp trường Đại học Bách Khoa, Đại học Đà Nẵng - khai mạc lớp tập huấn về “Sở hữu trí tuệ, phương thức thương mại hóa kết quả nghiên cứu khoa học và đàm phán hợp đồng chuyển giao khoa học công nghệ thành công".
Tin tức 16 giờ trước
(SHTT) - Ngày 24/4/2024, trong khuôn khổ Lễ kỷ niệm 2 năm thành lập và Diễn đàn thường niên “Blockchain và AI: Cuộc cách mạng tương lai”, Hiệp hội Blockchain Việt Nam đã tổ chức buổi tọa đàm khoa học lần thứ 4 nhằm góp ý xây dựng hoàn thiện khung pháp lý VA-VASP.