SO HUU TRI TUE
Thứ hai, 25/03/2024
  • Click để copy

Mỹ: 9 người tử vong vì dịch Covid-19 tại bang Washington

05:34, 04/03/2020
Tổng số ca nhiễm COVID-19 tại bang này ngày 3-3 là 27 ca, bao gồm 9 ca tử vong, tăng từ 18 ca nhiễm và 6 ca tử vong của ngày 2-3.

Theo sở Y tế bang Washington, tổng số ca nhiễm COVID-19 tại bang này ngày 3-3 là 27 ca, bao gồm 9 ca tử vong, tăng từ 18 ca nhiễm và 6 ca tử vong của ngày 2-3. Trong đó, 8 trong 9 người chết là ở tại hạt King và một người ở hạt lân cận Snohomish. Tất cả 27 ca nhiễm đều tập trung tại hai hạt này của Seattle.

Tổng thống Mỹ Donald Trump nói với phóng viên rằng, chính quyền liên bang có thể ngừng việc di chuyển từ Mỹ đến các khu vực có tỷ lệ nhiễm corona virus cao.

Một cửa hàng của Mỹ dán biển hết khẩu trang.

Một số nạn nhân của COVID-19 là người cao tuổi tại một nhà dưỡng lão ở vùng ngoại ô Kirkland, thành phố Seattle. Bang Bắc Carolina cũng đã báo cáo ca dương tính với virus SARS-CoV-2 đầu tiên trong ngày 3-3, bệnh nhân là một trong những người đã đến nhà dưỡng lão này.

Viện dưỡng lão đã cấm thân nhân đến đây “cho đến khi có thông báo mới” và không tiếp nhận thêm bệnh nhân.

Trong khi đó, Trung tâm y tế Harborview ở Seattle có một bệnh nhân tử vong vì COVID-19. Bà Susan Gregg, người phát ngôn của Trung tâm y tế Harborview, cho biết cơ quan y tế đang xác định những nhân viên y tế nào đã tiếp xúc với bệnh nhân tử vong.

Hãng tin Reuters dẫn thông tin của Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh (CDC) Mỹ cho biết có ít nhất 108 ca COVID-19 tại Mỹ, bao gồm 60 ca tại 12 bang và 48 ca là những người trở về từ nước ngoài.

Phó tổng thống Mỹ Mike Pence - người được Tổng thống Trump chỉ định dẫn dắt cuộc chiến phòng dịch tại Mỹ, cho biết các quan chức y tế cộng đồng Mỹ đã ban hành hướng dẫn mới, có hiệu lực ngay lập tức, theo đó bất kỳ bác sĩ lâm sàng nào cũng có thể yêu cầu bất kỳ người Mỹ nào đi làm xét nghiệm virus SARS-CoV-2.

Mai Hương(T/H)/Sở hữu Trí tuệ

Tin khác

Tin Tổng hợp 5 tháng trước
(SHTT) - Nhân viên tại cửa hàng 97 Trần Duy Hưng có 02 loại chính là “Lê sữa” và “Lê nâu” đều có xuất xứ chính hãng từ Hàn Quốc. Tuy nhiên, khi lực lượng chức năng có mặt kiểm tra, đại diện cơ sở kinh doanh từ chối trả lời các câu hỏi với lý do “chỉ trông hộ cửa hàng”.
Tin Tổng hợp 8 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 17/7, Bắc Bộ và Trung Bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, Tây Nguyên và Nam Bộ mưa kéo dài.
Tin Tổng hợp 8 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 11/7, Bắc và Trung Bộ tiếp diễn những ngày nắng nóng gay gắt, từ chiều tối về đêm có mưa rào rải rác.
Tin Tổng hợp 11 tháng trước
Mới đây, Vinhomes đã tung chính sách bán hàng “khủng chưa từng có” với khoản hỗ trợ lãi suất lên tới hơn 3 năm cho khách hàng mua căn hộ
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Bùng nổ quyết tâm, khát khao mạnh mẽ và tràn đầy khí thế trong từng khoảnh khắc là hình tượng của các chiến binh sales tham gia lễ kick-off Crystal Holidays Harbour Vân Đồn - dự án du lịch nghỉ dưỡng quy mô bậc nhất tại Quảng Ninh thời điểm hiện tại.