SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 29/03/2024
  • Click để copy

MV tỷ view Despacito biến mất, tài khoản Youtube của Taylor Swift và Adele bị hacker xóa sổ

14:00, 11/04/2018
(SHTT) – Kênh Youtube của Vevo vừa mới bị hacker tấn công và xóa luôn bản hit hơn 5 tỷ view Despacito của Luis Fonsi và Daddy Yankee. Không chỉ vậy, tài khoản của nhiều ca sỹ đình đám trên Youtube như Taylor Swift và Adele cũng bị đánh cắp.
despacito

 

Dựa theo trang The Hacker News, vụ tấn công lần này khá nghiêm trọng khi nó động chạm tới nhiều ca sỹ nổi tiếng thế giới. Hacker đã tập trung nhắm vào các bản hit đình đám trong thời gian gần đây, và cụ thể là Despacito. Bằng thủ thuật tinh vi, hacker đổi tiêu đề của bản hit trước khi xóa khỏi tài khoản Vevo.

Nhiều video clip triệu view cũng lần lượt bị thay đổi tên video. Sau đó, hacker tiếp tục tấn công sang kênh Youtube của các ca sỹ nổi tiếng như Drake, Taylor Swift, Adele, Chris Brown, Shakira, và Maroon 5.

Ngay sau khi biết được tin hacker tấn công, The Hacker News đã đăng tải một dòng cảnh báo trên Twitter với nội dung là “Luis Fonsi và Daddy Yankee chú ý, hacker vừa mới xóa bản hit Despacito khỏi Youtube đấy”. Kèm theo đó, họ cũng đưa ra hình ảnh chứng tỏ Despacito đã bị xóa khỏi Youtube.

DaaOYX0XcAAJPV6

 

Theo điều tra, hacker đã sử dụng tên gọi trực tuyến là Kuroi’SH. Phát ngôn viên bên phía Youtube đã lên tiếng sau vụ việc: “Chúng tôi đang làm việc với kênh Vevo. Vevo cũng đã xác nhận là một số video của họ đã bị gỡ bỏ. Youtube sẽ tiếp tục xử lý nhanh chóng sự cố trên.”

Hầu hết các video âm nhạc đều bị thay đổi tiêu đề. Hacker còn thêm cụm từ “Palestine tự do” vào tiêu đề của một số video.

Hacker này cũng được cho chính là kẻ đứng sau vụ xâm nhập dữ liệu mạng của NASA xảy ra vào năm 2015. Bảy website lớn của NASA đều biến mất hoàn toàn sau vụ tấn công mạng. Nhân viên của NASA không thể truy cập vào các website học thuật quan trọng, mà thay vào đó, tất cả đều hướng đến một địa chỉ website khác: zone-h.org, website chính của nhóm hacker Zone-H.

Thu Hà

Tin khác

Khoa học Công nghệ 8 giờ trước
(SHTT) - Robot Emo được đánh giá là robot thế hệ mới, có thể đoán trước nụ cười của người đối diện chỉ trong vòng 0.9 giây, đồng thời cùng lúc tạo ra biểu cảm tương tự trên khuôn mặt mình.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Theo thông cáo báo chí, các chuyên gia tại Đại học Công nghệ Thiên Tân, Trung Quốc mới đây đã tạo ra một loại pin đột phá, vận hành bằng oxy cơ thể, sử dụng cho nhiều mục đích khác nhau.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Từ lâu, bia Bỉ đã được biết đến với sự đa dạng, chất lượng xuất sắc và truyền thống lâu đời. Hiện tại, các nhà nghiên cứu đã sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) để làm cho hương vị của loại bia trứ danh này trở nên ngon hơn.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Công ty Honda Việt Nam đã chính thức công bố chiến dịch triệu hồi 221 xe Gold Wing và CBR1000RR. Mục đích của đợt triệu hồi là để kiểm tra hiện tượng phồng cánh bơm xăng nhằm đảm bảo chất lượng tối ưu cho sản phẩm.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Apple đang lên kế hoạch sử dụng Ernie Bot, một công cụ trí tuệ nhân tạo (AI) do Trung Quốc phát triển, cho các sản phẩm và bản cập nhật sắp tới tại quốc gia này.