SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 19/04/2024
  • Click để copy

MV Thức giấc của Da LAB bị tố đạo nhái bản hit kinh điển của BIGBANG

15:40, 15/07/2021
(SHTT) - "Thức giấc" đang là một trong những sản phẩm âm nhạc ồn ào nhất trong sự nghiệp của Da LAB dù được đầu tư vô cùng chỉn chu. Vừa ra mắt, ca khúc đã bị tố "đạo nhạc" BIGBANG.

 Ngày 14/7, Da LAB tái xuất đường đua V-pop với MV mới mang tên Thức giấc. Tuy nhiên, khi chỉ còn chưa đầy 24h nữa MV được phát hành thì nhóm nhạc nam lại gặp biến. Cụ thể, một đạo diễn MV nổi tiếng đã lên tiếng "bóc phốt" các thành viên lạm dụng và coi thường chất xám của người khác.

Cụ thể, Khương Vũ bày tỏ sự bức xúc khi Da LAB yêu cầu mọi người lên ý tưởng kịch bản MV xong lại im lặng. Chưa dừng lại ở đó, anh còn tố các thành viên chê bai người khác nhưng vẫn thu gom ý hay của họ, bản thân cũng là nạn nhân sau đó. Đáng chú ý, nam đạo diễn còn cho rằng teaser sản phẩm âm nhạc của Da LAB trùng ý tưởng bên anh.

da lab

MV Thức giấc của Da LAB bị tố đạo nhái bản hit kinh điển của BIGBANG  

Trên trang cá nhân, đạo diễn Khương Vũ khẳng định, nhiều chi tiết giống hệt các ý tưởng mà anh và Da LAB đã từng thảo luận trước đây.

Cùng với đó, đạo diễn Khương Vũ cũng chỉ trích Da LAB lạm dụng và sử dụng chiêu trò để lắp ghép các ý tưởng lại với nhau trong MV lần này. Sau khi bài viết của đạo diễn Khương Vũ được đăng tải, hai thành viên của nhóm Da LAB là Thỏ và Cào đã lên tiếng phản hồi, tạo nên một cuộc tranh luận đầy ồn ào giữa đôi bên.

Giữa những tranh cãi này, Da LAB vẫn quyết định cho ra mắt MV. Tuy nhiên Thức giấc lại khiến khán giả liên tưởng tới MV BLUE của BIGBANG được ra mắt 9 năm trước.

Cụ thể, nhiều netizen chỉ ra phần mở đầu của "Thức giấc" có phần melody khá tương đồng với phân đoạn điệp khúc của "BLUE" (điển hình là từ 00:28). Chưa kể những phân đoạn chuyển từ melody sang điệp khúc và ngay cả phần rap cũng mang màu sắc gợi nhớ rất nhiều tới ca khúc ra đời năm 2012

Ở một trang cộng đồng chuyên đưa tin về showbiz, đông đảo netizen đã để lại bình luận thể hiện ý kiến của họ về vấn đề trên. Nhiều người chỉ ra ngay từ những giai điệu đầu tiên họ đã nhận thấy sự tương đồng giữa Thức Giấc với bản hit "kinh điển" từ BIGBANG. Các ý kiến khác đều khẳng định khi nghe Thức Giấc xong, họ liền nghĩ ngay đến BLUE của nhóm nhạc huyền thoại nhà YG.

Vụ việc hiện vẫn đang gây ra nhiều tranh cãi.

Minh Vân

Tin khác

Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) – Trải qua hơn 2 tháng phát động cuộc thi tìm kiếm tài năng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia, BTC đã tìm ra được top 20 dự án xuất sắc nhất.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) – Ngày 24/11 và 25/11, vòng thi chọn Top 20 Cuộc thi tìm kiếm tài năng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia đã diễn ra bằng hình thức pitching trực tuyến. Dự án Smart VieLinkit thuộc bảng dự thi Mô hình Đổi mới sáng tạo đã xuất sắc lọt vào top 20.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) - Quản trị tài sản trí tuệ tại các cơ quan đặc biệt giúp ta hiểu rõ về hơn về các quy trình, biểu mẫu, các điều khoản cần thiết trong các quy chế, quy định.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) - Cuộc thi “Giải pháp thương mại hóa sáng chế 2021” đã đi một nửa chặng đường trong hành trình tìm kiếm các phương án, cách thức áp dụng các bằng độc quyền sáng chế/giải pháp hữu ích vào thực tiễn, từ đó tạo ra giá trị hữu ích cho cuộc sống và nâng cao năng lực cạnh tranh cho doanh nghiệp.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) - Buổi tập huấn thứ 6 trong chuỗi chương trình của Làng Sáng chế và Doanh nghiệp ĐMST phối hợp với Hội Sáng chế Việt Nam, hưởng ứng sự kiện khởi nghiệp ĐMST Quốc gia Techfest 2021 với chủ đề: “Thẩm định giá tài sản trí tuệ” được diễn ra vào lúc 8h00 sáng chủ nhật ngày 07/11/2021.