SO HUU TRI TUE
Thứ ba, 23/04/2024
  • Click để copy

MV Nightmare của Halsey bị tố đạo ý tưởng: Những tranh cãi chưa có hồi kết

07:14, 19/05/2019
(SHTT) - Mặc dù nhận được khá nhiều sự quan tâm khi ra mắt MV Nightmare nhưng Halsey lại bị tố đạo ý tưởng của nữ rapper Brooke Candy. Hiện tại vụ việc trên đang gây ra nhiều tranh cãi.

Sau màn kết hợp đầy bùng nổ với BTS trong MV Boy With Luv vào hồi tháng 4, cách đây ít giờ Halsey tiếp tục trình làng single mới mang tên Nightmare. Trong MV, Halsey xuất hiện với nhiều tạo hình khác nhau, khi thì hóa thân thành những người trẻ ngông cuồng ở những thập niên trước, khi thì gợi cảm, táo bạo trong một thế giới hiện đại.

Ca khúc có tiết tấu nhanh, giai điệu mạnh mẽ và khá bắt tai. Qua ca khúc, Halsey đã truyền tải đến người nghe những thông điệp mạnh mẽ về nữ quyền.

dao y tuong 2

 Nightmare của Halsey được quan tâm khi ra mắt

Bên cạnh đó, hình ảnh Halsey đập đồ đạc, tự do ca hát,… Cũng là một ẩn ý của cô nàng về việc đạp lên dư luận để sống đúng với bản thân của mình mặc kệ ngoài kia người ta có nhìn mình với ánh mắt như thế nào. Về phần âm nhạc, Nightmare vẫn là một ca khúc mang đậm chất Halsey với ca từ ám ảnh và giai điệu ma mị pha trộn giữa pop và rock. 

Tuy nhiên ngay khi ra mắt MV, cô nàng đã lập tức bị tố là đạo ý tưởng từ một cô bạn đồng nghiệp trong giới.

Cụ thể, sau vài tiếng khi “đứa con tinh thần” mới nhất của “nữ hoàng lập dị” Halsey ra đời, nữ rapper Brooke Candy đã đăng tải lên mạng xã hội một tấm ảnh mang chi tiết vô cùng tương đồng với một phân cảnh trong Nightmare. Tấm ảnh đã ngay lập tức lan truyền rộng rãi và đều được cho rằng là “đá đểu” Halsey vì đã lựa chọn ý tưởng giống mình. Điều này đã gây nên một làn sóng tranh cãi không hề nhỏ.

dao y tuong

 Dòng tweet được đăng tải mang lại rất nhiều sự tranh cãi từ cộng đồng dư luận.

dao y tuong 1

 Ý tưởng trong MV Nightmare được cho rằng đã sao chép từ một tiết mục trình diễn của Brooke Candy tại Tokyo vào năm 2018.

Được biết, ý tưởng về sự trói buộc, xiềng xích từ lâu đã được vận dụng khá nhiều trong các video âm nhạc bởi nhiều nghệ sĩ khác nhau không chỉ riêng Halsey. Bên cạnh đó, nữ rapper Brooke Candy chỉ sử dụng ý tưởng đó dành cho một tiết mục nhỏ tại Tokyo trong khi Halsey đã thể hiện nó trên một phương tiện hoàn toàn khác đó là trong một video âm nhạc. So với quy mô thì nó hoàn toàn chênh lệch. Nhiều người còn cho rằng Brooke đã làm xấu đi quan điểm và ý tưởng về sự trói buộc, rập khuôn.

Hiện tại sự tranh cãi vẫn chưa có dấu hiệu nguôi ngoai. Tuy nhiên đây vẫn là một sản phẩm vô cùng đáng xem bởi Halsey đã mạnh dạn nói lên những suy nghĩ của mình về những mảng tối của xã hội dù là ở bất kỳ giai đoạn nào.

Trước đó, I Don't Care của Justin Bieber và Ed Sheeran cũng vướng nghi án đạo nhạc một ca khúc khác cùng tên của nữ ca sĩ Cheryl. Nhiều người cho rằng sản phẩm mới của Justin Bieber có quá nhiều điểm tương đồng với ca khúc của Cheryl.

dao-nhac-1-0718

 

Nhiều dẫn chứng đã được đưa ra để chứng minh cho nhận định này, cụ thể ngay từ cái tên I Don't Care mọi người chắc chắn đã nhìn ra điểm tương đồng to lớn này. Tiếp theo nữa là bản phối của hai ca khúc hầu như có đoạn intro khá giống nhau với tiết tấu và nhịp trống không lẫn đi đâu được. Và cuối cùng là phần điệp khúc gần như giống nhau đến 80% ở đoạn melody này.

Vân Anh

Tin khác

Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) – Trải qua hơn 2 tháng phát động cuộc thi tìm kiếm tài năng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia, BTC đã tìm ra được top 20 dự án xuất sắc nhất.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) – Ngày 24/11 và 25/11, vòng thi chọn Top 20 Cuộc thi tìm kiếm tài năng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia đã diễn ra bằng hình thức pitching trực tuyến. Dự án Smart VieLinkit thuộc bảng dự thi Mô hình Đổi mới sáng tạo đã xuất sắc lọt vào top 20.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) - Quản trị tài sản trí tuệ tại các cơ quan đặc biệt giúp ta hiểu rõ về hơn về các quy trình, biểu mẫu, các điều khoản cần thiết trong các quy chế, quy định.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) - Cuộc thi “Giải pháp thương mại hóa sáng chế 2021” đã đi một nửa chặng đường trong hành trình tìm kiếm các phương án, cách thức áp dụng các bằng độc quyền sáng chế/giải pháp hữu ích vào thực tiễn, từ đó tạo ra giá trị hữu ích cho cuộc sống và nâng cao năng lực cạnh tranh cho doanh nghiệp.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) - Buổi tập huấn thứ 6 trong chuỗi chương trình của Làng Sáng chế và Doanh nghiệp ĐMST phối hợp với Hội Sáng chế Việt Nam, hưởng ứng sự kiện khởi nghiệp ĐMST Quốc gia Techfest 2021 với chủ đề: “Thẩm định giá tài sản trí tuệ” được diễn ra vào lúc 8h00 sáng chủ nhật ngày 07/11/2021.