SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 19/04/2024
  • Click để copy

MV Người ơi người ở đừng về của Đức Phúc bị tố đạo nhái Chi Pu, Red Velvet và ITZY

10:36, 28/09/2020
(SHTT) - Đức Phúc vừa tung ra ca khúc mới Người ơi người ở đừng về và nhanh chóng tạo hit. Tuy nhiên ca khúc này đang dính nghi vấn đạo nhái vũ đạo của Chi Pu, Red Velvet và ITZY.

Tối ngày 27/9, sau quãng thời gian liên tục "thả thính", Đức Phúc đã có màn comeback bùng nổ với ca khúc Người Ơi Người Ở Đừng Về, hứa hẹn sẽ là bản hit tiếp theo trong sự nghiệp của nam ca sĩ. MV Người Ơi Người Ở Đừng Về do ekip đạo diễn Nhu Đặng thực hiện trong khi phần âm nhạc được "nhào nặn" bởi team producer DTAP và Suboi góp giọng rap, một sự kết hợp "trong mơ" đầy ấn tượng.

Nói về phần âm nhạc của ca khúc Người Ơi Người Ở Đừng Về, team producer DTAP cho biết, ca khúc được viết theo thể loại Reggaeton kết hợp với yếu tố dân ca Quan họ Bắc Ninh truyền thống để tạo nên một bản nhạc World Music ấn tượng. Đây cũng là cách làm thường thấy của team producer DTAP, góp phần truyền bá văn hoá cổ truyền của dân tộc đến khán giả đại chúng. Bản phối của ca khúc có sự kết hợp nhuần nhuyễn giữa âm thanh điện tử hiện đại với các loại nhạc cụ dân tộc gồm đàn đáy, tiêu, sáo trúc và cả phần mở đầu mang hơi hướng Chầu văn.

mv cua duc phuc 1

 MV Người ơi người ở đừng về của Đức Phúc bị tố đạo nhái Chi Pu, Red Velvet và ITZY

Bên cạnh đó, không thể không nhấn mạnh phần rap của Suboi tuy khá ngắn nhưng lại mang đến một điểm nhấn nổi bật cho ca khúc với flow và lyrics "chất lừ". Tổng hoà lại về phần âm nhạc, đây chính là bước đột phá lớn trong sự nghiệp của Đức Phúc, không còn là những bản pop ballad buồn bã nữa mà nam ca sĩ đã "bứt phá", vượt ra khỏi vùng an toàn để khẳng định sự sáng tạo của mình.

Không chỉ vậy, vốn nổi tiếng với những ca khúc ballad ngọt ngào, nên việc Đức Phúc quyết tâm lột xác với dòng nhạc mới hơn khiến khán giả không khỏi thích thú. Đức Phúc cũng được đánh giá cao khi đầu tư dàn dựng và thực hiện vũ đạo vô cùng bắt mắt. 

Theo tiết lộ của ekip, nam ca sĩ đã dành khá nhiều thời gian cho việc tập luyện vũ đạo để có thể tự tin thể hiện những bước nhảy dứt khoát nhất trong MV lần này.

mv cua duc phuc 2

 

Tuy nhiên ngay sau khi MV lên sóng, nhiều khán giả nhanh chóng nhận ra được phần vũ đạo của ca khúc có gì đó rất quen thuộc. Khi thì có nét vũ đạo lắc vai của Đoá hoa hồng (Chi Pu), khi lại xuất hiện bóng dáng của vũ đạo 'lắc đầu' thần thánh gây bão của ITZY trong Wannabe và Happiness của Red Velvet.

mv cua duc phuc 3

 

Cùng với đó, người hâm mộ còn cho rằng nam ca sĩ đã cố tình học theo kiểu tóc gây bão của thành viên Taeyong (NCT). Kiểu tóc nhuộm nửa đầu, bên bạch kim bên đỏ đến nay vẫn chưa có nhiều người áp dụng, nên việc khán giả có suy nghĩ như vậy âu cũng là điều dễ hiểu.

Thái Tú

Tin khác

Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) – Trải qua hơn 2 tháng phát động cuộc thi tìm kiếm tài năng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia, BTC đã tìm ra được top 20 dự án xuất sắc nhất.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) – Ngày 24/11 và 25/11, vòng thi chọn Top 20 Cuộc thi tìm kiếm tài năng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia đã diễn ra bằng hình thức pitching trực tuyến. Dự án Smart VieLinkit thuộc bảng dự thi Mô hình Đổi mới sáng tạo đã xuất sắc lọt vào top 20.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) - Quản trị tài sản trí tuệ tại các cơ quan đặc biệt giúp ta hiểu rõ về hơn về các quy trình, biểu mẫu, các điều khoản cần thiết trong các quy chế, quy định.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) - Cuộc thi “Giải pháp thương mại hóa sáng chế 2021” đã đi một nửa chặng đường trong hành trình tìm kiếm các phương án, cách thức áp dụng các bằng độc quyền sáng chế/giải pháp hữu ích vào thực tiễn, từ đó tạo ra giá trị hữu ích cho cuộc sống và nâng cao năng lực cạnh tranh cho doanh nghiệp.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) - Buổi tập huấn thứ 6 trong chuỗi chương trình của Làng Sáng chế và Doanh nghiệp ĐMST phối hợp với Hội Sáng chế Việt Nam, hưởng ứng sự kiện khởi nghiệp ĐMST Quốc gia Techfest 2021 với chủ đề: “Thẩm định giá tài sản trí tuệ” được diễn ra vào lúc 8h00 sáng chủ nhật ngày 07/11/2021.