SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 25/04/2024
  • Click để copy

MV mới của Baekhyun EXO bị tố đạo nhái, fan Kpop dậy sóng

16:03, 27/05/2020
(SHTT) - Ngay khi vừa ra mắt, MV Candy của Baekhyun - thành viên nhóm nhạc EXO đã bị cư dân mạng chỉ ra nhiều chi tiết khá giống MV 2U của “center quốc dân" Kang Daniel. Điều này khiến các fan Kpop bất bình.

Vừa qua, giọng ca vàng của nhóm EXO – thành viên Baekhyun đã chính thức trở lại đường đua Kpop với tư cách nghệ sĩ solo cùng ca khúc Candy và album Delight. Main vocal của EXO đã chứng tỏ đẳng cấp của mình khi trở thành nghệ sĩ solo có doanh số album cao nhất mọi thời đại, ca khúc của anh có thứ hạng cao ngất ngưởng trên các BXH âm nhạc xứ Hàn.

mv dao nhai

 

Tuy nhiên Baekhyun chưa kịp ăn mừng trước thành tích "khủng" thì MV của anh đã trở thành tâm điểm tranh cãi của cư dân mạng xứ Hàn. Có người chỉ ra rằng sản phẩm của Baekhyun có nhiều chi tiết na ná với những hình ảnh trong MV "Touchin’" và "2U" của Kang Daniel.

mv dao nhai 1

 

Người hâm mộ của Daniel đã chỉ ra các chi tiết như chiếc TV thời cũ, bức ảnh Baekhyun ló đầu ra trước tấm rèm, chụp ảnh style cool ngầu tại cầu thang, hay thậm chí là dancer phụ họa cho lần comeback này của Baekhyun đều “hao hao” với MV 2U mà thần tượng của họ đã phát hành trước đó. Một số người còn thẳng thắn nhận định rằng lần này Baekhyun chắc hẳn đã “học hỏi”, sao chép ý tưởng từ Kang Daniel cho sản phẩm solo mới của mình và cần được SM Entertainment lên tiếng giải thích.

mv dao nhai 3

 MV mới của Baekhyun EXO bị tố đạo nhái, fan Kpop dậy sóng

Sự việc trên đang gây ra nhiều tranh cãi trong cộng đồng fan Kpop. Những bằng chứng về sự giống nhau giữa MV của Baekhyun và Kang Daniel lại không thuyết phục được đa số cư dân mạng xứ Hàn. Họ cho rằng đây đều là những hình ảnh phổ thông, được các nghệ sĩ sử dụng rộng rãi trong MV ca nhạc. Do đó chẳng thể kết luận Baekhyun vay mượn ý tưởng của Kang Daniel qua những chi tiết nhỏ như trên.

mv dao nhai 4

 

Thanh Hà

Tin khác

Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) – Trải qua hơn 2 tháng phát động cuộc thi tìm kiếm tài năng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia, BTC đã tìm ra được top 20 dự án xuất sắc nhất.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) – Ngày 24/11 và 25/11, vòng thi chọn Top 20 Cuộc thi tìm kiếm tài năng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia đã diễn ra bằng hình thức pitching trực tuyến. Dự án Smart VieLinkit thuộc bảng dự thi Mô hình Đổi mới sáng tạo đã xuất sắc lọt vào top 20.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) - Quản trị tài sản trí tuệ tại các cơ quan đặc biệt giúp ta hiểu rõ về hơn về các quy trình, biểu mẫu, các điều khoản cần thiết trong các quy chế, quy định.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) - Cuộc thi “Giải pháp thương mại hóa sáng chế 2021” đã đi một nửa chặng đường trong hành trình tìm kiếm các phương án, cách thức áp dụng các bằng độc quyền sáng chế/giải pháp hữu ích vào thực tiễn, từ đó tạo ra giá trị hữu ích cho cuộc sống và nâng cao năng lực cạnh tranh cho doanh nghiệp.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) - Buổi tập huấn thứ 6 trong chuỗi chương trình của Làng Sáng chế và Doanh nghiệp ĐMST phối hợp với Hội Sáng chế Việt Nam, hưởng ứng sự kiện khởi nghiệp ĐMST Quốc gia Techfest 2021 với chủ đề: “Thẩm định giá tài sản trí tuệ” được diễn ra vào lúc 8h00 sáng chủ nhật ngày 07/11/2021.