SO HUU TRI TUE
Thứ tư, 24/04/2024
  • Click để copy

MV Diva của Thu Minh bị tố đạo nhái ý tưởng của Black Pink, Lady Gaga và Thái Y Lâm

11:39, 01/06/2019
(SHTT) - Thu Minh hiện đang gây sốt khi tung ra MV cực chất mang tên Diva. Tuy nhiên MV này lại bị tố đạo nhái ý tưởng từ Á sang Âu, trong đó có MV của Black Pink, Lady Gaga và Thái Y Lâm.

Thu Minh đã chính thức quay trở lại đường đua âm nhạc với một siêu phẩm mang tên DIVA. Đây là sản phẩm âm nhạc nằm trong dự án #IAMDIVA, được sản xuất theo tiêu chuẩn quốc tế với sự tham gia của rất nhiều những tên tuổi lớn trong và ngoài nước. DIVA không đơn thuần chỉ là một bản nhạc, đó còn là những giá trị nhân sinh sâu sắc mà Thu Minh muốn gửi đến khán giả.

mv diva cua thu minh bi to dao nhai y tuong 5

 

Nội dung của MV "DIVA" sau khi phát hành lại không hề đề cập đến vấn đề Diva khá nhạy cảm như công chúng dự đoán. MV này là câu chuyện cường điệu hóa về cuộc sống của một nữ danh ca. Thu Minh hoá thân làm một bà hoàng thực thụ và có những hành động kì dị vượt khỏi khuôn phép bình thường. Tuy nhiên, nữ ca sĩ luôn tự tin, kiêu hãnh và hết mình trong bất kì công việc bản thân theo đuổi.

Có thể nói, MV lần này mang thông điệp ý nghĩa, khi Thu Minh muốn truyền tải một quan điểm thật khác về “DIVA”: Một nghệ sĩ mang danh hiệu DIVA nhưng vẫn có cuộc sống rất vui vẻ, hài lòng với những gì bản thân đang có. Xung quanh những người nghệ sĩ này, có thể sẽ xuất hiện nhiều điều tiếng nhưng quan trọng hơn cả, bản thân chỉ cần hạnh phúc, vui vẻ và tự tin với những thứ thuộc về mình, đó có thể là giọng hát, là kiểu tóc hay trang phục…

mv diva cua thu minh bi to dao nhai y tuong 6

 Những hình ảnh trong MV Diva của Thu Minh

Thông qua MV DIVA, Thu Minh mong muốn cổ vũ, động viên mọi người, cụ thể là giới trẻ và nhất là cộng đồng LGBT hay bất kỳ ai bị chê bai về ngoại tình, rằng hãy tự tin là chính mình để sống một cuộc sống thật vui vẻ. Dù bạn là ai, ngoại hình bạn thế nào, cuộc sống bạn ra sao thì hãy cứ tự tin bước đi trên con đường của mình.

Nhận được nhiều hiệu ứng tích cực nhưng MV Diva lại vướng khá nhiều tranh cãi. Cụ thể, một số tạo hình và phân cảnh trong "DIVA" bị tố đạo nhái lần lượt từ "Kill This Love" và "Ddu-du Ddu-du" của Black Pink đến "Telephone" của Lady Gaga.

mv diva cua thu minh bi to dao nhai y tuong

 MV Diva của Thu Minh bị tố đạo nhái ý tưởng của Black Pink, Lady Gaga và Thái Y Lâm

Nhiều cư dân mạng cho rằng, chiếc kính trong "DIVA" của Thu Minh chính là "hàng nhái" từ chiếc kính của Lisa trong "Kill This Love", còn kiểu tóc cuốn lô bằng lon nước trên đã được Lady Gaga lăng xê từ 9 năm trước.

mv diva cua thu minh bi to dao nhai y tuong 1

 

Hay phân đoạn đu quay trên chiếc đèn chùm có vẻ cũng đã học hỏi từ "Ddu-du Ddu-du" của Black Pink.

Tuy nhiên, trong số những cáo buộc trên, "DIVA" được cho là giống "Play" của Thái Y Lâm nhất bởi cả hai đều mang hàm ý công kích đối thủ hoặc antifan. Bên cạnh đó, không khó để nhận thấy, 2 sản phẩm này đều rất được đầu tư ở khoản tạo hình, trang phục, đặc biệt là sự tương đồng đến mức kinh ngạc ở phân cảnh trong phòng tập với sự xuất hiện của những anh chàng điển trai với cơ bắp cuồn cuộn hay những biểu cảm "lầy lội" và "lố lăng" một cách duyên dáng của 2 nhân vật chính.

mv diva cua thu minh bi to dao nhai y tuong 2

 

mv diva cua thu minh bi to dao nhai y tuong 3

 

mv diva cua thu minh bi to dao nhai y tuong 4

 

Ngoài ra, ý tưởng xuất hiện trên chiếc kiệu như một nữ hoàng trong buổi họp báo ra mắt MV "DIVA" của "nữ hoàng nhạc dance" cũng bị bóc mẽ là bắt chước Lady Gaga do vào năm 2011, tại lễ trao giải Grammy lần thứ 53, "nữ hoàng quái dị" đã để một đoàn tuỳ từng khiêng quả trứng có chứa cô trong đó lên thảm đỏ.

Minh Thư

Tin khác

Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) – Trải qua hơn 2 tháng phát động cuộc thi tìm kiếm tài năng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia, BTC đã tìm ra được top 20 dự án xuất sắc nhất.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) – Ngày 24/11 và 25/11, vòng thi chọn Top 20 Cuộc thi tìm kiếm tài năng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia đã diễn ra bằng hình thức pitching trực tuyến. Dự án Smart VieLinkit thuộc bảng dự thi Mô hình Đổi mới sáng tạo đã xuất sắc lọt vào top 20.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) - Quản trị tài sản trí tuệ tại các cơ quan đặc biệt giúp ta hiểu rõ về hơn về các quy trình, biểu mẫu, các điều khoản cần thiết trong các quy chế, quy định.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) - Cuộc thi “Giải pháp thương mại hóa sáng chế 2021” đã đi một nửa chặng đường trong hành trình tìm kiếm các phương án, cách thức áp dụng các bằng độc quyền sáng chế/giải pháp hữu ích vào thực tiễn, từ đó tạo ra giá trị hữu ích cho cuộc sống và nâng cao năng lực cạnh tranh cho doanh nghiệp.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) - Buổi tập huấn thứ 6 trong chuỗi chương trình của Làng Sáng chế và Doanh nghiệp ĐMST phối hợp với Hội Sáng chế Việt Nam, hưởng ứng sự kiện khởi nghiệp ĐMST Quốc gia Techfest 2021 với chủ đề: “Thẩm định giá tài sản trí tuệ” được diễn ra vào lúc 8h00 sáng chủ nhật ngày 07/11/2021.