SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 20/04/2024
  • Click để copy

MV của Lộc Hàm bị gỡ bỏ do nghi vấn đạo nhái

06:59, 03/06/2020
(SHTT) - Mới đây, Lộc Hàm đã cho ra mắt MV “Slow Motion” sau một thời gian dài. Tuy nhiên, MV này lại vướng phải “lùm xùm” xoay quanh việc đạo nhái hình ảnh. Phía Lộc Hàm đã ngay lập tức gỡ bỏ MV và có những hành động kịp thời.

Lộc Hàm được biết đến là một ca sĩ Trung Quốc, cựu thành viên của nhóm nhạc Hàn Quốc EXO đình đám. Vào năm 2015, sau khi rời nhóm, Lộc Hàm đã phát hành album solo đầu tay “Reloaded I”. Từ 2015 đến 2018, Lộc Hàm tham gia chương trình giải trí thực tế Keep Running của Trung Quốc. Ngoài ra, Lộc Hàm còn được biết đến với vai trò cố vấn của show truyền hình thực tế Produce Camp 2020.

Mới đây, chàng ca sĩ Trung Quốc này đã phát hành MV mới nhất mang tên “Slow Motion” nhưng đã vấp phải những ý kiến trái chiều xung quanh việc đạo nhái ý tưởng. Người hâm mộ của ban nhạc Yorushika cho biết nội dung MV tương tự bài hát “So I Quit Music” mà bộ đôi nhạc rock Nhật Bản này đã cho ra mắt công chúng vào tháng 4/2019.

loc ham

MV của Lộc Hàm bị gỡ bỏ do nghi vấn đạo nhái

Trước cáo buộc này, phía bên Lộc Hàm đã nhanh chóng gỡ bỏ MV “Slow Motion” trên tất cả các trang mạng. Công ty quản lý của chàng nghệ sĩ Trung Quốc mới đây cũng đã thông báo trên Weibo thừa nhận MV có những điểm tương đồng với bài hát “So I Quit Music”. Mặc dù công ty chế tác MV đã phủ nhận việc sao chép phân cảnh của MV “So I Quit Music” nhưng dựa trên nguyên tắc “không nhân nhượng” đối với vấn đề bản quyền, công ty quản lý của Lộc Hàm vẫn kiên quyết tiến hành xử lý sự việc.

Đại diện của Lộc Hàm cho biết họ đã gửi lời xin lỗi tới ban nhạc Yorushika, công ty sản xuất MV “So I Quit Music”, tất cả những người bị ảnh hưởng bởi sự việc này và cả fan hâm mộ. Thêm vào đó, công ty này sẽ tìm một đối tác mới để chế tác lại từ đầu MV “Slow Motion”, đồng thời sẽ tiến hành xử lý nghiêm đối với các nhân viên có liên quan và thận trọng hơn trong việc kiểm định MV.

Kim Anh

Tin khác

Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Tạp Chí Time công danh sách 100 nhân vật ảnh hưởng nhất thế giới 2024, trong đó có 3 Chủ nhân Giải đặc biệt VinFuture 2023 là GS. Daniel Joshua Drucker (Canada), GS. Joel Francis Habener và PGS. Svetlana Mojsov (Hoa Kỳ).
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Ford đang triển khai chiến dịch triệu hồi hơn 450.000 chiếc Bronco Sport và Maverick. Nguyên nhân là do ắc quy 12-volt có thể đột ngột hết điện, nhất là trong lúc xe dừng đèn đỏ.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Bộ trưởng Bộ KH&CN Huỳnh Thành Đạt đánh giá ngành công nghiệp bán dẫn đang có vai trò ngày càng quan trọng đối với nền kinh tế toàn cầu, với quy mô trên 520 tỷ USD năm 2023 và vẫn tiếp tục tăng trưởng nhanh.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Patlytics là một nền tảng phân tích bằng sáng chế được hỗ trợ bởi AI, nhằm giúp các doanh nghiệp, chuyên gia sở hữu trí tuệ và công ty luật tăng tốc quy trình làm việc liên quan đến bằng sáng chế.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Spotify không phải là công ty duy nhất thử nghiệm việc sử dụng trí tuệ nhân tạo để tạo danh sách phát. Amazon vừa thông báo họ cũng sẽ làm điều tương tự, và hiện đang thử nghiệm một công cụ tạo danh sách phát AI - Maestro.