SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 20/04/2024
  • Click để copy

MV 'Chúng ta của hiện tại' bị biến mất nghi do đạo nhạc: Ai là người đứng sau?

14:50, 23/02/2021
(SHTT) - Mới đây, khán giả nhận thông báo "video không khả dụng" khi truy cập MV "Chúng ta của hiện tại" của Sơn Tùng M-TP. MV này đã bị kênh GC báo cáo vi phạm bản quyền.

MV Chúng ta của hiện tại của Sơn Tùng M-TP trở thành đề tài khiến mạng xã hội “dậy sóng” khi bất ngờ “bốc hơi” khỏi YouTube. Khi tìm kiếm sản phẩm âm nhạc của nam ca sĩ trên nền tảng này, nội dung được hiển thị: “Video này không hoạt động do có khiếu nại bản quyền từ GC”. 

Bên cạnh đó, khi vào thư mục playlist Chúng Ta Của Hiện Tại cũng cho thấy tài khoản kênh YouTube của Sơn Tùng M-TP hiện đã xoá 1 video và ẩn 1 video. Hiện chưa rõ MV Chúng Ta Của Hiện Tại của Sơn Tùng M-TP bị "bay màu" do khiếu nại bản quyền hay từ phía Sơn Tùng M-TP chủ động gỡ xuống nhưng cộng đồng mạng đang không khỏi hoang mang.

chung ta cua hien tai

 MV Chúng ta của hiện tại bị biến mất nghi do đạo nhạc: Ai là người đứng sau?

Được biết, GC tên thật là Gary, hiện đang là một nhà sản xuất âm nhạc sống tại thành phố Liverpool, Vương quốc Anh. GC bắt đầu bước vào con đường nghệ thuật thông qua việc trở thành tay trống tại học viện nghệ thuật ở địa phương, và từ đó, anh dần "bén duyên" với việc làm beat nhạc từ năm 2008. Gary có một công việc toàn thời gian ở lĩnh vực ngân hàng nhưng kể từ tháng 12/2018, anh đã rời bỏ công việc ổn định này để dành toàn tâm toàn ý cho việc sản xuất beat nhạc. 

Vào năm 2019, GC chính thức bước vào con đường chuyên nghiệp, nhận được sự ủng hộ của đông đảo những người theo dõi anh từ trước. Thuở ban đầu, anh làm các beat nhạc Kpop tuy nhiên một thời gian sau anh từ bỏ vì thừa nhận chúng quá phức tạp, kể từ đó anh chuyển hẳn sang những thể loại âm nhạc được ưa chuộng tại Mỹ.

Cái tên GC bắt đầu nổi lên khi bản type beat theo style của Chance The Rapper trở nên nổi tiếng khắp cộng đồng nghe nhạc. Hiện tại, anh đang hợp tác với một rapper khá có tiếng của Hàn Quốc có rapname là Junoflo. Trước đó, những đoạn beat của GC từng được dùng bởi nghệ sĩ người Nhật Sirup, rapper người Mỹ gốc Hàn Nafla. Được biết, bản beat R&B All Night của anh hợp tác với hãng đĩa 88rising nổi tiếng trở nên khá viral tại thị trường Trung Quốc.

Dân mạng bắt đầu tìm đến những đoạn beat mà kênh GC đăng tải để so sánh độ tương đồng với sản phẩm của Sơn Tùng M-TP, đồng thời đòi người này đưa ra câu trả lời thỏa đáng. Trước sự tấn công ồ ạt của dân mạng Việt, GC cũng đã có những phản hồi đầu tiên.

Cụ thể, bên dưới đoạn beat được kênh này đăng tải, một fan Việt đặt câu hỏi: “Vì sao kênh của bạn lại đánh bản quyền MV Chúng ta của hiện tại? Sản phẩm tốn cả tháng trời để ghi hình và nghệ sĩ đã làm việc chăm chỉ để rồi đổ sông đổ bể vì bạn đã xóa chúng đi. Tại sao vậy? Độc ác quá!”. Đáp lại bình luận này, GC cho hay: “Khiếu nại đã được rút lại, nhà sản xuất đã thừa nhận rằng anh ta sao chép sản phẩm của tôi. Kiếm tiền dựa trên công sức của người khác sao? Ở phương Tây chúng tôi không làm thế. Các bạn chưa bao giờ tìm hiểu để biết đầy đủ về sự việc này, đúng chứ? Video đó sẽ được đăng tải lại thôi, cứ thư giãn đi”.

Vụ việc hiện vẫn đang gây nhiều tranh cãi.

Minh Thư

Tin khác

Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) – Trải qua hơn 2 tháng phát động cuộc thi tìm kiếm tài năng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia, BTC đã tìm ra được top 20 dự án xuất sắc nhất.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) – Ngày 24/11 và 25/11, vòng thi chọn Top 20 Cuộc thi tìm kiếm tài năng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia đã diễn ra bằng hình thức pitching trực tuyến. Dự án Smart VieLinkit thuộc bảng dự thi Mô hình Đổi mới sáng tạo đã xuất sắc lọt vào top 20.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) - Quản trị tài sản trí tuệ tại các cơ quan đặc biệt giúp ta hiểu rõ về hơn về các quy trình, biểu mẫu, các điều khoản cần thiết trong các quy chế, quy định.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) - Cuộc thi “Giải pháp thương mại hóa sáng chế 2021” đã đi một nửa chặng đường trong hành trình tìm kiếm các phương án, cách thức áp dụng các bằng độc quyền sáng chế/giải pháp hữu ích vào thực tiễn, từ đó tạo ra giá trị hữu ích cho cuộc sống và nâng cao năng lực cạnh tranh cho doanh nghiệp.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) - Buổi tập huấn thứ 6 trong chuỗi chương trình của Làng Sáng chế và Doanh nghiệp ĐMST phối hợp với Hội Sáng chế Việt Nam, hưởng ứng sự kiện khởi nghiệp ĐMST Quốc gia Techfest 2021 với chủ đề: “Thẩm định giá tài sản trí tuệ” được diễn ra vào lúc 8h00 sáng chủ nhật ngày 07/11/2021.