SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 19/04/2024
  • Click để copy

'Muzik dập dịch': Chiến dịch lan tỏa 'vắc xin âm nhạc', giãn cách nhưng không xa cách

22:00, 23/08/2021
(SHTT) - Chiến dịch "Muzik dập dịch" do Ryhmastic và SpaceSpeakers khởi xướng hiện đang thu hút sự tham gia của đông đảo các rapper, nghệ sĩ trẻ.

Vừa qua, cộng đồng yêu âm nhạc đều thích thú, hòa chung nhịp với chiến dịch "Muzk dập dịch" do Rhymastic "mở bát". Bên cạnh việc lan tỏa những điều tích cực, vui vẻ trong giai đoạn khó khăn này, các nghệ sĩ tham chiến dịch còn thu về những con số "khủng", góp nhạc thành gạo, chung tay hỗ trợ cho tuyến đầu phòng chống dịch Covid-19. 

"Muzik dập dịch" hiểu nôm na là dùng âm nhạc để dập tắt dịch bệnh. Từ một beat nhạc tạo sẵn, các rapper, thậm chí cả dancer, producer và người sáng tạo nội dung có thể tạo ra một video mang dấu ấn cá nhân, lan tỏa thông điệp ý nghĩa. Sau một tuần phát động, chiến dịch "Muzik dập dịch" đã thu về những con số ấn tượng với hơn 3.500 video, khoảng 32 triệu view và hàng triệu lượt tương tác trên các mạng xã hội Facebook, Youtube, Tiktok và Instagram.

Đông đảo nghệ sĩ tham gia chiến dịch "Muzik dập dịch"

Đóng vai trò là người khởi xướng, Rhymastic đã thành công khi kêu gọi được nhiều anh em rapper cùng tham gia. Bản rap của giám khảo "Rap Việt" mang đến sức hút lớn với những "pha" chơi vần, thả flow bắt tai. Lấy chủ đề về tình hình dịch bệnh, Rhymastic đã có nhiều câu rap ấn tượng: "Lấy dịch trị dịch", "Để ở yên trong nhà cần có tiếng ca",... 

Sau đó, Rhymastic đã gọi tên đến những nghệ sĩ "lão làng" của Rap Việt như LK, Andree Right Hand và dàn giám khảo của chương trình "Rap Việt" như Karik, Suboi, BinZ, Wowy,... Có thể nói, chiến dịch này đã kết nối các tổ đội hiphop, rapper đến từ hai miền Nam Bắc cùng hòa ca để lan tỏa những thông điệp ý nghĩa, tích cức trong mùa dịch. 

Đáp lại lời kêu gọi của Rhymastic, hai vị giám khảo quyền lực là Suboi và Karik cũng tham gia vào chiến dịch. Nếu như Karik “dập dịch” với bằng một video cực kì dễ thương và lời rap hài hước “Ở nhà mấy tháng nay sống như người rừng, tóc tai dài hơn Đan Trường”. Thì Suboi lại “dập dịch” với những lời rap vô cùng bắt tai và cũng không kém phần đáng yêu.

Suboi vốn nổi tiếng là nữ rapper luôn khéo léo truyền tải thông điệp trong mỗi sản phẩm âm nhạc. Do vậy, đoạn rap ngắn này của cô cũng tiếp tục ghi điểm với lời nhắn nhủ để "mối tình" với Covid. Bất ngờ nhất là cuối video còn có sự góp giọng đáng yêu đến từ cô con gái đầu lòng của Suboi.

Đáng chú ý, đoạn beat bắt tai này không chỉ được các rapper thể hiện khả năng "nhả vần" điêu luyện mà có thể sáng tạo theo nhiều nội dung khác nhau. Chẳng hạn như Touliver - nhà sản xuất âm nhạc đã trổ tài remix lại "con beat" vô cùng ấn tượng. Hay như Soobin Hoàng Sơn, gây thương nhớ khi khoe chất giọng vượt trội của mình. Người hâm mộ đánh giá, đây là một trong những video hay nhất của “Muzik dập dịch” tính đến nay. 

Ngoài ra, các dancer nổi tiếng trong làng hiphop cũng tham gia chiến dịch này bằng cách thể hiện những động tác, vũ đạo trên đoạn beat. Hơn nữa, chiến dịch còn thu hút cả những khán giả không hoạt động trong lĩnh vực nghệ thuật tham gia, góp phần mang những điều vui vẻ đến với mọi người. 

Có thể nói, các nghệ sĩ được dịp thỏa sức sáng tạo, mang đến nguồn cảm hứng mạnh liệt trong những ngày giãn cách xã hội. Đến hiện tại, các nghệ sĩ JustaTee, BinZ, Tiên Tiên, Hồ Hoài Anh, Datmaniac, LK, các thí sinh tham gia thi rap, các rapper trẻ như MCK, Wxrdie, Pháo, ICD, 16 Typh, Á hậy Kiều Loan, G Ducky,... đều nhiệt tình hưởng ứng. Hầu hết, tất cả đều chọn cách thể hiện vui tươi, lạc quan bằng những video hấp dẫn, khích lệ người nghe.  

Không chỉ mang đến âm nhạc, giải trí cho khán giả mà chiến dịch "Muzik dập dịch" còn góp nhạc thành gạo, hỗ trợ tuyến đầu phòng chống dịch. Theo đó, với 100 video tham gia sớm nhất và đạt yêu cầu, SpaceSpeakers sẽ gửi tặng 100 kg gạo mỗi video tới Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TP.HCM.

Ngày 20/8 vừa qua, đại diện SpaceSpeakers đã trực tiếp trao tặng 10 tấn gạo đến Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TP.HCM. Touliver cho biết anh hạnh phúc và vinh dự trước sự nhiệt tình tham gia thử thách của các đồng nghiệp cũng như khán giả. Điều này cho thấy sự đoàn kết, chung tay mang đến những giá trị thiết thực, khi tất cả đồng lòng nhìn về một hướng, khó khăn chắc chắn sẽ qua. 

TH

 

Tin khác

Giải trí 1 ngày trước
Giá vé máy bay tăng cao ảnh hưởng đến việc kích cầu của du lịch nội địa. Nhiều doanh nghiệp lữ hành đang nỗ lực đa dạng hóa các sản phẩm du lịch để giảm phụ thuộc vào đường hàng không.
Giải trí 1 ngày trước
(SHTT) - Theo thông tin từ UBND Thành phố Sầm Sơn, với sự chuẩn bị kỹ lưỡng cùng nhiều chương trình độc đáo, mùa du lịch biển Sầm Sơn năm 2024 dự kiến sẽ đón khoảng 8,5 triệu lượt khách tới tham quan và nghỉ dưỡng.
Giải trí 1 ngày trước
(SHTT) - Thanh Hóa đã hoàn tất công tác chuẩn bị đón khách, đồng thời tung ra thị trường nhiều chương trình ưu đãi trong dịp hè. Mùa hè cũng là thời điểm diễn ra nhiều sự kiện văn hóa, thể thao, du lịch nổi bật ở khắp các địa phương trên địa bàn tỉnh, hứa hẹn thu hút đông đảo du khách gần xa.
Giải trí 1 ngày trước
(SHTT) - Nếu muốn được thưởng thức những món hải sản trứ danh bậc nhất Hải Tiến, Thanh Hóa với những siêu phẩm tươi ngon từ biển Đông, du khách chắc chắn không thể bỏ qua trải nghiệm chìm đắm trong những đặc sản địa phương tại nhà hàng Phong Cảnh.
Giải trí 3 ngày trước
(SHTT) - Cùng với đổi mới sản phẩm du lịch, việc nâng cao chất lượng các sản phẩm là một trong những yếu tố được các doanh nghiệp trong chuỗi cung ứng dịch vụ trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh đặc biệt chú trọng.
Liên kết hữu ích