SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 29/03/2024
  • Click để copy

Murray vô địch Grand Slam

10:16, 11/09/2012
Tay vợt 25 tuổi Andy Murray đã có danh hiệu Grand Slam đầu tiên trong sự nghiệp sau khi đánh bại đối thủ người Serbia Novak Djokovic 3-2 (7-6, 7-5, 2-6, 3-6, 6-2) trong trận chung kết sáng nay.

Andy Murray từng 4 lần vào chung kết Grand Slam trước đó và đều thất bại.

Ở lần thứ 5 này, anh đã vào cuộc rất quyết tâm khi chơi tấn công tích cực với những pha đánh dọc biên và những cú bỏ nhỏ rất tốt.

Tuy nhiên, đối thủ của anh, Novak Djokovic cũng là một tay vợt đẳng cấp và đầy bản lĩnh.

Ở ván đầu tiên cả hai so kè với nhau rất sít sao. 

Phải nhờ đến loạt đấu tie-break, Murray mới có thể giành chiến thắng với điểm số rất cao là 12-10 sau 87 phút. 

Sang ván thứ hai, Murray tiếp tục tận dụng sự hưng phấn để giành chiến thắng 7-5 và tạm vượt lên dẫn trước 2-0.

Nhưng cũng từ lúc này trở đi, Murray bỗng chơi chùng xuống với liên tiếp những pha đánh bóng hỏng, còn Djokovic lại chơi khởi sắc hơn và phát huy khá tốt những pha lên lưới. 

Djokovic nhanh chóng giành chiến thắng 6-2, 6-3 ở hai ván tiếp theo để cân bằng tỉ số 2-2.

Rất nhiều người hâm mộ đến từ Vương quốc Anh có mặt trên khán đài (trong đó có cả HLV Alex Ferguson) đã cảm thấy lo lắng cho Murray.

Tuy nhiên, ở ván cuối, ngay game đầu tiên Djokovic cầm quyền giao bóng, Murray đã bẻ thành công để dẫn trước điểm số 1-0 và sau đó tận dụng ưu thế giao bóng của mình để vượt lên dẫn trước 2-0. Murray tiếp tục thành công giành chiến thắng ở game giao bóng của Djokovic để dẫn 3-0.

Về phần Djokovic, tay vợt Serbia này có vẻ xuống sức, thường xuyên có những quả đánh bóng không qua lưới hoặc ra ngoài. Thậm chí có nhiều tình huống rất thuận lợi nhưng Djokovic lại đánh ra ngoài đáng tiếc.

Dù sao Djokovic vẫn là tay vợt hàng đầu thế giới và anh đã chứng tỏ bản lĩnh khi rút ngắn tỉ số xuống 1-3, 2-3.

Nhưng một lần nữa Murray quật khởi tận dụng thành công lợi thế giao bóng để tiếp tục dẫn 4-2.

Lúc này, Murray đang nắm trong tay lợi thế rất lớn, không những thế Djokovic còn có dấu hiệu bị đau, tỏ ra rất khó khăn trong những bước di chuyển hoặc đánh bóng.

Nên chẳng có gì ngạc nhiên khi Murray liên tục giành chiến thắng ở 2 game tiếp theo và kết thúc ván đấu này với tỉ số 6-2.

Điều này cũng đồng nghĩa Murray đã có được danh hiệu Grand Slam đầu tiên trong sự nghiệp và trở thành tay vợt người Anh đầu tiên đoạt chức vô địch Grand Slam kể từ khi huyền thoại Fred Perry lập được chiến tích này vào năm 1936.

Trận chung kết này kéo dài đến 4 giờ 54 phút đã cân bằng kỷ lục với trận chung kết dài nhất trong lịch sử Mỹ mở rộng do  Mats Wilander và Ivan Lendl lập nên vào năm 1988.

Cùng chúc mừng chiến thắng Andy Murray với những hình ảnh đầy cảm xúc này của anh.

 

 

Cảm xúc của Murray sau khi giành chiến thắng - Ảnh: Reuters 

Tin khác

Khoa học Công nghệ 12 giờ trước
(SHTT) - Từ lâu, bia Bỉ đã được biết đến với sự đa dạng, chất lượng xuất sắc và truyền thống lâu đời. Hiện tại, các nhà nghiên cứu đã sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) để làm cho hương vị của loại bia trứ danh này trở nên ngon hơn.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Trong nghiên cứu mới đây, một lỗ hổng bảo mật nghiêm trọng đã được phát hiện ở dòng chip M tùy chỉnh của Apple có thể khiến người dùng Mac dễ bị tin tặc tấn công.
Đời sống sáng tạo 2 ngày trước
Trên thực tế, nguy cơ mắc các bệnh hiểm nghèo có thể xảy ra bất cứ giai đoạn nào. Ngay cả khi cơ thể của bạn còn trẻ và khỏe mạnh. Do đó, ngay từ bây giờ hãy chuẩn bị cho mình và người thân một biện pháp đảm bảo tài chính trong tương lai, cụ thể là tham gia bảo hiểm bệnh hiểm nghèo.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Mustafa Suleyman, người đồng sáng lập DeepMind của Google, cùng với Giám đốc điều hành của Microsoft, Satya Nadella, sẽ giám sát một loạt dự án, đáng chú ý là dự án tích hợp AI Copilot vào Windows.
Khoa học Công nghệ 3 ngày trước
(SHTT) - TS.BS Nguyễn Thị Phương Thảo thuộc Viện nghiên cứu Tế bào gốc và Công nghệ Gen Vinmec đã được bầu vào Viện Hàn lâm Khoa học trẻ toàn cầu nhờ vào những cống hiến và sức ảnh hưởng trong lĩnh vực nghiên cứu.