SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 29/03/2024
  • Click để copy

Muốn phòng ngừa ung thư hãy chú ý bổ sung những chất dinh dưỡng sau

09:19, 30/12/2018
(SHTT) - Ung thư không chỉ do lối sống, môi trường, gen di truyền mà còn do chế độ dinh dưỡng của bạn. Theo đó nếu bạn thiếu những chất sau thì cơ thể sẽ dễ nảy sinh tế bào ung thư hơn bình thường.

Chất xơ

Không phải đơn thuần mà các bác sĩ luôn khuyến cáo người dân cần bổ sung nhiều chất xơ trong khẩu phần ăn hàng ngày. Bởi chất xơ sẽ giúp bạn ngăn ngừa ung thư đại trực trạng hiệu quả. Nên hạn chế những đồ ăn nhanh, những sản phẩm chế biến sẵn mà thay vào đó ăn nhiều rau xanh và ngũ cốc thô để bảo vệ sức khỏe của chính bạn.

Những sản phẩm giàu chất xơ, carotene, đạm và vitamin D sẽ giúp bạn ngăn ngừa ung thư hiệu quả

Chất carotene

Chất carotene được biết là chất giúp cơ thể lọc được nhiều độc tố, giúp bạn có thể ngăn ngừa được bệnh ung thư phổi. Chất carotene có nhiều trong các loại thực phẩm như cà rốt, đu đủ, rau bina, khoai lang và các loại rau củ quả khác

Chất đạm

Đạm luôn là dinh dưỡng cần thiết mỗi ngày của bạn bởi nó giúp cho bạn có năng lượng tốt để đảm bảo nhịp sống hàng ngày đồng thời sinh ra sức đề kháng để bảo vệ bạn trước bệnh tật. Tuy nhiên bạn cần biết rằng chất đạm có trong thực vật sẽ tốt hơn đạm có trong động vật. Nếu là đạm động vật hãy sử dụng đạm từ thịt các loại hải sản, thịt trắng thay vì dùng các loại thịt đỏ.

Nếu được bổ sung đạm đầy đủ bạn sẽ ngăn ngừa được bệnh ung thư dạ dày hiệu quả.

Chất Vitamin D

Một trong những căn bệnh ung thư phổ biến hiện nay chính là bệnh ung thư vú. Các bác sĩ đã tìm ra rằng những bệnh nhân ung thư vú đều có điểm chung là thiếu hụt lượng vitamin D. Vì thế bạn cần bổ sung nguồn vitamin này qua các loại thực phẩm như thịt bò, gan lợn, lòng đỏ trứng và các thực phẩm khác. Đồng thời bạn cũng cần thường xuyên ra nắng, có thể giúp cơ thể bổ sung vitamin D, ngăn ngừa ung thư vú phát sinh, đây là nguồn vitamin D tự nhiên vô cùng tốt đối với sức khỏe của bạn.

Hà Vi

Tin khác

Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Từ lâu, bia Bỉ đã được biết đến với sự đa dạng, chất lượng xuất sắc và truyền thống lâu đời. Hiện tại, các nhà nghiên cứu đã sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) để làm cho hương vị của loại bia trứ danh này trở nên ngon hơn.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Trong nghiên cứu mới đây, một lỗ hổng bảo mật nghiêm trọng đã được phát hiện ở dòng chip M tùy chỉnh của Apple có thể khiến người dùng Mac dễ bị tin tặc tấn công.
Đời sống sáng tạo 3 ngày trước
Trên thực tế, nguy cơ mắc các bệnh hiểm nghèo có thể xảy ra bất cứ giai đoạn nào. Ngay cả khi cơ thể của bạn còn trẻ và khỏe mạnh. Do đó, ngay từ bây giờ hãy chuẩn bị cho mình và người thân một biện pháp đảm bảo tài chính trong tương lai, cụ thể là tham gia bảo hiểm bệnh hiểm nghèo.
Khoa học Công nghệ 3 ngày trước
(SHTT) - Mustafa Suleyman, người đồng sáng lập DeepMind của Google, cùng với Giám đốc điều hành của Microsoft, Satya Nadella, sẽ giám sát một loạt dự án, đáng chú ý là dự án tích hợp AI Copilot vào Windows.
Khoa học Công nghệ 4 ngày trước
(SHTT) - TS.BS Nguyễn Thị Phương Thảo thuộc Viện nghiên cứu Tế bào gốc và Công nghệ Gen Vinmec đã được bầu vào Viện Hàn lâm Khoa học trẻ toàn cầu nhờ vào những cống hiến và sức ảnh hưởng trong lĩnh vực nghiên cứu.