SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 28/03/2024
  • Click để copy

Muốn ngủ ngon vào buổi tối, bà bầu cứ áp dụng những lưu ý chuẩn không cần chỉnh này

00:00, 30/11/-0001
(SHTT) - Giấc ngủ của mẹ bầu đặc biệt quan trọng với sức khỏe của mẹ và bé. Cùng tham khảo những tips dưới đây để có được giấc ngủ say và sâu nhé!

Tránh ăn uống vào đêm muộn

Mẹ bầu nên lưu ý không nên ăn bất cứ thứ gì trong khoảng thời gian ít nhất 2 tiếng trước khi đi ngủ. Việc ăn uống quá muộn trước giờ ngủ có khả năng gây ra tình trạng trào ngược hay ợ nóng do thức ăn chưa được tiêu hoá hết dẫn đến tình trạng khó chịu và gây mất ngủ.

 

Nằm ngủ nghiêng về một bên

Khi bước sang tháng thứ 4 của thai kỳ, bà bầu nên nằm ngủ nghiêng về một bên thay vì nằm ngửa hay nằm sấp. Theo lý giải của các chuyên gia, việc nằm ngủ nghiêng về một bên có tác dụng hạn chế áp lực vào dạ con, giúp bà bầu dễ thở hơn.

Đặc biệt, tư thế ngủ nghiêng về bên trái ở bà bầu giúp tăng cường sự lưu thông máu và các chất dinh dưỡng tới thai nhi. Tư thể ngủ này còn giúp bà bầu ngăn chặn tình trạng đau lưng thường xảy ra trong quá trình mang thai.

Mẹ bầu cũng nên tránh xa gối ôm để tránh gây khó thở khi ngủ.

Làm thế nào để bà bầu có một giấc ngủ ngon?

- Ngủ ít hơn trong ngày

Bà bầu chỉ nên chợp mắt khoảng 30 phút buổi trưa. Nếu ngủ lâu hơn, cơ thể bà bầu sẽ rơi vào trạng thái ngủ sâu và rất khó để thức dậy, và thường có dấu hiệu loạng choạng, đứng không vững sau khi tỉnh giấc.

 

- Bật điều hòa ở nhiệt độ vừa phải

Để có giấc ngủ ngon mẹ bầu nên chú ý tới nhiệt độ phòng phù hợp để tạo điều kiện thoải mái nhất nhưng không được quá thấp.

- Tắt các thiết bị điện tử, các loại đèn trước khi ngủ

Tránh xa khỏi điện thoại, tivi hay bất kể những thứ có khả năng phát ra âm thanh hoặc ánh sáng.

Không nên đặt những thứ như đồng hồ báo thức hay bất cứ món đồ điện tử nào có phát ra ánh sáng ở phía đối diện để tránh làm phiền giấc ngủ.

- Tập yoga dành cho bà bầu

Những động tác yoga nhẹ nhàng cải thiện tâm trạng, giải toả mệt mỏ. Tập yoga thường xuyên còn giúp bà bầu có được những giấc ngủ ngon và sâu hơn.

Tin khác

Khoa học Công nghệ 6 giờ trước
(SHTT) - Từ lâu, bia Bỉ đã được biết đến với sự đa dạng, chất lượng xuất sắc và truyền thống lâu đời. Hiện tại, các nhà nghiên cứu đã sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) để làm cho hương vị của loại bia trứ danh này trở nên ngon hơn.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Trong nghiên cứu mới đây, một lỗ hổng bảo mật nghiêm trọng đã được phát hiện ở dòng chip M tùy chỉnh của Apple có thể khiến người dùng Mac dễ bị tin tặc tấn công.
Đời sống sáng tạo 2 ngày trước
Trên thực tế, nguy cơ mắc các bệnh hiểm nghèo có thể xảy ra bất cứ giai đoạn nào. Ngay cả khi cơ thể của bạn còn trẻ và khỏe mạnh. Do đó, ngay từ bây giờ hãy chuẩn bị cho mình và người thân một biện pháp đảm bảo tài chính trong tương lai, cụ thể là tham gia bảo hiểm bệnh hiểm nghèo.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Mustafa Suleyman, người đồng sáng lập DeepMind của Google, cùng với Giám đốc điều hành của Microsoft, Satya Nadella, sẽ giám sát một loạt dự án, đáng chú ý là dự án tích hợp AI Copilot vào Windows.
Khoa học Công nghệ 3 ngày trước
(SHTT) - TS.BS Nguyễn Thị Phương Thảo thuộc Viện nghiên cứu Tế bào gốc và Công nghệ Gen Vinmec đã được bầu vào Viện Hàn lâm Khoa học trẻ toàn cầu nhờ vào những cống hiến và sức ảnh hưởng trong lĩnh vực nghiên cứu.
Liên kết hữu ích