SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 19/04/2024
  • Click để copy

Mụn bọc ở cằm biến mất chỉ sau 1 tuần nhờ thực hiện 2 mẹo này

00:00, 30/11/-0001
(SHTT) - Các nốt mụn xuất hiện ảnh hưởng lớn đến thẩm mỹ và gây khó chịu, đau đớn. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu những phương pháp trị mụn dưới cằm đúng cách, an toàn, bớt đau đớn nhé.

Nguyên nhân gây nên mụn dưới cằm

Mụn xuất hiện ở mỗi vị trí đều do một số nguyên nhân khác nhau. Mụn dưới cằm chủ yếu là do sự thay đổi nội tiết tố bên trong cơ thể, khi bạn stress, hay khi bạn thay đổi hormone trong cơ thể. Chúng kích thích lên vùng da này và gây nên mụn. Ngoài ra một số hoạt động ảnh hưởng xấu đến sức khỏe của bạn cũng là nguyên nhân gây mụn. Có thể là do chế độ sinh hoạt không điều độ. Hoặc vệ sinh da không tốt, ăn nhiều thức ăn nhanh, đồ tính nóng,.. Dưới đây là những cách trị mụn bọc dưới cằm hiệu quả.

1. Trị mụn bọc bằng bia và dưa chuột

Mụn bọc ở cằm biến mất chỉ sau 1 tuần nhờ thực hiện 2 mẹo này hình ảnh

Bia chứa nhiều vitamin C, E,... tác dụng làm da trắng sáng, điều trị mụn, ngăn ngừa quá trình lão hóa da

Nếu thường xuyên uống bia, da bạn có thể xuất hiện nhiều mụn hơn. Tuy nhiên, nếu biết sử dụng đúng cách nguyên liệu này bạn có thể trị mụn hiệu quả với 3 bước đơn giản. Cách trị mụn bọc bằng bia và dưa chuột có thể sử dụng cho bất kỳ loại da nào.

Nguyên liệu:

- 2 thìa bia

- 1 thìa dưa chuột xay nhuyễn hoặc băm thật nhỏ

- 1/2 thìa sữa chua không đường

Cách làm:

- Trộn đều các nguyên liệu ở trên, đánh tan tất cả nguyên liệu để tạo thành một hỗn hợp sền sệt.

- Làm sạch da sau đó thoa hỗn hợp lên kết hợp Massage nhẹ nhàng trong 15 phút, sau đó dùng nước lạnh để làm sạch lại da.

2. Trị mụn bọc bằng nước cốt chanh

Mụn bọc ở cằm biến mất chỉ sau 1 tuần nhờ thực hiện 2 mẹo này hình ảnh

Chanh giúp sát khuẩn, tiêu diệt tác nhân gây mụn

Theo nghiên cứu, có thể trị mụn với chanh được là nhờ hàm lượng axit ascorbic, phytoncides rất lớn do vậy nó giúp sát khuẩn, tiêu diệt các nguyên nhân gây mụn. Đồng thời Axit axcorbic hoạt động như một chất làm se khít tự nhiên khiến các nốt mụn nhanh lành hơn. Nhờ những đặc tính này mà chanh được sử dụng như một phương thuốc chữa mụn hữu hiệu. Đặc biệt ngoài khả năng trị mụn, chanh còn có tác dụng chống thâm, giúp các nốt thâm mụn sáng dần lên trong quá trình điều trị.

Nguyên liệu:

- Chanh tươi

- Tăm bông

Cách làm:

- Chúng ta sẽ cắt quả chanh và vắt lấy nước cốt, dùng bông tăm để thấm dung dịch rồi chấm nhẹ lên những vùng da mụn đỏ trên mặt

- Mỗi ngày bạn làm theo cách này 1-2 lần mụn bọc có khó ưa như thế nào cũng dần tan biến.

Lưu ý:

- Do chanh có tính axit cao nên sau khi áp dụng mẹo trị mụn bằng chanh xong bạn nên sử dụng kem dưỡng ẩm cho da để tránh bị khô da.

- Không áp dụng cách làm này đối với vùng da bị trầy xước hoặc sau khi vừa nặn mụn để tránh bị sót

- Không để da tiếp xúc với ánh nắng mặt trời vì dùng chanh khiến da rất dễ bắt nắng.

Xem thêm: Trị mụn đầu đen từ những nguyên liệu rẻ đến bất ngờ ngay trong gian bếp của bạn

tri-mun-dau-den-1.jpg

Tin khác

Khoa học Công nghệ 5 giờ trước
(SHTT) - Tạp Chí Time công danh sách 100 nhân vật ảnh hưởng nhất thế giới 2024, trong đó có 3 Chủ nhân Giải đặc biệt VinFuture 2023 là GS. Daniel Joshua Drucker (Canada), GS. Joel Francis Habener và PGS. Svetlana Mojsov (Hoa Kỳ).
Khoa học Công nghệ 21 giờ trước
(SHTT) - Bộ trưởng Bộ KH&CN Huỳnh Thành Đạt đánh giá ngành công nghiệp bán dẫn đang có vai trò ngày càng quan trọng đối với nền kinh tế toàn cầu, với quy mô trên 520 tỷ USD năm 2023 và vẫn tiếp tục tăng trưởng nhanh.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Một nghiên cứu mới từ Turnitin, nhà phát triển nền tảng chống đạo văn hàng đầu, đã khám phá xu hướng mới trong việc viết bài của sinh viên trên toàn cầu, từ đó mở ra cuộc thảo luận về vai trò của AI trong giáo dục hiện đại.
Khoa học Công nghệ 3 ngày trước
(SHTT) - Tiến sĩ Nguyễn Duy Duy đã trở thành 1 trong 10 nhà khoa học trẻ xuất sắc được trao giải thưởng từ quỹ tài trợ các nhà khoa học tại Australia trong lĩnh vực khoa học và công nghiệp, của Viện Hàn lâm Khoa học Australia (SIEF).
Khoa học Công nghệ 3 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ thông tin Việt Nam (Vinasa) mới đây đã tổ chức Lễ trao Giải thưởng Sao Khuê 2024 cho 169 sản phẩm, dịch vụ công nghệ thông tin của 117 doanh nghiệp công nghệ.