SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 18/04/2024
  • Click để copy

MultiHop Plus: Công cụ tăng cường bảo mật và quyền riêng tư cho người dùng Internet

08:14, 10/04/2022
(SHTT) - Mới đây, dịch vụ trả phí Atlas VPN chính thức giới thiệu MultiHop Plus, một phần mềm định tuyến lưu lượng thông tin hỗ trợ người dùng tăng tính bảo mật và đảm bảo quyền riêng tư mỗi khi truy cập internet.

Theo Atlas VPN, MultiHop Plus sẽ cho phép khách hàng của mình kết nối mạng qua các máy chủ VPN ngẫu nhiên, được thay đổi luân phiên nhằm giúp người dùng che giấu địa chỉ IP và danh tính thực khi sử dụng internet ở những vùng bị hạn chế hay các quốc gia kiểm duyệt thông tin cao.

2

MultiHop Plus sẽ cho phép khách hàng truy cập internet một cách dễ dàng với tính bảo mật cao 

Cụ thể, phần mềm này sẽ thiết lập một mạng lưới “đường hầm” bảo mật, có phủ lớp mã hóa bổ sung giúp ẩn thông tin cá nhân của người dùng khi đi qua các cổng trình duyệt hay vượt tường lửa bằng cách tạo ra nhiều địa chỉ IP từ các vị trí địa lý khác nhau.

Điều này giúp thông tin được truyền từ điểm truy cập đến điểm cuối của máy chủ một cách thuận lợi mà không gặp phải bất kỳ sự cản trở nào hay gây khó khăn bởi các phần mềm kiểm duyệt theo dõi hoạt động trực tuyến của mỗi cá nhân.

Theo Jason Hicks, cố vấn kiêm CISO điều hành tại Coalfire, công ty chuyên cung cấp các dịch vụ tư vấn an ninh mạng ở Westminster, Colorado cho biết: “khác với VPN truyền thống, MultiHop hoạt động tương tự như mạng Tor khi mạng lưới này sẽ luôn theo dõi và nhanh chóng mã hóa tất cả lưu lượng truy cập trước khi đi qua cổng kiểm duyệt thông tin".

3

Atlas VPN MultiHop Plus cung cấp nhiều máy chủ khác nhau nhằm ngăn chặn sự theo dõi và đánh cắp thông tin qua không gian mạng.  

Điểm độc đáo của MultiHop Plus là máy chủ có thể thay đổi liên tục bằng cách thoát và xoay vòng máy chủ trong suốt quá trình sử dụng. Nguyên nhân là do các máy chủ trong chuỗi Atlas VPN MultiHop Plus sẽ được chọn ngẫu nhiên bởi nguyên lý hoạt động của phần mềm xây dựng giống như mạng Tor.

Có thể hiểu rằng, mỗi lần người dùng đăng nhập vào một miền khác nhau, lưu lượng truy cập của họ sẽ đi theo một tuyến đường mới và ngẫu nhiên qua mạng, điều này khiến cho việc dự đoán và theo dõi thông tin gần như rất khó.

Tuy nhiên, phần mền này cũng có một số hạn chế nhất định của công nghệ mã nguồn mở khi mang những đặc tính giống với Tor. Điều này có thể sẽ làm tăng độ trễ của các kết nối internet vì lưu lượng truy cập của khách hàng cần phải chuyển nhiều máy chủ và được mã hóa nhiều lần mỗi khi đăng nhập vào một miền khác nhau.

Tor là một phần mềm mã nguồn mở miễn phí, cho phép mọi người lướt web ẩn danh trên internet. Mạng Tor thường được dùng để truy cập dark web khi hầu hết các lớp mạng này đều được phủ miễn phí trên toàn thế giới với hơn 6.000 rơ le giúp che giấu vị trí và cách sử dụng của người dùng khỏi những kẻ theo dõi lưu lượng truy cập.

Trong một thông cáo báo chí, giám đốc PR của Atlas VPN, bà Ruta Cizin Skate cho biết, MultiHop Plus không chỉ nâng cấp chất lượng đường truyền đối với người dùng internet mà còn là công cụ hỗ trợ đắc lực cho những người sống ở các vùng, quốc gia bị kiểm soát thông tin chặt chẽ hay thậm chí cho cả các nhà báo và nhà hoạt động tình báo.

Công ty cam kết, phần mền đảm bảo sẽ luôn cung cấp tối tối ưu nhất mọi tính năng cần thiết cho người sử dụng mà không phải lo lắng nhiều về các trường hợp dễ dàng bị theo dõi hay đánh cắp thông tin cá nhân qua không gian mạng.

Hiện tại, Atlas VPN đang ưu tiên cung cấp các hoạt động cho khách hàng ở khu vực Châu Âu và Bắc Mỹ. Nhằm tạo ra trải nghiệm tốt và nhanh hơn so với các dịch vụ VPN miễn phí hay duy trì mạng Tor, người dùng MultiHop Plus có thể tự do chọn các miền khác nhau từ hai chuỗi máy chủ chính MultiHop Plus mà ko lo bị giới hạn lưu lượng truy cập.

Vân Anh

Tin khác

Khoa học Công nghệ 5 giờ trước
(SHTT) - Bộ trưởng Bộ KH&CN Huỳnh Thành Đạt đánh giá ngành công nghiệp bán dẫn đang có vai trò ngày càng quan trọng đối với nền kinh tế toàn cầu, với quy mô trên 520 tỷ USD năm 2023 và vẫn tiếp tục tăng trưởng nhanh.
Khoa học Công nghệ 6 giờ trước
(SHTT) - Patlytics là một nền tảng phân tích bằng sáng chế được hỗ trợ bởi AI, nhằm giúp các doanh nghiệp, chuyên gia sở hữu trí tuệ và công ty luật tăng tốc quy trình làm việc liên quan đến bằng sáng chế.
Khoa học Công nghệ 12 giờ trước
(SHTT) - Spotify không phải là công ty duy nhất thử nghiệm việc sử dụng trí tuệ nhân tạo để tạo danh sách phát. Amazon vừa thông báo họ cũng sẽ làm điều tương tự, và hiện đang thử nghiệm một công cụ tạo danh sách phát AI - Maestro.
Khoa học Công nghệ 12 giờ trước
(SHTT) - Một nghiên cứu mới từ Turnitin, nhà phát triển nền tảng chống đạo văn hàng đầu, đã khám phá xu hướng mới trong việc viết bài của sinh viên trên toàn cầu, từ đó mở ra cuộc thảo luận về vai trò của AI trong giáo dục hiện đại.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Hãng xe Mercedes-Benz vừa phát đi thông tin triệu hồi dòng xe E-Class vì lỗi bơm nhiên liệu tại Việt Nam.
Liên kết hữu ích