SO HUU TRI TUE
Thứ ba, 26/03/2024
  • Click để copy

Mức phạt vi phạm bản quyền

13:28, 14/04/2017
Câu hỏi: Chào luật sư, có thể cho tôi hỏi về mức xử phạt của vi phạm bản quyền là như thế nào ạ?

Trả lời:

1. Cơ sở pháp lý: Luật Sở hữu trí tuệ số 50/2005/QH11

Luật sửa đổi bổ sung luật sở hữu trí tuệ số 36/2009/QH12

2. Luật sư tư vấn:Bạn không nói rõ vi phạm bản quyền như thế nào do đó chúng tôi không thẻ trao đổi với bạn cụ thể được. Trong trường hợp này, bạn có thể tham khảo quy định tại Nghị định 131/2013/NĐ-CP quy định về xử phạt vi phạm hành chính quyền tác giả, quyền liên quan.

Ngoài ra, Điều 170a Bộ luật Hình sự năm 1999, sửa đổi, bổ sung năm 2009 quy định về trách nhiệm hình sự khi xâm phạm quyền tác giả, quyền liên quan như sau:

“Điều 170a. Tội xâm phạm quyền tác giả, quyền liên quan

muc phat vi pham ban quyen

 Mức phạt vi phạm bản quyền

1. Người nào không được phép của chủ thể quyền tác giả, quyền liên quan mà thực hiện một trong các hành vi sau đây xâm phạm quyền tác giả, quyền liên quan đang được bảo hộ tại Việt Nam với quy mô thương mại, thì bị phạt tiền từ năm mươi triệu đồng đến năm trăm triệu đồng hoặc cải tạo không giam giữ đến hai năm:

a) Sao chép tác phẩm, bản ghi âm, bản ghi hình;

b) Phân phối đến công chúng bản sao tác phẩm, bản sao bản ghi âm, bản sao bản ghi hình.

2. Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tiền từ bốn trăm triệu đồng đến một tỷ đồng hoặc phạt tù từ sáu tháng đến ba năm:

a) Có tổ chức;

b) Phạm tội nhiều lần.

3. Người phạm tội còn có thể bị phạt tiền từ hai mươi triệu đồng đến hai trăm triệu đồng, cấm đảm nhiệm chức vụ, cấm hành nghề hoặc làm công việc nhất định từ một năm đến năm năm.”

Theo luatminhkhue

Tin khác

Tài sản trí tuệ 4 ngày trước
(SHTT) - Apple có thể phải đối mặt với một số vấn đề khi mà Huawei Technologies đã đăng ký thương hiệu này vào ba năm trước trên lãnh thổ đại lục.
Tài sản trí tuệ 4 ngày trước
(SHTT) - Google đã bị cơ quan giám sát cạnh tranh của Pháp phạt vì vi phạm các quy định sở hữu trí tuệ của Liên minh châu Âu (EU) khi không đàm phán với các nhà xuất bản truyền thông.
Tài sản trí tuệ 5 ngày trước
(SHTT) - Dù chiến thắng trong vụ kiện bản quyền âm nhạc, nhưng Sam Smith & Normani thẩm phán vẫn quyết định các nghệ sĩ nổi tiếng phải tự chi trả phí luật sư lên tớ hơn 700.000 đô la.
Tài sản trí tuệ 6 ngày trước
(SHTT) - Ngành âm nhạc ở Anh đang khởi động vụ kiện đầu tiên chống lại công nghệ trí tuệ nhân tạo, bảo vệ bản quyền trước các công ty sản xuất các bài hát giả giọng người nghệ sĩ nổi tiếng.
Tài sản trí tuệ 1 tuần trước
(SHTT) - Bảo vệ bản quyền là điều kiện tiên quyết để bảo vệ nguồn tài chính của cơ quan báo chí cũng như thực thi hiệu quả các mô hình kinh doanh nội dung số, góp phần giải bài toán về kinh tế báo chí truyền thông ở các cơ quan báo chí hiện nay.