SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 25/04/2024
  • Click để copy

Mua vàng cầu may ngày vía Thần Tài: Gợi ý cách chọn vàng để may mắn cả năm?

11:00, 22/02/2018
(SHTT) - Theo quan niệm của người Việt mua vàng vào ngày vía Thần Tài (mùng 10 tháng Giêng âm lịch), sẽ gặp may mắn về tiền tài, công danh, lợi lộc... tuy nhiên, mua vàng ngày này, người dân cần lưu ý chọn vàng như thế nào để may mắn cả năm.

Ngày vía Thần Tài là ngày 10 tháng Giêng âm lịch hàng năm, theo quan niêm của người Việt nếu xuất tiền mua vàng trong ngày này sẽ nhận được nhiều may mắn, công việc hanh thông, đắc tài đắc lộc, tiền bạc rủng rỉnh cả năm.

Những năm gần đây, không chỉ giới kinh doanh mà dân văn phòng, người làm công ăn lương, lao động…cũng đổ xô đi mua vàng ngày này để cầu may mắn, sung túc cho cả năm.

Các doanh nghiệp vàng cho biết, lượng vàng tiêu thụ dịp vía Thần Tài năm nay tăng khoảng 10 – 30% so với dịp năm ngoái. Các sản phẩm năm nay cũng rất đa dạng, phong phú phục vụ nhu cầu, sở thích của nhiều khách hàng.

vang 2

 Theo quan niệm của người Việt, mua vàng vào ngày vía Thần Tài (mùng 10 tháng Giêng âm lịch), sẽ gặp may mắn về tiền tài, công danh, lợi lộc...

Ngoài sản phẩm vàng miếng, nhẫn tròn trơn truyền thống, còn chế tác các sản phẩm đồng vàng kim tuất cầu may, kim tuất chiêu tài, thần tài đại phất, đồng vàng kim ngân tài;... các sản phẩm vàng mỹ nghệ mạ vàng nano Phúc Lộc Thọ, bộ Tứ linh, cá chép, thuyền buồm, 12 con giáp;... sản phẩm đúc vàng nguyên khối (vàng 24k, vàng 18k, vàng 14k, vàng 10k với trọng lượng 1-5 lượng/sản phẩm)…

Tuy nhiên, mua vàng ngày vía Thần Tài thế nào để đem lại may mắn cho cả năm là băn khoăn, thắc mắc của nhiều người. Theo gợi ý của các chuyên gia, nên mua vàng tại địa chỉ uy tín, mua nhẫn tròn trơn 0,5-2 chỉ, chọn loại ép vỉ để thuận tiện sau này bán sẽ không mất giá.

Với những người mua vàng chỉ cầu may nhưng không bán thì có thể chọn vàng hợp mệnh, hợp tuổi. Nếu muốn bán mà không bị lỗ thì nên mua nhẫn tròn trơn hoặc vàng miếng.

Một điều hết sức lưu ý khi mua vàng ngày vía Thần Tài là cần phải để ý tới tuổi vàng. Thông thường, tuổi vàng được khắc bên trong đối với các sản phẩm nhẫn vàng. Tuổi vàng chuẩn của nhẫn sẽ có khắc số 999.9; còn nếu vàng non chưa đủ tuổi thường mặt trong sẽ khắc 999.0.

vang 1

Với những người mua vàng chỉ cầu may nhưng không bán thì có thể chọn vàng hợp mệnh, hợp tuổi. Nếu muốn bán mà không bị lỗ thì nên mua nhẫn tròn trơn hoặc vàng miếng.

Theo đại diện các doanh nghiệp vàng, mua vàng ngày vía thần tài để cầu may sẽ vẫn có giá trị mua – bán bình thường.

Cụ thể,  với các sản phẩm nhẫn tròn trơn, vàng miếng, sản phẩm kim tuất, kim Thần Tài ép vỉ khi mua vào ngày vía Thần Tài sẽ mua bán bình thường theo giá vàng SJC. Với các sản phẩm đúc vàng nguyên khối, khách sẽ mua bán theo giá vàng nữ trang 999.9 niêm yết. Chỉ khác là khi đi mua các sản phẩm vàng loại này thì phải cộng thêm tiền công chế tác tùy vào mỗi sản phẩm.

K.M (T/h)

Tin khác

Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Số liệu vừa được Metric - nền tảng số liệu về thương mại điện tử, công bố cho thấy, doanh số bán lẻ trên 5 sàn thương mại điện tử lớn nhất tại Việt Nam: Shopee, Lazada, Tiki, Sendo, Tiktok Shop đã cán mốc 71,2 nghìn tỷ đồng, tăng trưởng 78,69% so với quý 1/2023.
Kinh tế 2 ngày trước
(SHTT) - Sau hơn 5 năm triển khai Chương trình OCOP, tỉnh Thanh Hóa đã có 479 sản phẩm OCOP. Thành quả đó đã thúc đẩy kinh tế khu vực nông thôn phát triển.
Kinh tế 2 ngày trước
(SHTT) - Thủ tướng Phạm Minh Chính vừa ký Chỉ thị 12 về các nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội. Trong đó Thủ tướng yêu cầu tăng cường quản lý hoạt động kinh doanh vàng.
Kinh tế 3 ngày trước
(SHTT) - Theo The New York Times, Trung Quốc đã lắp đặt nhiều robot nhà máy, có thể sản xuất được mọi thứ trên đời với giá siêu rẻ.
Kinh tế 4 ngày trước
(SHTT) - Lần đầu tiên Gạo Việt Nam đánh bật gạo Thái và Ấn Độ trở thành nước xuất khẩu gạo lớn nhất vào Singapore, chiếm hơn 32% thị phần.