SO HUU TRI TUE
Thứ ba, 16/04/2024
  • Click để copy

Mua thiết bị hỗ trợ định vị và cảnh báo an toàn cho trẻ em nào mới tốt?

10:54, 08/08/2019
(SHTT) - Sau vụ việc nam sinh 6 tuổi trường Gateway tử vong do bị bỏ quên trên xe đưa đón trong nhiều giờ liên tiếp, thị trường thiết bị định vị và cảnh báo an toàn cho trẻ em đang không ngừng nóng lên nhưng nên mua thiết bị nào mới tốt?

Hiện nay, có rất nhiều mẫu thiết bị định vị theo dõi hoạt động của trẻ dưới dạng đồng hồ đeo tay mà phụ huynh có thể trang bị cho trẻ em với mức giá phải chăng, tích hợp nhiều tính năng an toàn và phù hợp với lứa tuổi.

Phụ huynh có con nhỏ có thể tham khảo một số mẫu thiết bị nội địa được đánh giá cao dưới đây:

1. Tio Watch: 1.300.00 đồng

Tio là mẫu đồng hồ thông minh dành cho trẻ em được MobiFone chính thức giới thiệu tại sự kiện vừa diễn ra. Sản phẩm không chỉ hỗ trợ đa chế độ định vị thông mà còn tích hợp các tính năng cần thiết như nghe gọi hai chiều, tin nhắn thoại, gởi cảnh báo trong tình huống khẩn cấp và đặc biệt là nhiều màu sắc thích hợp cho các bạn nhỏ.

Với thiết bị này, phụ huynh có thể cài đặt 5 vùng an toàn khác nhau và giới hạn phạm vi hoạt động của con trẻ linh hoạt từ 100 – 1.000m. Trường hợp trẻ ra khỏi vùng an toàn, đồng hồ sẽ tự động gửi tin nhắn đến bố mẹ. Dựa trên Google Maps mà bạn có thể kiểm tra xem trẻ đang ở đâu, đang trên đường về hoặc đi lạc.

tiowatch_2_giaoducnetvn

Đồng hồ định vị và cảnh báo an toàn trẻ em Tio Watch của MobiFone 

Với vai trò là thiết bị bảo vệ trẻ, thiết kế Tio còn hỗ trợ tính năng liên lạc được đơn giản hóa chỉ với một nút bấm, giúp trẻ có thể gọi điện hoặc gửi tin nhắn thoại bất cứ lúc nào. Ngoài ra, khi kích hoạt tính năng SOS (khẩn cấp), đồng hồ sẽ tự động gửi bản tin thoại và tin nhắn SMS tới các thuê bao đã thiết đặt trước đó.

Về kiểu dáng, thiết kế hướng đến trẻ nhỏ nên sản phẩm có kiểu dáng ngộ nghĩnh, sử dụng các sắc màu phù hợp và độ bền cao. Bên ngoài khung thép không gỉ là lớp vỏ cao su mềm, giúp hạn chế tình trạng va đập, tránh hỏng hóc trong các hoạt động của trẻ. Bên cạnh đó là khả năng chống nước theo tiêu chuẩn IP65 và pin Lithium 320mAh với thời lượng sử dụng vào khoảng 3 ngày.

2. Kidzon Watch: 1.300.000 đồng

Kidzon Watch là sản phẩm của Vinaphone nhưng so với Mobifone và Viettel, máy ít được quảng bá rộng rãi. Phần mềm điều khiển cũng được cập nhật lần cuối từ năm 2016.   

20161011-vinaphone-phat-hanh-dong-ho-thong-minh-gan-gps-cho-tre-1

Đồng hồ định vị và cảnh báo an toàn trẻ em Kidzon Watch của Vinaphone 

Kidzon là đồng hồ thông minh dành cho trẻ em sử dụng công nghệ GPS và 2G có khả năng nghe gọi 2 chiều. Với khả năng định vị, các bậc phụ huynh có thể theo dõi vị trí theo thời gian thực và độ an toàn cho trẻ em ở bất cứ đâu trên phạm vi toàn quốc. Đồng thời, các bậc phụ huynh có thể thiết lập vùng an toàn và cảnh báo khi đồng hồ ra khỏi vùng an toàn. Điều này sẽ giúp các bậc phụ huynh cảm thấy yên tâm hơn khi luôn biết được con em mình an toàn mọi lúc mọi nơi.

Trong khi đó, khi trẻ sử dụng thiết bị này có thể chủ động liên lạc với phụ huynh khi cần thiết, chẳng hạn chủ động gọi hoặc nhắn tin cho cha mẹ để tiện cho việc đưa đón, thay đổi lịch học…Điều này sẽ giúp tiết kiệm thời gian và công sức đưa đón của phụ huynh. Đặc biệt hơn, thông qua chiếc đồng hồ này, các bậc phụ huynh có thể theo dõi các hoạt động, đánh giá tình trạng vận động, sức khỏe của trẻ để có thể có các chăm sóc kịp thời.

3. MyKid: 1.450.000 triệu đồng

Đồng hồ thông minh trẻ em MyKID là dịch vụ được thiết kế đặc biệt dành cho trẻ từ 5-12 tuổi giúp cha mẹ tương tác 2 chiều với con thông qua cuộc gọi hoặc tin nhắn thoại. Bên cạnh đó sản phẩm hỗ trợ giám sát trẻ theo 3 phương thức định vị GPS, Wifi, GSM.

dong_ho_mykid_viettel

Đồng hồ định vị và cảnh báo an toàn trẻ em MyKid của Viettel.

Dịch vụ đồng hồ thông minh trẻ em MyKID là dịch vụ được thiết kế đặc biệt dành cho trẻ từ 5-12 tuổi giúp cha mẹ tương tác 2 chiều với con thông qua cuộc gọi hoặc tin nhắn thoại. 

cau_tao_mykid_viettel

 

Các tính năng trên thiết bị rất đa dạng bao gồm: 

  • Xem giờ đồng hồ, xem lịch ngày, tháng.
  • Gọi thoại 2 chiều: Bố mẹ có thể liên lạc và quản lý con cái thuận tiện, dễ dàng. Bố mẹ có thể tạo số liên lạc trên đồng hồ của bé một cách dễ dàng bằng tính năng thêm danh bạ mở rộng
  • Nghe từ xa: Khi kích hoạt tính năng này đồng hồ sẽ tự động gọi lại cho thuê bao bố mẹ mà trẻ không biết. Nhờ đó bố mẹ có thể nghe được các âm thanh xung quanh bé.
  • Gửi và nhận tin nhắn thoại
  • Thiết bị hỗ trợ cảnh báo SOS bằng cách gọi điện lần lượt tới 3 số điện thoại khẩn cấp được cài đặt cho đến khi có thuê bao nhấc máy.
  • Xác định vị trí của trẻ trên Google Map dựa trên dữ liệu định vị GPS, LBS, Wifi. Giúp bố mẹ có thể định vị vị trí hiện tại của trẻ.
  • Cài đặt vùng an toàn cho trẻ: Mỗi đồng hồ được chọn tối đa 5 vị trí trên Google Map. Đặt bán kính trong vòng 300 – 1500m. Bố mẹ sẽ nhận được tin nhắn khi trẻ đi vào hoặc ra khỏi vùng an toàn
  •  Xem lại nhật ký hành trình của trẻ
  • Quản lý sức khỏe của trẻ
  • Xem thông tin thời tiết trên đồng hồ
  • Chụp ảnh
  • Báo thức
  • Chế độ lớp học: Khi cài đặt tính năng này thì đồng hồ không thể thao tác bất kỳ chức năng nào ngoài chức năng SOS khẩn cấp.

 4. Kiddy: 1.400.000 đồng

Đồng hồ định vị trẻ em Kiddy là sản phẩm của tập đoàn viễn thông quân đội Viettel. Trong thời gian qua, đồng hồ định vị trẻ em Kiddy đã tạo cơn sốt ở thị trường trong nước. Nhiều phụ huynh đã chọn đồng hồ Kiddy như một người bạn đồng hành của con mọi lúc mọi nơi.

Đồng hồ Kiddy Viettel có các chức năng nổi bật là định vị, gọi điện, gửi tin nhắn SMS và tin nhắn thoại. Sự khác biệt của đồng hồ Viettel so với các hãng khác là được tích hợp công nghệ định vị GPS+WIFI+GSM. Khi có tin nhắn hay cuộc gọi đến thì đồng hồ sẽ phát tín hiệu rung hoặc chuông. Danh bạ của đồng hồ Kiddy Viettel có thể lưu đến 20 số điện thoại, 6 số kết nối ứng dụng và 14 số gọi thoại.

dong-ho-dinh-vi-tre-em-kiddy-viettel-co-tot-khong

 Đồng hồ định vị và cảnh báo an toàn trẻ em Kiddy của Viettel.

Chức năng gửi tin nhắn thoại không giới hạn giúp bố mẹ kết nối với các bé rất dễ dàng. Các chức năng nâng cao được tích hợp đầy đủ, gồm: ghi âm bí mật từ xa, cài đặt vùng an toàn, theo dõi lịch trình, tặng điểm thưởng, đo vận động và đếm bước chân hàng ngày.

Màn hình đồng hồ thông minh Kiddy Viettel rộng 1.3 inch. Công nghệ màn hình màu giúp dễ dàng xem trong môi trường thiếu sáng. Dung lượng pin đồng hồ là 440 mAh giúp kéo dài thời gian hoạt động lên đến 2-3 ngày.

5. NetWatch: 800.000 đồng

Đồng hồ trẻ em NetWatch là thiết bị định vị do công ty NetOne Việt Nam sản xuất và phân phối. Đồng hồ định vị trẻ em NetWatch được bảo hộ độc quyền với cục sở hữu trí tuệ Việt Nam. Đồng hồ NetWatch là giải pháp tốt để bố mẹ bảo vệ con cái của mình.

Đồng hồ định vị trẻ em NetWatch là sản phẩm ưu việt với các tính năng nổi trội như định vị kép GPS & LBS. Chip MTK6062 và định vị kép giúp giám sát vị trí của bé mọi nơi, kể cả ở trong nhà. Thiết kế anten GPS lớn siêu nhạy chỉ có sai số 10m.

dong-ho-dinh-vi-tre-em-netwatch-co-tot-khong

 Đồng hồ định vị và cảnh báo an toàn trẻ em NetWatch của NetOne.

Loa và mic đồng hồ có độ nhạy cao, giúp thực hiện đàm thoại hiệu quả. Tùy chọn cấu hình âm thanh đa dạng, nên dễ dàng thay đổi trong các môi trường khác nhau. Nút gọi khẩn cấp SOS giúp bạn nhận biết bé đang gặp nguy hiểm bằng cuộc gọi hoặc thông báo từ ứng dụng. Tính năng cảm biến tiệm cận giúp bạn biết được con có đang đeo đồng hồ không, hoặc có bị ngã không.

Cơ chế bảo mật của đồng hồ định vị NetWatch chỉ cho phép người có tài khoản kích hoạt thao tác cài đặt cấu hình thiết bị. Phần mềm của đồng hồ định vị được sử dụng miễn phí trọn đời. Gói cước SIM để sử dụng cho đồng hồ chỉ từ 30.000 đồng/tháng.

Ngoài ra, phụ huynh cũng có thể lựa chọn một số mẫu đồng hồ định vị trẻ em của các hãng nước ngoài như:

1. Wonlex Q50: 440.000 - 600.000 đồng

Wonlex Q50 là sản phẩm giá rẻ đến từ thương hiệu Wonlex của Trung Quốc. Với thiết kế các cạnh bo tròn, ôm tay, màu sắc trẻ trung phù hợp với tất cả các bé.

Q50

Đồng hồ định vị và cảnh báo an toàn trẻ em Wonlex Q50 đến từ Trung Quốc.

Q50 được tích hợp khá đầy đủ các tính năng cần thiết là xem giờ, định vị GPS và liên lạc hai chiều giữa phụ huynh và con cái. Ngoài ra, đồng hồ định vị trẻ em giá rẻ còn có thể đọc tin nhắn SMS, gọi điện, gửi tin nhắn thoại đến những người có trong danh sách được kết nối, kiểm tra và nạp tiền cho sim. Mọi cuộc gọi và nhận cuộc gọi của đồng hồ đều được quản lý bằng phần mềm trên điện thoại của bố mẹ.

Thêm nữa, việc cài đặt và kết nối giữa đồng hồ định vị trẻ em Q50 và điện thoại của bố mẹ rất đơn giản, chỉ cần tải ứng dụng SeTracker2 có hỗ trợ Tiếng Việt là có thể kết nối đồng bộ với phần mềm quản lý.

Giá bán của đồng hồ định vị gps Q50 hiện nay vào khoảng 440.000 - 600.000 đồng rất rẻ so với các sản phẩm cùng loại trên thị thị trường hiện nay.

2. Baby Kid : 800.000- 1.200.000 đồng

Đồng hồ định vị trẻ em Baby Kid là sản phẩm đến từ Hàn Quốc và được các bậc phụ huynh ở đất nước này lựa chọn tin tưởng để sử dụng.

Các mẫu mới ra của dòng đồng hồ định vị Baby Kid được cập nhật công nghệ hiện đại nhất. Tính năng GPS cho biết vị trí của bé chính xác nhất. Các tính năng cơ bản như theo dõi, nhận tin nhắn và gọi điện hoạt động mạnh. Đặc trưng của đồng hồ Baby Kid là có tính năng nghe từ xa, nên bố mẹ dễ dàng biết con đang làm gì, với ai bất cứ lúc nào.

dong-ho-dinh-vi-tre-em-baby-kid-co-tot-khong

 Đồng hồ định vị và cảnh báo an toàn trẻ em Baby Kid đến từ Hàn Quốc.

Dây đeo của đồng hồ được làm từ chất liệu silica Gel, thân thiện với môi trường và an toàn cho bé. Một chiếc đồng hồ định vị trẻ em Baby Kid có giá từ 800.000 đồng đến 1.2 triệu đồng.

Thiết bị có thể dùng SIM của bất cứ nhà mạng nào tại Việt Nam cho đồng hồ Baby Kid để kích hoạt.

3. Tencent QQWatch C002: 1.800.000 đồng

Có đầy đủ tính năng định vị, gọi điện và nhắn tin như các mẫu đồng hồ còn lại nhưng QQWatch C002 còn có thêm một camera độ phân giải 2 megapixel gắn ở cạnh đồng hồ.

dong-ho-dinh-vi-giam-sat-tre-em-c002-13-1565164534_680x0

Đồng hồ định vị và cảnh báo an toàn trẻ em Tencent QQWatch C002. 

Phụ huynh có thể dùng ứng dụng cài đặt trên điện thoại để ra lệnh chụp từ xa. Các tính năng khác như ghi âm môi trường xung quanh, theo dõi lịch sử vị trí, vùng an toàn đều có đầy đủ trên mẫu C002. Danh bạ có thể lưu tối đa 16 số và chuẩn chống nước IP67. 

An An

Tin khác

Khoa học Công nghệ 6 giờ trước
(SHTT) - Từ cuối năm nay, những người sử dụng iPhone 15 trở lên sẽ có thể sửa chữa điện thoại bằng các bộ phận chính hãng đã qua sử dụng, bao gồm màn hình, pin và camera, mà không có bất kỳ thay đổi nào về chức năng.
Khoa học Công nghệ 6 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, tập đoàn viễn thông Nippon Telegraph and Telephone (NTT) tại Nhật Bản thông báo về việc ra mắt nền tảng trí tuệ nhân tạo (AI) tạo sinh mới mang tên Tsuzumi.
Khoa học Công nghệ 22 giờ trước
(SHTT) - Tiến sĩ Nguyễn Duy Duy đã trở thành 1 trong 10 nhà khoa học trẻ xuất sắc được trao giải thưởng từ quỹ tài trợ các nhà khoa học tại Australia trong lĩnh vực khoa học và công nghiệp, của Viện Hàn lâm Khoa học Australia (SIEF).
Khoa học Công nghệ 22 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ thông tin Việt Nam (Vinasa) mới đây đã tổ chức Lễ trao Giải thưởng Sao Khuê 2024 cho 169 sản phẩm, dịch vụ công nghệ thông tin của 117 doanh nghiệp công nghệ.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Tại Diễn đàn Hợp tác xã quốc gia 2024 với chủ đề 'Phát triển bền vững chuỗi giá trị sản phẩm' mới đây, Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Trần Hồng Thái cho biết trình độ KHCN trong nông nghiệp của nước ta còn thấp và chậm phát triển, có khoảng cách khá xa so với thế giới và khu vực.